Những sai lầm phá hủy danh tiếng thương hiệu nhanh chóng

Để xây dựng niềm tin thương hiệu vững chắc trong tâm trí chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhưng chỉ một vài sai lầm nhỏ thôi cũng khiến niềm tin ấy bị vụt tắt.

Vậy có những sai lầm phá hủy danh tiếng thương hiệu nhanh chóng nào? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Website không đáp ứng nhu cầu khách hàng

Ngày nay khi công nghệ phát triển, việc mua hàng online trên website trở lên đơn giản và giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức để mua được một món hàng ưng ý. Tuy nhiên, website không đáp ứng được nhu cầu khách hàng như vào website tốc độ tải trang rất chậm, không cập nhật thông tin hình ảnh sản phẩm mới, không có nút chat trực tiếp, không có thông tin liên hệ hay không có chức năng thanh toán trực tuyến sẽ khiến khách hàng rời bỏ website ngay lập tức mặc dù họ cảm thấy thích và đang có hứng thú mua sản phẩm của bạn.

Bỏ qua những phản hồi tiêu cực

Khách hàng mỗi người một cảm xúc, một tích cách khác nhau do vậy rất khó để chiều lòng mọi khách hàng. Bên cạnh những lời khen thì những phản hồi tiêu cực, chê trách sản phẩm/dịch vụ là điều không thể tránh khỏi. Gặp trường hợp này bạn phải trực tiếp đối mặt với nó, trả lời khách hàng bằng một câu xin lỗi và sẽ cố gắng khắc phục, cải thiện dịch vụ tốt hơn. Lắng nghe khách hàng là bí quyết giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành luôn đồng hành cùng doanh nghiệp trong suốt hành trình dài.

Việc làm ngơ những phản hồi tiêu cực của khách hàng không giúp doanh nghiệp thành công, mà ngược lại nó như một hố sâu dần dần tích nước, lâu ngày vỡ bờ khiến doanh nghiệp không thể nào xoay sở kịp, hủy hoại danh tiếng đã mất công xây dựng từ cách đây rất lâu và cuối cùng bao cố gắng, công sức gây dựng đã trở về con số 0 tròn trĩnh trong sự hối hận muộn màng.

Thông tin không nhất quán

Thông tin không đồng nhất trên tất cả các phương tiện truyền thông có thể khiến lòng tin của khách hàng tới thương hiệu bị ảnh hưởng đáng kể. Thật khó để có thể chấp nhận được mức giá ở cửa hàng bán lẻ lại đắt hơn rất nhiều so với giá bán online trên facebook trong khi đó là cùng một sản phẩm. Khách hàng sẽ nghĩ mình bị lừa, và chắc chắn không bao giờ tới mua hàng nữa. 

Đó là lý do vì sao bạn cần phải đảm bảo thông điệp được truyền tải đồng nhất và xuyên suốt trên tất cả các kênh. 

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Chăm sóc khách hàng quá kém

Chăm sóc khách hàng tệ bằng những câu trả lời hời hợt và thiếu chính xác, phản hồi khách hàng chậm là một trong những nguyên nhân khiến khách hàng “một đi không trở lại”. Bởi những hành động này sẽ dễ khiến khách hàng nảy sinh suy nghĩ không được tôn trọng, gây ức chế.

Do vậy, doanh nghiệp cần đào tạo nhân viên chăm sóc khách hàng về kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống, trang bị kiến thức về sản phẩm thật kỹ trước khi tiếp xúc, trò chuyện trực tiếp với khách hàng để tránh gây ra những sai lầm đáng có khiến doanh nghiệp “mất điểm” trong mắt khách hàng.

Xem thêm: Bí quyết xây dựng niềm tin thương hiệu online trong tâm trí khách hàng

Thất hứa với khách hàng

Những lời hứa hẹn của doanh nghiệp với khách hàng đôi khi làm họ kỳ vọng và trông đợi rất nhiều về lời hứa đó. Nhưng nếu khi doanh nghiệp không thực hiện lời hứa như đã cam kết, khách hàng nảy sinh cảm giác thất vọng, như bị lừa dối. Gây thất vọng, mất niềm tin có thể khiến khách hàng không bao giờ sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp trong tương lai.  Do vậy, hãy chắc chắn những lời hứa sẽ được thực hiện trước khi cam kết bất cứ điều gì với khách hàng nhé.

Trên đây là tổng hợp những sai lầm phá hủy danh tiếng thương hiệu nhanh chóng mà bạn có thể tham khảo để phòng tránh. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ