Toàn tập kinh nghiệm bán mỹ phẩm online trên website hiệu quả

Bán mỹ phẩm online trên website đã trở lên phổ biến, không ai có thể phủ nhận những lợi ích khác biệt mà website mang lại. Bởi chi phí đầu tư website khá nhỏ, trong khi hiệu quả lại khá lớn so với đầu tư xây dựng cửa hàng với chức năng tương tự.

Vậy kinh nghiệm bán mỹ phẩm online trên website giúp bùng doanh số là như thế nào, cùng khám phá trong bài viết dưới đây!

1. 6 lý do nên có website bán hàng khi kinh doanh mỹ phẩm online

Website bán hàng được coi là một công cụ không thể thiếu khi kinh doanh online bởi những lý do:

▪ Website bán hàng mỹ phẩm giúp bạn không phụ thuộc vào Facebook: Khi mà facebook thường xuyên thay đổi thuật toán khiến cho quảng cáo bị ảnh hưởng khá nhiều thì website bán hàng sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này bởi tính ổn định và lâu dài.

▪ Website bán hàng mỹ phẩm giúp bạn có lượng khách hàng miễn phí: thay vì phải bỏ tiền để nhiều người biết đến và tìm mua sản phẩm thì với website bạn không phải bỏ tiền mà vẫn có người truy cập thông qua tìm kiếm trực tiếp trên google.

▪ Website bán hàng mỹ phẩm giúp khách hàng của bạn dễ tìm kiếm, xem, so sánh sản phẩm và mua hàng hơn: đa phần khách hàng thường thích chọn mua sản phẩm ở website bán hàng hơn thay vì trên facebook. Bởi các sản phẩm mỹ phẩm ngày nay thường rất đa dạng, người mua hàng không thể nào nhớ hết được từng mặt hàng được. Xem và đặt mua sản phẩm trên website sẽ dễ dàng hơn nhiều so với facebook.

▪ Website bán hàng mỹ phẩm giúp bạn có thể chạy quảng cáo tiếp cận đối tượng khách hàng tiềm năng hiệu quả: có website bán hàng sẽ giúp bạn quảng bá sản phẩm mạnh mẽ.

▪ Website bán hàng giúp bạn tăng niềm tin với khách hàng: có website giúp shop tạo hình ảnh chuyên nghiệp và tin cậy trong nhận thức của khách hàng. 

▪ Tiết kiệm chi phí: xây dựng một website bán hàng chỉ cần bỏ ra một khoản phí vô cùng nhỏ, trong khi hiệu quả mà nó mang lại cho việc tăng doanh thu bán hàng mỹ phẩm online thì vô cùng lớn.

2. Bán mỹ phẩm trên website cần chuẩn bị những gì?

Để tạo một website bán mỹ phẩm, đầu tiên bạn phải có một tên miền và hosting. Tên miền là định danh của website trên internet và thường gắn kèm với tên công ty, tên sản phẩm hoặc tên thương hiệu. Còn hosting là nơi lưu trữ nội dung trang web hay dữ liệu trên không gian đó. Dễ hình dung hơn, tên miền là số nhà còn hosting là mảnh đất nơi căn nhà được xây lên. Bạn có thể liên hệ với một số nhà cung cấp tên miền uy tín như iNET, Nhân hòa… để đăng ký khởi tạo website theo nhu cầu của riêng mình. 

Sau khi có tên miền và hosting, việc cần làm tiếp theo là thiết kế giao diện website. Ngày nay trên mạng có rất nhiều mẫu thiết kế website với đầy đủ lĩnh vực kinh doanh khác nhau, bạn có thể sử dụng những mẫu này để tiết kiệm thời gian và chi phí. Còn nếu muốn website kinh doanh mỹ phẩm độc lạ theo phong cách của riêng mình, bạn có thể tìm một đơn vị chuyên thiết kế website riêng.

Xem thêm: Bí quyết bán mỹ phẩm trên shopee 200 - 300 đơn mỗi ngày

3. Bí quyết xây dựng website bán hàng mỹ phẩm hiệu quả

Một website bán hàng thành công sẽ góp phần không nhỏ vào việc tăng doanh thu. Dưới đây là những gợi ý giúp bạn xây dựng một website bán hàng mỹ phẩm thành công:

▪ Thông tin đầy đủ và rõ ràng

Khi mua hàng online, thông tin công ty bao gồm địa chỉ, số điện thoại là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng mua hàng. Sẽ chẳng có ai mua hàng tại những nơi không có đầy đủ thông tin liên lạc cả, bởi những bất chắc khi mua hàng online có thể sẽ xảy ra và họ cần tìm những website uy tín để mua hàng.

Vậy nên, hãy cập nhật đầy đủ thông tin về shop của bạn trên website bao gồm tên công ty, địa chỉ, số điện thoại liên lạc, email, các hình thức thanh toán, chế độ vận chuyển và đổi trả hàng để xây dựng niềm tin thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

▪ Quản lý danh mục sản phẩm logic, rõ ràng

Bởi ngành hàng mỹ phẩm có rất nhiều loại sản phẩm đến từ nhiều thương hiệu với công dụng, mức giá khác nhau. Do vậy để tạo thuận lợi cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm, bạn cần quản lý danh mục sản phẩm một cách rõ ràng.

Bạn có thể tham khảo cách phân chia danh mục: chăm sóc da; trang điểm da; trang điểm mắt; chăm sóc tóc; chăm sóc cơ thể; son và chăm sóc môi. Sau đó đăng tải từng sản phẩm với đúng danh mục của nó, với đầy đủ các thông tin mô tả, giá cả, thương hiệu, trọng lượng kèm hình ảnh mô tả chi tiết.

▪ Hình ảnh sản phẩm bắt mắt, đầy đủ thông tin

Điểm hạn chế của kinh doanh online là khách hàng không thể tiếp xúc trực tiếp với sản phẩm. Do vậy, khi đăng tải sản phẩm lên website thì hình ảnh cần phải đẹp để thu hút, ảnh được chụp từ nhiều góc độ khác nhau để khách hàng dễ hình dung sản phẩm.

Bên cạnh đó, nội dung thông tin đính kèm sản phẩm như công dụng, giá bán… cần được cập nhật rõ ràng để người mua hàng nắm được. 

▪ Ưu đãi giảm giá/miễn phí vận chuyển

Bạn có thể cân nhắc đặt thêm các chương trình ưu đãi như miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 300 nghìn, tặng quà đính kèm sản phẩm, giảm giá nhân ngày lễ, ngày kỷ niệm lớn… để thu hút sự chú ý của khách hàng ngay từ những giây truy cập đầu tiên.

▪ Website cần có đầy đủ tính năng

Thời đại công nghệ 4.0 đòi hỏi các website bán hàng, trong đó có website bán mỹ phẩm tích hợp đầy đủ các tính năng cần có trong một website bán hàng. Nhờ đó giúp gia tăng trải nghiệm mua sắm của khách hàng trên website.

4. Các tính năng cần có trong một website bán mỹ phẩm online

✔ Tính năng quản lý sản phẩm

Tính năng quản lý sản phẩm sẽ giúp bạn dễ dàng đăng tải sản phẩm cùng các thông tin, hình ảnh lên website một cách dễ dàng hơn. Đồng thời những sản phẩm này đều được sắp xếp vào đúng các danh mục và hiển thị đúng thông tin. Giúp người quản trị website quản lý sản phẩm một cách dễ dàng, khoa học hơn.

✔Mua hàng và tính năng thanh toán online

Website bán mỹ phẩm online rất cần tính năng thanh toán online để đa dạng hóa trải nghiệm, giúp quá trình mua hàng thuận tiện hơn.

✔Thêm sản phẩm vào giỏ hàng

✔ Tính năng lọc sản phẩm và chia lớp, tìm kiếm sản phẩm nhanh

Tính năng này giúp khách hàng tìm kiếm nhanh nhiều sản phẩm theo nhu cầu của họ. Thay vì mất thời gian lướt website tìm kiếm xem sản phẩm đó có bán hay không, ở đâu.

✔Tính năng phân quyền quản trị trang

Giúp nhà quản trị phân quyền nhân viên truy cập trang theo đúng nhiệm vụ, giúp tiết kiệm thời gian và gia tăng hiệu quả công việc.

✔ Liên kết với fanpage hoặc các mạng xã hội khác. 

Giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn hơn trong việc mua sắm, thông tin được cập nhật từ nhiều nguồn khác nhau cũng giúp thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải tiếp cận nhanh với khách hàng.

✔Hiển thị khung chat online

Để khách hàng có thể dễ dàng hỏi các thắc mắc, có sự tương tác trực tiếp giữa người bán và người mua.

Để website của bạn thu hút được nhiều lượt tìm kiếm tự nhiên, ngoài nội dung bán hàng bạn cũng nên tạo mục blog để thường xuyên đăng tải những chia sẻ, kiến thức trong lĩnh vực làm đẹp. Nội dung cần phải đa dạng, thu hút và cung cấp nhiều thông tin có giá trị cho người đọc thì họ mới ở lại website lâu hơn và thường xuyên tìm đến web của bạn.

Trên đây là những kinh nghiệm bán mỹ phẩm trên website hiệu quả từ A đến Z, chúc bạn kinh doanh thành công. Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

 

sukien.net

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ