Tổng hợp các cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook

Với lợi thế hơn 40 triệu tài khoản tại Việt Nam, Facebook đang ngày càng khẳng định vị thế khi là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam.

Nếu đang kinh doanh trên internet, thì đừng nên bỏ qua những mẹo tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Facebook mà Sukien.net chia sẻ ngay trong bài viết dưới đây!

1/ Tìm kiếm các hội nhóm Facebook nơi tập trung nhiều khách hàng tiềm năng

Các nhóm bán hàng trên Facebook ngày càng hoạt động mạnh mẽ và không ai có thể phủ nhận hiệu quả của việc bán hàng trong group Facebook; đặc biệt là những group có mức độ tương tác cao. 

Bạn có thể gõ các từ khóa liên quan đến sản phẩm của mình vào ô tìm kiếm trên facebook, sau đó lọc kết quả tìm kiếm theo nhóm. Lúc này, Facebook sẽ hiện ra một danh sách các nhóm theo từ khóa mà bạn đã nhập. Nhiệm vụ của bạn là tham gia vào tất cả các group, đợi được xét duyệt và sau đó lọc ra những group có nhiều thành viên và mức độ tương tác cao nhất.

Với những sản phẩm đơn giản như đồ ăn, quần áo thì rất dễ thu hút sự quan tâm của khách hàng, bạn chỉ cần đăng hình ảnh sản phẩm sao cho đẹp mắt là sẽ có vô số những comment hỏi mua từ những thành viên trong group. Bạn cũng có thể xây dựng chiến lược nội dung bằng cách  thường xuyên đăng tải những nội dung hữu ích liên quan đến lĩnh vực mà mình đang kinh doanh để thu hút sự chú ý, niềm tin cũng như tạo dựng thương hiệu cá nhân trong group. Khi họ biết bạn là ai, khách hàng sẽ tự tìm đến bạn ngay khi họ có nhu cầu.

2/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Fanpage của đối thủ

Bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng qua Fanpage của đối thủ bằng cách tổng hợp danh sách những người đã comment và like tất cả những bài viết mà đối thủ đăng trên fanpage, đặc biệt là những bài viết bán hàng. Sau đó gửi tin nhắn giới thiệu sản phẩm mà bạn đang bán tới từng người. Hoặc nếu không bạn có thể thu thập danh sách link tài khoản đã Like và Comment bài viết, sau đó dùng phần mềm chuyển từ link Facebook sang UID => từ UID => Số điện thoại và gọi điện tư vấn.

Quá trình trên sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian nếu bạn thực hiện nó bằng tay. Thay vì mất thời gian cũng như công sức, bạn có thể sử dụng một số phần mềm quét data trên Facebook như VFP, ATP…. Chỉ với thao tác dán link bài viết vào phần mềm, ngay lập tức nó sẽ trả cho bạn danh sách những người đã like và comment bài viết theo các trường UID, số điện thoại. 

3/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua chạy quảng cáo Facebook

Chạy quảng cáo Facebook vẫn được coi là phương pháp hiệu quả để tìm kiếm một lượng lớn khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Với quảng cáo Facebook, bạn cũng có thể dễ dàng điều chỉnh chiến lược quảng cáo và mức độ hiển thị, phân bổ ngân sách phù hợp với mục tiêu và kế hoạch của từng giai đoạn.

Để chạy quảng cáo, bạn cần xây dựng fanpage đăng tải đầy đủ nội dung thông tin; chuẩn bị nội dung bài viết quảng cáo thu hút, hình ảnh bắt mắt cùng 1 tài khoản quảng cáo đã thêm thẻ ngân hàng. Cùng với đó là những tư duy về marketing, bán hàng, khách hàng để quá trình chạy quảng cáo diễn ra thuận lợi và mang lại hiệu quả tốt nhất.

Xem thêm: 6 bước chạy quảng cáo Facebook cho những người mới tinh chưa biết gì

4/ Tìm kiếm khách hàng tiềm năng thông qua việc đăng tải nội dung hữu ích trên Facebook

Dù là facebook cá nhân hay fanpage doanh nghiệp, chiến lược đăng tải những nội dung hữu ích, có giá trị cũng mang lại những lợi ích vô cùng lớn. Nội dung được đề cập ở đây là những nội dung liên quan đến lĩnh vực hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, chứ không phải nội dung dạng tin tức thời sự hay thị trường, xã hội.

Khi bạn xây dựng nội dung hữu ích, sẽ có rất nhiều người chia sẻ bài viết của bạn lên trang cá nhân của họ. Khi đó, bạn sẽ được rất nhiều người biết đến với vai trò là một chuyên gia có tiếng tăm trong lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh. Khách hàng sẽ tự tìm đến bạn khi họ có nhu cầu mua sản phẩm chính nhờ niềm tin mà bạn đã xây dựng trong tâm trí họ.

>>> Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ