Tuyệt chiêu marketing cửa hàng bánh ngọt hiệu quả

Trong thời buổi cạnh tranh như ngày nay, marketing là hoạt động không thể thiếu để nhiều người biết đến sự hiện hữu của cửa hàng bán bánh ngọt mà bạn đang kinh doanh.

Vậy có những tuyệt chiêu marketing cửa hàng bánh ngọt hiệu quả nào, cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Phát tờ rơi để nhiều người xung quanh biết đến

Phát tờ rơi vẫn là một trong những hình thức marketing truyền thống mang lại hiệu quả cao, được rất nhiều chủ cửa hàng kinh doanh áp dụng. Đối với cửa hàng kinh doanh bánh ngọt, bạn có thể phát tờ rơi xung quanh cửa hàng khoảng 3-4 km đổ lại là hiệu quả nhất.

Và để thu hút sự chú ý của nhiều người, tờ rơi giới thiệu cửa hàng bánh ngọt của bạn cần được thiết kế sao cho thật bắt mắt và ấn tượng. Ngoài yếu tố hình ảnh bắt mắt, bạn có thể để thêm một vài thông tin ưu đãi hay mã khuyến mại để tăng giá trị của tờ rơi khi phát đến tay người nhận.

2. Phát thẻ khách hàng 

Với những tiệm bánh quy mô lớn và chuyên nghiệp, phát thẻ khách hàng thân thiết, thẻ giảm giá sẽ là cách làm hiệu quả giúp cửa hàng có một lượng lớn khách hàng trung thành. Bán hàng cho khách hàng cũ đơn giản hơn gấp nhiều lần khách hàng mới, và đôi khi khách hàng cũ cũng giúp cửa hàng bán có thêm nhiều khách hàng mới thông qua hình thức marketing truyền miệng. 

3. Marketing quảng bá cửa hàng bánh ngọt trên các trang mạng xã hội

▪ Đăng bài trên trang cá nhân facebook

Với lợi thế là những mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam, bạn có thể tận dụng các mạng xã hội Facebook, Zalo, Instagram... để giới thiệu các loại bánh, cửa hàng với những người xung quanh. Khi bạn đăng một bài viết giới thiệu cửa hàng và gắn thẻ bạn bè, chức năng tag bạn bè sẽ phát huy sức mạnh lan truyền thực sự của nó.

▪ Đăng bài bán hàng, giới thiệu cửa hàng lên các group

Ngoài cách đăng bài viết trên trang cá nhân, bạn có thể đăng tải các bài đăng giới thiệu lên các group bán hàng, cư dân, ăn uống… để quảng bá cửa hàng, bán hàng trực tiếp trên các phương tiện truyền thông xã hội này.

Để bài viết của bạn không bị trôi trong vô số những bài đăng trên facebook, bạn có thể dùng nick cá nhân hoặc nhờ bạn bè bình luận để bài viết lên top. Khi bài viết của bạn có nhiều lượt like, comment trong group thì bài viết càng tiếp cận đến nhiều người hơn trong group.

▪ Đăng bài lên các ứng dụng đặt đồ ăn như Now, Foody, những website đánh giá đồ ăn

Diadiemanuong, Foody, Now… đều là những nơi tập trung đông đảo khách hàng tiềm năng của cửa hàng bạn. Ngoài việc để nhiều người biết đến sản phẩm, cửa hàng thì đây cũng là kênh giúp bạn bán ngay được hàng thông qua đặt hàng online mà không cần khách hàng phải đến cửa hàng chọn và mua bánh như cách mua hàng truyền thống.

▪ Chạy quảng cáo facebook ads cho fanpage cửa hàng bánh ngọt

Bán kính 5km đổ lại là một giải pháp cơ bản để bạn có thể tiếp cận nhiều khách hàng tiền năng thông qua chạy quảng cáo facebook ads. Hãy tận dụng lợi thế của trang mạng xã hội được nhiều người dùng nhất Việt Nam để truyền thông, quảng bá cửa hàng bánh ngọt.

▪ Một vài lưu ý khi đăng bài marketing cửa hàng bánh ngọt trên các phương tiện truyền thông xã hội

Cũng như bất kỳ loại hình kinh doanh nào, hình ảnh là yếu tố quan trọng cần được ưu tiên hàng đầu. Hãy chăm chút hình ảnh những chiếc bánh nhỏ xinh của cửa tiệm sao cho thật bắt mắt và ngon miệng để kích thích sự chú ý và ham muốn ăn uống của nhiều người nhé. Bên cạnh đó, nội dung cũng cần được chăm chút kỹ lưỡng, đảm bảo yếu tố ngắn gọn, thu hút và đầy đủ thông tin.

Xem thêm:Kinh nghiệm kinh doanh cửa hàng bánh ngọt cho người mới bắt đầu

4. Áp dụng các chương trình khuyến mãi

Khuyến mãi là hình thức marketing truyền thống nhưng chưa bao giờ làm người bán thất vọng bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Những chương trình khuyến mãi mà bạn có thể tham khảo để áp dụng: giảm giá 20% nhân dịp khai trương, mua 1 tặng 1, mua 4 tính tiền 3, tặng quà, check-in tại cửa hàng được giảm giá...

5. Tổ chức mini game

Tổ chức một vài mini game nhỏ trên các phương tiện truyền thông xã hội sẽ giúp thu hút một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Bạn có thể tạo mini game yêu cầu mọi người share bài viết, comment một số bất kỳ và người nào có số comment trùng với kết quả xổ số ngày nào đó sẽ dành được phần quà cực hấp dẫn hay mini game trả lời đúng trúng ngay quà…

Trên đây là tổng hợp những tuyệt chiêu marketing cửa hàng bánh ngọt hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công với những dự định của mình!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
16/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ