Website vệ tinh là gì? Xây dựng website vệ sinh có quan trọng và cần thiết?

Website vệ tinh là một khái niệm khá phổ biến trong marketing, tuy nhiên cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn rất nhiều người vẫn chưa biết website vệ tinh là gì và có nhất thiết phải xây dựng website vệ tinh hay không?

Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng Sukien.net khám phá chi tiết ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Website vệ tinh là gì?

Website vệ sinh là một website bình thường, nhưng là một trang website con có chung chủ đề hoặc nội dung liên quan đến những gì mà website chính cung cấp. Chúng hoạt động hoàn toàn độc lập và riêng biệt như website chính, tuy nhiên nội dung và hình ảnh có thể nghèo nàn hơn website chính vì đây chỉ là web phụ được lập ra để hỗ trợ quá trình SEO, giúp keyword của website chính lên TOP nhanh hơn và giữ thứ hạng bền vững hơn.

Nhắc đến website vệ tinh, người ta có thể phân nó thành các cấp:

▪ Cấp 1: Website có giao diện đầy đủ giống y như một website chính và cũng được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, hình ảnh và thiết kế. Hầu hết website vệ tinh kiểu này đều được tạo ra với mục đích giới thiệu một sản phẩm/dịch vụ riêng lẻ hay các tin tức liên quan đến một lĩnh vực nào đó trong vô vàn các loại hình kinh doanh của doanh nghiệp.

▪ Cấp 2: Các Blogspot, blog WordPress, Tumblr, Medium… hoặc các công cụ miễn phí cho phép bạn tạo một blog cho riêng mình với một bố cục đơn giản, không cầu kỳ phức tạp.

▪ Cấp 3: là các site vệ tinh được xây dựng bằng cách tạo tài khoản đăng ký online tại các nền tảng website của bên thứ 3 để đăng tin và quản lý bài viết cũng như nội dung của mình. Một vài diễn đàn cho website vệ tinh cấp 3 hay được nhiều người dùng để đăng tin đó là Rong bay, Diendantinhoc, Raovat, Chợ Tốt…

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

2. Xây dựng website vệ tinh có quan trọng và cần thiết?

 Nếu bạn đang vẫn chưa biết website vệ tinh cụ thể là dùng để làm gì và có cần thiết để xây dựng website vệ tinh không thì Sukien.net sẽ liệt kê ngay cho bạn 3 lý do để hệ thống website vệ tinh được xây dựng:

▪ Tăng thứ hạng của website chính trên thanh công cụ tìm kiếm: Trên những bài viết của website vệ tinh, SEOer hoặc người làm nội dung sẽ chèn khéo léo những link bài viết của website chính vào bài viết trên website vệ tinh. Mục đích của việc làm này là để Google đánh giá cao website chính hơn, cho rằng website chính là chất lượng bởi có rất nhiều đường link đặt tại các website phụ khác. Nhờ đó, website chính sẽ tăng thứ hạng đáng kể trên thanh công cụ tìm kiếm của Google.

▪ Tăng traffic cho website chính thông qua hệ thống website vệ tinh: Khi hệ thống website vệ sinh có nhiều lượt truy cập sau một thời gian dài nuôi dưỡng, chắc chắn website chính cũng sẽ có lượng traffic đổ về đáng kể nhờ những link liên kết được đặt trong bài viết trên hệ thống web vệ tinh.

▪ Website vệ tinh giúp doanh nghiệp bán thêm được nhiều hàng hơn: Không chỉ website chính mới bán được hàng, mà các website phụ cũng hoàn toàn có khả năng bán hàng khi có nhiều lượt truy cập và đồng nghĩa với đó là bạn sẽ có thêm một khoản doanh thu nhỏ đổ về từ nguồn này.

Xem thêm: Điểm danh những cách tăng lượng truy cập cho website hiệu quả

3. Khi nào thì cần xây dựng website vệ tinh?

Nếu doanh nghiệp của bạn mới bắt đầu kinh doanh trên internet và cũng mới lập website thì chúng tôi khuyên bạn nên tập trung hoàn thiện các thông tin nội dung, hình ảnh và một vài yếu tố kỹ thuật khác để website chính trông thân thiện và thu hút người truy cập.

Khi website chính đi vào hoạt động một thời gian và lượng truy cập tương đối ổn, thì bạn có thể bắt tay vào xây dựng thêm một vài website để tăng độ tin cậy cũng như lượng traffic đổ về web chính sau này. Một tháng bạn có thể đăng lên website vệ tinh từ 10 - 15 bài viết liên quan đến lĩnh vực đang kinh doanh và có gắn link liên kết đến trang chủ. 

Tuy nhiên, hãy chắc rằng bạn có đủ nguồn lực để duy trì hoạt động của một vài website vệ tinh. Bởi SEO là một quá trình đòi hỏi sự bền bỉ và kiên trì, kết hợp với tỉ mỉ và khéo léo thì mới có thể đi đến thành công. Nếu không có đủ nguồn lực mà vẫn khăng khăng thực hiện, tỷ lệ bỏ website dở dang sẽ là rất cao. Và như vậy sẽ không mang lại hiệu quả chuyển đổi cao được mà lại tốn thêm nhiều chi phí.

Trên đây là toàn bộ những thông tin hữu ích liên quan đến website vệ tinh mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ