40 ý tưởng sáng tạo nội dung trên mạng xã hội không phải ai cũng biết

Việc sử dụng các trang mạng xã hội hiện nay là rất phổ biến, nhưng với lượng người dùng lớn như vậy, không phải ai cũng biết cách làm cho trang cá nhân hay fanpage hấp dẫn.

Dưới đây là những ý tưởng vô cùng sáng tạo giúp cho những trang mạng xã hội cũng như trang fanpage thêm hấp dẫn.

 

1. Đăng các video ngắn: Với các video dưới 5 phút với những nội dung tạo hứng thú như video về cuộc sống hàng ngày, review về các sản phẩm, hoặc cũng có thể là video quay lại cảnh vui chơi…

2. Nội dung dạng trước sau: Với những nội dung dạng before - after thì cần phải chuẩn bị nội dung và thực hiện cầu kỳ. Nhưng với những hình ảnh này lại có sự hứng thú cao đối với cộng đồng, tạo hiệu ứng tốt.

3. Ảnh hậu trường: Đây là dạng ảnh đưa ra hậu trường khi đã diễn ra để cho mọi người hiểu hơn về công việc của mình.

4. Tự tạo các meme vui nhộn: Bắt kịp các trend hiện nay để có những hình ảnh video meme vui nhộn sẽ có lượt chia sẻ lớn.

5. Tạo cuộc thăm dò: Dễ thu hút sự chú ý và thảo luận của cộng đồng 

6. Đặt các câu hỏi dễ trả lời: Mục đích cũng tương tự như việc tạo cuộc thăm dò, nhưng với hình thức khác cũng nhằm tăng mức độ thảo luận của cộng đồng.

7. Chụp ảnh từ trên xuống: Là hình ảnh phổ biến trên instagram, dễ mix và tạo ra những bức ảnh đẹp.

8. Tạo sự lựa chọn: This or that đưa ra những ý tưởng để khách hàng là người chủ động tư vấn cho bạn, tạo hứng thú lớn cho khách hàng. 

9. Video giới thiệu sản phẩm: Sản phẩm sẽ trở nên hấp dẫn hơn khi biến những hình ảnh khô khan trở thành những video đẹp ấn tượng và hấp dẫn. 

10. Đặt những câu hỏi dễ trả lời: Các câu hỏi mẹo, đố chữ sẽ là những câu hỏi khiến người xem lướt qua nhưng vẫn suy nghĩ câu hỏi điều này sẽ tăng tính tò mò cho người đọc. 

11. Chia sẻ những câu chuyện truyền cảm hứng: Đây phải là những câu chuyện khiến cho mọi người cảm động và thực sự thu hút về nội dung. 

12. Đưa ra những sự thật thú vị: Con người rất tò mò vì vậy đưa ra những sự thật mang tính thú vị mà chưa ai biết sẽ khơi gợi sự tò mò cho mọi người. 

13. Viết về những điều “Bạn có biết”: Tìm hiểu và chia sẻ những điều chưa ai biết chắc chắn là điều thú vị của bạn. Có thể tìm hiểu thông tin về cuộc sống, về ngành học của bạn …

14. Tạo infographics

15. Tạo câu hỏi điền vào ô trống

16. Chia sẻ những hoạt động thể thao

17. Chia sẻ hình ảnh gia đình con cái

18. Chia sẻ địa điểm du lịch

19. Những hình ảnh cuốn sách bạn đang đọc

20. Chia sẻ không gian nơi bạn thấy thư giãn thoải mái

21. Chia sẻ những bài viết, video, hình ảnh của người nổi tiếng: Đây cũng là cách đưa những người cùng hâm mộ tiến gần lại với nhau.

22. Đưa ra slogan của các nhân: Đây cũng như bạn đưa ra quan điểm sống của chính mình, khiến mọi người hiểu thêm về bạn. 

23. Chia sẻ sự biết ơn: Có thể là với bất kỳ ai, nhưng điều này sẽ đánh vào tâm lý tình cảm của nhiều người.

24. Đăng ảnh và tag khách hàng: Nếu bạn bán hàng thì đây là một trong những yếu tố khiến khách hàng của bạn quay lại với bạn lần 2.

25. Đăng ảnh tag người nổi tiếng khác: Tăng tương tác từ người nổi tiếng sẽ luôn là cách hữu hiệu. 

26. Bạn chia sẻ những bài báo nói về công ty của bạn

27. Trả lời những câu hỏi của người dùng

28. Chia sẻ những thú vị về ngành học của bạn: Nếu bạn đang đi học việc chia sẻ những thú vị trong ngành học của bạn chắc chắn là điều thú vị đối với khóa sau. 

29. Chia sẻ những mẹo tiết kiệm thời gian

30. Chia sẻ những mẹo tiết kiệm tiền 

31. Chia sẻ mẹo học tiếng anh hiệu quả

32. Chia sẻ những trải nghiệm của các nhân

33. Chia sẻ những khóa học, quyển sách mà bạn thích: Đây là những chia sẻ cá nhân, nhưng lại có giá trị hữu ích cho mọi người

34. Giới thiệu các công cụ và phần mềm thường sử dụng: Nếu đưa ra những công cụ và phần mềm thường sử dụng thì chắc chắn là thông tin có ích cho nhiều người khác. 

35. Status về những ngày lễ trong năm

36. Bình luận về những sự kiện gần đây nổi cộm xã hội 

37. Share những video đang hot trên mạng xã hội: Với những video đang hot trên mạng xã hội chắc chắn là những thông tin nhiều người quan tâm. Đây là sẽ là những thông tin để tăng lượt tương tác của bạn. 

38. Chia sẻ những blog, bài viết bạn mới viết: Đây là cách để bạn bè nhận xét những blog và bài viết của bạn có thực sự tạo hứng thú và phù hợp. Là những nhà phê bình thực sự và gay gắt. 

39. Tặng free những bộ tài liệu hữu ích

40. Làm rõ những quan điểm sai lầm: Đây là cách đưa ra những thông tin và quan điểm cá nhân của bạn, những quan điểm này được chứng minh là đúng vì bạn phải làm rõ những quan điểm đã từng nghĩ là sai lầm. 

> Tặng 50 vé tham dự khóa học "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh", đăng ký nhận vé miễn phí ngay tại đây

40 ý tưởng trên là những ý tưởng giúp cho các trang mạng xã hội của bạn thêm phong phú, hấp dẫn và lượt tương tác cao. Chúc các bạn có được những ý tưởng hay để có được những trang cá nhân thực sự hữu ích và sáng tạo.

 

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[3]
04/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ