Cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook ads cho người mới bắt đầu

Chắc hẳn khi mới bắt đầu chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ có nhiều bỡ ngỡ. Và một trong những bỡ ngỡ mà rất nhiều anh em chia sẻ với mình khi bắt đầu chạy quảng cáo Facebook đó là không biết cách sử dụng ngân sách và tối ưu chi phí.

Chạy quảng cáo mất rất nhiều tiền nhưng lượng tin nhắn và comment đổ về thì lại ít, khiến không ít người chán nản và muốn bỏ cuộc. Hiểu được tâm lý đó, Sukien.net xin chia sẻ với mọi người một vài nguyên tắc sử dụng ngân sách và tối ưu chi phí chạy quảng cáo Facebook Ads mà mình đã đúc kết trong suốt nhiều năm chạy quảng cáo. Hãy theo dõi thật kỹ và chia sẻ bài viết này nếu bạn cảm thấy hữu ích nhé!

Nguyên tắc 1: Không cho hết trứng vào một rổ mà hãy tách ra

Để giảm thiểu rủi ro, không setup ngân sách lớn cho một nhóm quảng cáo mà hãy tách nhỏ nhóm quảng cáo ra và chia đều ngân sách cho nhiều nhóm quảng cáo khác nhau. Bởi khi mới bắt đầu chạy quảng cáo bạn sẽ chưa xác định được đối tượng quan tâm đến sản phẩm, nếu chỉ dồn tiền cho 1 nhóm quảng cáo và nhóm quảng cáo đó lại không target đúng đối tượng khách hàng hay content không thu hút. Hậu quả là sẽ rất ít lượt tương tác và chi phí cho mỗi lượt inbox hay comment rất cao; doanh nghiệp sẽ thua lỗ nếu dồn hết tiền vào một chiến dịch quảng cáo mà không tách quảng cáo ra thành nhiều nhóm nhỏ.

Nguyên tắc 2:  Không thay đổi ngân sách đột ngột quá 25% tổng ngân sách đầu

Thay đổi ngân sách đột ngột sẽ khiến Facebook đánh giá quảng cáo của bạn đang hoạt động thất thường, dễ làm tài khoản quảng cáo bị khóa. Nhất là với những tài khoản mới chạy quảng cáo Facebook thì nguy cơ bị khóa sẽ rất cao hoặc nếu tăng quá đột ngột Facebook sẽ không cố gắng tìm kiếm tệp tương tác tốt mà sẽ cố gắng tiêu hết số tiền mà bạn đầu tư; đồng nghĩa với đó hiệu quả chiến dịch sẽ kém đi.

Nguyên tắc 3: Không dùng ngân sách trọn đời đối với các nhà quảng cáo mới mà hãy dùng ngân sách hàng ngày

Khi set quảng cáo, bạn có thể thiết lập mức ngân sách áp dụng cho từng ngày chạy chiến dịch (ngân sách hàng ngày) hoặc trong toàn bộ thời gian chạy chiến dịch (ngân sách trọn đời). Tuy nhiên, khi mới bắt đầu chạy quảng cáo bạn nên chọn ngân sách hàng ngày để chủ động về tài chính theo từng ngày từ đó thiết lập một kế hoạch marketing hoàn chỉnh. 

Việc thiết lập ngân sách quảng cáo hàng ngày cũng giúp bạn có thể test nhóm quảng cáo; phân tích và đánh giá xem quảng cáo này đối tượng mục tiêu mà bạn hướng đến đã chuẩn xác hay chưa; content quảng cáo có thu hút người dùng hay không. Tất cả đều thể hiện qua các con số, nếu số lượng tin nhắn đổ về nhiều so với chi phí bỏ ra, tức là quảng cáo của bạn đang hoạt động thực sự hiệu quả. Lúc này thì bạn có thể nhân nhóm quảng cáo hoặc áp dụng lối viết content này để thu hút khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả hơn.

Khi đã dần quen với việc lên chiến dịch quảng cáo và cũng đã có một tệp khách hàng tiềm năng ổn định, xác định được khung giờ vàng mà nhiều người để lại tin nhắn hoặc bình luận nhất thì bạn có thể set quảng cáo với ngân sách trọn đời để tăng doanh thu.

Xem thêm: Các thuật ngữ cần biết trong chạy quảng cáo Facebook 2020

Nguyên tắc 4: Ngân sách facebook đưa ra sẽ được ưu tiên là ngân sách test

Như đã đề cập ở trên, khi mới chạy quảng cáo Facebook bạn sẽ không xác định được rõ đối tượng quan tâm đến sản phẩm của mình là ai. Trong thực tế, đôi khi những điều bạn hình dung về khách hàng chưa chắc đã đúng. Vậy nên bạn cần chia quảng cáo thành nhiều nhóm nhỏ với mức ngân sách thấp (trung bình 50 nghìn/ngày/chiến dịch) để đo lường đối tượng một cách chuẩn xác hơn, để xem đâu là nhóm đối tượng tương tác cao với chiến dịch.

>>> Nếu bạn đang mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và lên kế hoạch kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Nguyên tắc 5: Nên tăng ngân sách chạy quảng cáo Facebook từ 30 phút đến 1 tiếng trước khi đối tượng của bạn online nhiều nhất

Nếu bạn muốn tăng ngân sách cho chiến dịch quảng cáo của mình, hãy tăng ngân sách khoảng 30 phút đến 1 tiếng trước thời điểm hay có tin nhắn và bình luận đổ về page nhiều nhất. Bởi khi tăng ngân sách phải mất đến 30 phút sau khi tăng thì Facebook mới phân phối quảng cáo với ngân sách mới.

Nguyên tắc 6: Hãy tối ưu nhu cầu - sản phẩm - nội dung - đối tượng - ngân sách - chuyển đổi

Hãy tối ưu, tối ưu và tối ưu bằng tạo ra nhiều chiến dịch quảng cáo hiệu quả nhất bằng cách chia nhỏ đối tượng quảng cáo và thay đổi sản phẩm - nội dung- đối tượng - ngân sách và chuyển đổi. Một trong những yếu tố quan trọng cần phải chú trọng đó là tối ưu nội dung và hình ảnh bằng cách thử nhiều mẫu quảng cáo với nội dung và hình ảnh khác nhau; chỉ khi nội dung thu hút và hình ảnh hấp dẫn thì mới thu hút được sự tương tác của người dùng. Và khi càng có nhiều người dùng tương tác với nội dung quảng cáo, chi phí cho mỗi tương tác sẽ rẻ hơn rất nhiều so với quảng cáo có ít tương tác. 

Đối với những nhóm quảng cáo không hiệu quả thì bạn có thể tắt đi và tạo nhóm quảng cáo mới với nội dung khác hoặc ngân sách khác đi. Còn nếu chiến dịch hiệu quả thì giữ lại, nhân bản nó lên. 

Trên đây là toàn bộ những cách tối ưu chi phí quảng cáo Facebook ads cho người mới bắt đầu mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Theo Sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/03/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí
23/03/2024
Zoom
08:30 - 18:00
Miễn phí
28/03/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ