Chạy quảng cáo chọn tiếp cận, tương tác hay chạy tin nhắn?

Sau một trăm lần test chạy tiếp cận, chạy tương tác, rồi lại chạy tin nhắn, thì mình rút ra được một số kết luận khá hay về việc chọn mục tiêu quảng cáo.

Nếu các bạn mới chạy quảng cáo và đang phân vân không biết nên chạy quảng cáo Facebook chọn tiếp cận, tương tác hay chạy tin nhắn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây của mình nhé!

1. Hiểu rõ về từng loại quảng cáo tiếp cận, tương tác hay tin nhắn trên Facebook

- Nếu các bạn chọn quảng cáo tiếp cận, facebook sẽ tiếp cận đến càng nhiều người đúng với target của các bạn - càng tốt.

- Nếu các bạn chọn quảng cáo tương tác - facebook sẽ tiếp cận tới những người có thói quen tương tác (like, share, cmt) - trong tệp target.

- Nếu bạn chọn quảng cáo tin nhắn, lúc mới chạy nó sẽ đoán xem ai là người có khả năng nhắn tin nhất trên quảng cáo của bạn. Khi đã có người nhắn tin rồi, Facebook sẽ phân tích hành vi dựa trên dữ liệu có được từ những người đã nhắn tin này để tiếp tục tiếp cận quảng cáo đến những người có cùng hành vi để tìm cho bạn nhiều tin nhắn hơn.

2. Nên chạy quảng cáo tiếp cận hay tương tác?

Với kinh nghiệm của mình, chọn tiếp cận vẫn hiệu quả hơn chọn tương tác? Vì sao? Không phải tất cả những người hay tương tác với các bài viết tương tự bài viết của bạn thì họ có thói quen mua hàng. Đặc biệt nếu tập khách hàng của bạn rơi vào tệp khách hàng trẻ tuổi, hành vi của họ là tương tác với bài viết khi thấy thích trong khi  hoàn toàn không có nhu cầu. Sẽ dẫn đến chạy quảng cáo với rất nhiều tương tác, giá quảng cáo rất rẻ nhưng lại không ra đơn hàng. Vô hình chung khiến giá chạy quảng cáo để có 1 đơn hàng rất cao. 

Nếu khách hàng là tầng lớp trung lưu, độ tuổi khá cao, sản phẩm cao cấp, những người khách như này họ không muốn người khác biết mình làm gì trên facebook. Nên cho dù họ có nhu cầu, họ vẫn sẽ không like hay cmt, vậy nên hãy chọn mục tiêu là tiếp cận, để tiếp cận càng nhiều khách hàng  mục tiêu càng tốt mà không bỏ sót họ.

Vậy nên các bạn phải biết rõ mục đích cuối cùng của mình là gì? lấy data hay là ra đơn để lựa chọn chạy quảng cáo tiếp cận hay là tương tác. 

Xem thêm: Hướng dẫn chạy quảng cáo mục tiêu số người tiếp cận trên Facebook

3. Khi nào nên chạy quảng cáo tin nhắn?

Còn mục tiêu của chạy tin nhắn là để khi người dùng click vào quảng cáo, ngay lập tức fanpage sẽ tự động phản hồi một nội dung đã được thiết lập sẵn đến khách hàng. Nếu khách hàng có nhu cầu, họ sẽ để lại thông tin hoặc câu hỏi cần được giải đáp ngay lập tức. Còn nếu họ chưa có nhu cầu nhưng đang thấy hứng thú về sản phẩm/dịch vụ của bạn thì bạn có thể tư vấn thêm cho họ. Từ đó gia tăng số lượng đơn đặt hàng một cách nhanh chóng và bạn cũng dễ dàng hơn trong việc chăm sóc khách hàng cũ.

Quảng cáo facebook tin nhắn chính là chiến dịch giúp bạn dễ có đơn hàng nhất. Nên chạy quảng cáo tin nhắn khi bạn đang có chương trình promotion, giảm giá, tặng quà, mua 1 tặng 1 bla bla hấp dẫn.

Khi này yếu tố then chốt là phải giật tít khuyến mãi để thúc đẩy nhu cầu mua hàng của khách hàng ngay và luôn bằng cách giới hạn số lượng hoặc thời gian nhận ưu đãi. Mà khi họ đã có nhu cầu, chỉ cần nhấp vào quảng cáo thì sẽ hiện tin nhắn của các bạn ngay. Lúc đó tin nhắn của bạn cần có đủ thông tin khuyến mãi và thúc đẩy mua hàng bằng các tips nhé!

4. Luôn luôn cần CTA (kêu gọi hành động)

Cho dù chọn tiếp cận, tương tác hay tin nhắn thì luôn luôn cần nút CTA, nhất là đối với chạy tin nhắn. Đặc tính của con người là lười, chỉ có bị thúc ép thì mới hành động. Vậy nên các bạn luôn phải có những câu kêu gọi khách hàng hành động bằng cách để giới hạn số lượng người đăng ký nhận ưu đãi hay số ngày chương trình ưu đãi diễn ra

>>> Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ