Cách tối ưu chiến dịch Facebook Ads tập trung vào mục tiêu chuyển đổi

Với hơn 1,2 tỷ người dùng trên toàn thế giới, Facebook đang trở thành mảnh đất bán hàng màu mỡ của rất nhiều người kinh doanh online trên Internet.

Tỷ lệ cạnh tranh cao cũng mang lại nhiều thách thức, một trong những cách góp phần tăng doanh số nhanh chóng là chạy các quảng cáo tập trung vào chuyển đổi. Trong bài viết này, Sukien.net sẽ chia sẻ tới bạn 4 Cách tối ưu chiến dịch Facebook Ads tập trung vào mục tiêu chuyển đổi. Hãy cùng khám phá nhé!

1. Chạy thử nghiệm rộng trước khi đi vào target đối tượng cụ thể

Khi bắt đầu chạy một chiến dịch quảng cáo mới, việc nhắm mục tiêu chi tiết đôi khi sẽ không mang lại hiệu quả cao. Phương án tối ưu nhất mà những người mới chạy quảng cáo nên áp dụng là bắt đầu chạy quảng cáo Facebook thử nghiệm với một nhóm đối tượng rộng, sau đó thu hẹp lại dựa trên kết quả thu về.

Ví dụ như bạn bạn đang bán giày, bạn sẽ bắt đầu bằng cách chọn một đối tượng rất rộng dựa trên sở thích chung. Đây có thể là toàn bộ những người sống tại Việt Nam và thích chạy bộ. Sau khi chạy thử nghiệm một thời gian, Facebook sẽ cho bạn biết nhân khẩu học nào đang tương tác tốt với quảng cáo của bạn. Ví dụ như nếu giữ liệu cho thấy phụ nữ có trình độ đại học từ 25 đến 30 tuổi tương tác nhiều hơn với quảng cáo, bạn có thể chạy một chiến dịch khác nhắm mục tiêu đến nhóm nhân khẩu học này.

Bằng cách chạy thử nghiệm rộng trước khi đi vào target đối tượng cụ thể, bạn sẽ tránh được việc lãng phí tiền chi tiêu quảng cáo cho các đối tượng không có khả năng chuyển đổi thành người mua hàng.

2. Tinh chỉnh lại trang đích

Chuyển đổi kém sẽ phá hỏng hiệu suất chiến dịch tổng thể. Bạn có thể tinh chỉnh website/landing page để tăng lượt chuyển đổi bằng cách:

+ Sử dụng dòng tiêu đề thuyết phục ở đầu bài viết

+ Thêm lời kêu gọi hành động (CTA) hấp dẫn, google biểu mẫu đăng ký nhận tư vấn ở những vị trí dễ thấy tại nửa bên phải của trang.

+ Bạn có thể thêm những feedback tích cực về sản phẩm/dịch vụ mà các khách hàng cũ để lại ở bên dưới hình ảnh và lời kêu gọi hành động

+ Câu trả lời nhanh ở biểu mẫu nên để các trường đơn giản và ngắn gọn nhất có thể

+ Nội dung rõ ràng và hình ảnh hấp dẫn để thu hút khách hàng mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Xem thêm: 4 bước thiết lập quảng cáo chuyển đổi Facebook cho người mới bắt đầu

3. Thử nghiệm nhiều định dạng quảng cáo khác nhau 

Facebook luôn có những cải tiến trên nền tảng quảng cáo của mình để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhà quảng cáo. Bên cạnh quảng cáo tiêu chuẩn hay được sử dụng là “Nhấp chuột vào trang web” và “Tương tác với bài đăng”, bạn nên thử nghiệm thêm với các định dạng quảng cáo mới hơn để mang lại mức độ tương tác cao hơn đáng kể so với các định dạng tiêu chuẩn.

Ví dụ như bạn có thể lựa chọn loại hình quảng cáo băng chuyền khi bạn muốn hiển thị cùng một lúc nhiều sản phẩm trên cùng một quảng cáo cho khách hàng của mình.

Facebook cũng đã cho ra mắt hình thức quảng cáo Facebook Leads Ads vào đầu năm nay, điều này giúp các doanh nghiệp thu hút khách hàng ngay tại bên trong Facebook; khách hàng của bạn có thể điền vào biểu mẫu thông tin tên, số điện thoại và địa chỉ ngay trên Facebook mà không cần rời khỏi ứng dụng.

Vì có nhiều nhà quảng cáo không biết về những phương thức chạy quảng cáo mới này, do vậy bạn có thể có được sự tương tác mạnh mẽ với chi tiêu quảng cáo thấp khi áp dụng các phương thức quảng cáo mới.

Có thể bạn quan tâm: Tổng hợp những hình thức chạy quảng cáo Facebook mới nhất năm 2020

4. Sử dụng Facebook Audience Overlap để tăng lượt chuyển đổi

Facebook Audience Overlap hay còn gọi là đối tượng chồng chéo cho phép các nhà marketing chọn hai đối tượng (tối đa là 5 nhóm) và lọc ra có bao nhiêu người có điểm chung (đặc điểm, hành vi, sở thích) giữa hai nhóm.

Bạn có thể so sánh giữa các nhóm đối tượng với nhau, bao gồm các nhóm: Custom Audiences (Đối tượng tùy chỉnh), Lookalike Audience (Đối tượng tương tự) và Saved Audience (Đối tượng đã lưu). Sau khi lọc được những đối tượng có điểm chung, bạn có thể target đối tượng khi chạy quảng cáo Facebook Ads một cách chính xác và mang lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn.

Trên đây là toàn bộ Cách tối ưu chiến dịch Facebook Ads tập trung vào mục tiêu chuyển đổi mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

>>> Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Sukien.net

Sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ