Chatbot Fchat là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Chatbot Fchat

Tìm hiểu Fchat chatbot tại bài viết sau nhé

Chatbot Fchat là gì?

Fchat là một Chatbot, phần mềm bán hàng trên Fanpage Facebook và Zalopage giúp bạn tự động hóa công việc chăm sóc khách hàng của mình qua inbox và comment. Fchat cho phép bạn điều hướng khách hàng khi họ tương tác với shop của bạn nhằm trả lời những câu hỏi mà bạn đã nghiên cứu và biết trước (những câu hỏi mà khách hàng thường hỏi).

Chatbot fchat

Ngoài ra, bạn cũng có thể xem danh sách sản phẩm, đề xuất danh mục sản phẩm, hướng họ truy cập vào website (nếu có). Đồng thời, Fchat còn được sử dụng để gửi tự động thông tin khuyến mãi, mã coupon, quà tặng nhân các sự kiện, ngày lễ tết, từ đó tạo mối quan hệ tốt với khách hàng khi học được chăm sóc thường xuyên, đều đặn.

Fchat giúp bạn tăng doanh số, tiết kiệm tiền quảng cáo, bán hàng tự động và chăm sóc khách hàng 24/7. Bạn được kết nối 2 Fanpage, quản lý 1000 khách hàng với bản miễn phí của Fchat.

Lợi ích khi sử dụng Chatbot Fchat

Sử dụng Fchat Chatbot mang đến cho người dùng những lợi ích như:

  • Tạo phễu bán hàng tự động: Fchat giúp bạn dễ dàng tạo phễu bán hàng tự động, đưa khách hàng tiềm năng ở các kênh tiếp xúc vào luồng chăm sóc và tương tác trực tiếp 24/7 ngay trên Facebook Messenger.
  • Phân loại khách hàng tự động: Fchat giúp người kinh doanh tự động phân loại và lưu thông tin khách hàng đã tương tác với bạn qua các kênh tiếp xúc với khách.
  • Trả lời tự động: Hệ thống sẽ tự động trả lời và xử lý các tình huống khi khách hàng tương tác theo đúng kịch bản bạn đã thiết lập trước đó.
  • Tận dụng Facebook Messenger để marketing đến các khách hàng tiềm năng miễn phí, tiếp cận khách hàng bất cứ lúc nào bằng cách gửi các chiến dịch tin nhắn cho họ thông qua inbox hàng loạt cùng lúc.
  • Giảm thiểu 50% thời gian, công sức của nhân viên chăm sóc, tư vấn mà vẫn đạt hiệu quả tương ứng.
  • Hỗ trợ khách hàng nhanh chóng, chuẩn xác và hoàn toàn tự động 24/7 giúp tiết kiệm chi phí và nâng cao năng suất bán hàng.

Cách sử dụng Fchat Chatbot

Chatbot hiện tại đang được ứng dụng phổ biến trong hoạt động kinh doanh, bán hàng. Là một người thông minh, bạn nên sử dụng Fchat như một cầu nối an toàn và đảm bảo cho việc kinh doanh của doanh nghiệp mình. Để tạo Chatbot Fchat, bạn thực hiện theo các hướng dẫn sau:

Bước 1: Truy cập vào đường link: https://fchat.vn/ để đăng ký tài khoản trên Fchat.

chatbot fchat

Bước 2: Tại giao diện Fchat, bạn click chọn Sử dụng miễn phí  hoặc Đăng nhập (góc trên cùng phí bên phải màn hình). Màn hình sẽ chuyển sang Facebook và hiển thị pop up như hình ảnh bên dưới, bạn chọn Chỉnh sửa Cài đặt.

phan mem quan ly fanpage fchat

Bước 3: Khi đó, tất các các Fanpage bạn có quyền Admin/Editor sẽ hiển thị trên màn hình. Bạn tick chọn các page muốn kết nối vào Fchat và ấn Tiếp để tiếp tục.

chatbot fchat

Bước 4: Màn hình pop up chuyển sang giao diện Fchat được phép làm gì? Bạn để nguyên các gợi ý của hệ thống và click Xong => OK để hoàn tất quá trình.

chatbot fchat

Sau đó Fchat sẽ yêu cầu bạn nhập đầy đủ một số thông tin như: Họ & tên, Email, Mobile, Tỉnh thành để Fchat hỗ trợ bạn tốt nhất.

chatbot fchat

Bước 5: Giao diện Fchat khi đã kết nối các Fanpage thành công được hiển thị như hình ảnh bên dưới:

phan mem ban hang facebook fchat

Tại cửa sổ màn hình này, bạn có thể thực hiện một số thao tác nhanh chóng như sau:

  • Thêm Page mới bằng cách click Kết nối Page mới. Bạn có thể thêm ZaloPage hoặc Fanpage.
  • Chọn Page làm việc bằng cách click vào tên Page. Tại đây, bạn có thể chọn các mục thao tác với Page như cài đặt Block tin nhắn, Keyword, Sequence, Chiến dịch,...

phan mem ban hang facebook mien phi

  • Tạm dừng Page với chatbot, Làm mới kết nối page, Chỉnh sửa tên Page, Chuyển page từ shop này sang shop khác bằng cách click vào các biểu tượng tại hàng biểu tượng phía trên.
  • Quản lý các nội dung Comment và Inbox (tin nhắn) của khách hàng với tất cả các page trong SHOP hiện tại. Click Livechat để bắt đầu.

Bạn thực hiện đầy đủ theo các bước trên để có thể sử dụng Chatbot Fchat một cách hiệu quả nhé.

Những lưu ý khi sử dụng Fchat Chatbot

Để sử dụng Fchat Chatbot một cách hiệu quả, bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

  •  Hiểu rõ các tính năng của phần mềm Fchat Chatbot: Fchat là gói dịch vụ Chatbot miễn phí trọn đời, tuy nhiên, nếu muốn sử dụng thêm các tính năng khác bạn cần phải trả trả một mức phí nhất định cho nhà cung cấp để đáp ứng những nhu cầu bạn muốn.
  • Biết được giới hạn của Fchat Chatbot: cũng giống như các Chatbot khác, Fchat chỉ là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp trả lời tự động trong quá trình chăm sóc khách hàng. Fchat chỉ có thể hỗ trợ bạn trả lời những câu hỏi đơn giản với những thông tin  sẵn có cho người dùng, còn với những câu hỏi chuyên sâu vẫn cần đến nhân viên CSKH trực tiếp tư vấn cho khách hàng.
  • Chú ý xây dựng nội dung trên Fchat Chatbot gắn với nhu cầu của khách hàng.
  • Tận dụng website để hỗ trợ: bạn có thể cài đặt thêm tính năng mở trang Web để giúp khách hàng tìm hiểu kĩ hơn thông tin về sản phẩm để gia tăng hiệu quả lượng  traffic cho Website của bạn.
  • Thường xuyên cập nhật những tính năng, điều khoản của Facebook để không bị vi phạm các điều khoản Facebook đưa ra dẫn đến tình trạng bị khóa Page…

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi Chatbot Fchat là gì, lợi ích nó mang lại ra sao và cách sử dụng như thế nào. Chúc bạn thành công.

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ