Kinh nghiệm bán tour du lịch online trên Facebook mà không phải ai cũng biết

Những năm gần đây, Facebook đang trở thành một thị trường tiềm năng cho tất cả các ngành nghề kinh doanh, trong đó có lĩnh vực bán tour du lịch online.

Và muốn bán đắt như tôm tươi trên thị trường cạnh tranh này, bạn cần trang bị cho mình những kinh nghiệm bán tour du lịch hiệu quả. Vậy bí quyết bán tour du lịch online trên facebook hiệu quả là gì? Hãy cùng sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nắm bắt xu hướng người dùng để bán tour du lịch online trên facebook hiệu quả

Hành vi online của người tiêu dùng trên mạng xã hội facebook ngày càng thay đổi theo thời gian. Do vậy bạn không thể áp dụng những tư duy lỗi thời để áp vào những hành vi hiện tại được. Bạn cần tìm hiểu thật kỹ những tính năng mới trên facebook, những thuật toán mới để đưa ra những chiến lược quảng bá cho phù hợp.

Hình ảnh/video là yếu tố then chốt

Cũng như bất cứ ngành dịch vụ nào khác, khách hàng không thể trực tiếp trải nghiệm dịch vụ ngay được. Vì vậy cần phải có hình ảnh/video minh họa để cho họ biết những điểm đến trông như thế nào. Do vậy, hình ảnh/video là yếu tố then chốt để khách hàng có thể hình dung và dễ dàng đưa ra quyết định lựa chọn điểm đến du lịch khi đang có nhu cầu. Thậm chí là khi họ chưa có nhu cầu mà nhìn thấy điểm đến đẹp qua video thì lại phát sinh nhu cầu đi du lịch.

Do vậy, trước khi đăng tải hình ảnh/video lên mạng xã hội facebook bạn cần chỉnh sửa và biên tập nó sao cho thật hấp dẫn càng tốt để kích thích nhu cầu book tour du lịch của những người theo dõi. Cập nhật những điểm đến du lịch đang HOT trên Facebook sẽ thu hút được sự tương tác của nhiều người hơn bởi ngày nay mọi người thường có xu hướng book tour du lịch ở các điểm đến nổi tiếng được nhiều người chia sẻ.

Nội dung đa dạng và thường xuyên được cập nhật

Để khách hàng biết bạn đang bán tour trên facebook, bạn cần phải thường xuyên đăng tải nội dung về các tour du lịch mà mình đang bán. Trung bình một ngày đăng khoảng 2- 4 bài viết là tốt nhất, các bài viết nên đa dạng về nội dung và tránh lặp đi lặp lại để không gây sự nhàm chán cho những người theo dõi trang facebook cá nhân hoặc fanpage bán hàng.

Nội dung cũng cần được trau chuốt về câu từ, có chút sáng tạo và càng ngắn gọn, nêu bật được những đặc điểm nổi bật của các điểm đến càng tốt. Ngoài nội dung bán tour, bạn có thể đăng tải thêm những kinh nghiệm du lịch, feedback khách hàng đã book tour hay đan xen một số nội dung giải trí để đa dạng hóa nội dung hơn.

Kết hợp bán tour trên facebook cá nhân, fanpage và group

Lợi thế của facebook là bạn có thể bán hàng ở khắp mọi nơi, do vậy hãy tận dụng lợi thế này để bán tour du lịch online trên facebook hiệu quả nhé.

Bán tour du lịch trên facebook cá nhân

Hãy kết bạn với thật nhiều người, đặc biệt là những người trong độ tuổi từ 18-75. Đây đều là những đối tượng có khả năng đi du lịch, bạn có thể tham gia các nhóm về du lịch để kết bạn với những đối tượng này.

Bạn có thể lập cho mình thật nhiều nick facebook và kết bạn với nhiều người để tăng độ tiếp cận của bài viết bán hàng đến với công chúng mục tiêu. Việc kết bạn cũng mất tương đối nhiều thời gian do vậy hãy kiên trì và đừng nên nóng vội, từng bước một và bạn sẽ thành công khi có một lượng lớn bạn bè là khách hàng tiềm năng trên facebook.

Xem thêm: 5 kênh bán tour du lịch online kiếm bộn tiền tốt nhất hiện nay

Bán tour du lịch trên fanpage

Bạn có thể lập cho mình một trang fanpage để kết hợp bán tour du lịch trên đó. Nếu bạn thường xuyên đăng những nội dung hấp dẫn với nhiều hình ảnh/video đẹp thì sẽ thu hút được rất nhiều lượt like, comment, share của mọi người một cách hoàn toàn miễn phí. Khi ấy fanpage sẽ có nhiều lượt like hơn, bài đăng bán tour du lịch có nhiều lượt tiếp cận hơn và việc bán hàng nhờ đó cũng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết; và đặc biệt là nó hoàn toàn không tốn phí.

Ngoài việc thường xuyên đăng tải nội dung các tour du lịch hấp dẫn, bạn nên chăm chỉ share bài về tường và các trang hội nhóm bán hàng, du lịch để nhiều người biết đến. Hãy tìm hiểu về facebook ads để có thể tự chạy, bởi chạy quảng cáo facebook ads sẽ giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng hơn, tăng khả năng chuyển đổi và chốt sale hơn.

Bán tour du lịch trên group facebook

Hiện nay có rất nhiều group du lịch mà bạn có thể bán tour trực tiếp mà không tốn chi phí quảng cáo. Ví dụ như điểm đến sapa hãy search từ khóa “du lịch sapa”, sau đó sẽ có một loạt group du lịch liên quan và nhiệm vụ tiếp theo là hãy tham gia tất cả các nhóm, lọc ra những nhóm tương tác và thường xuyên đăng bài bán tour. Bạn có thể bình luận vào các bài viết trong nhóm để nhiều người nhìn thấy hơn mà không cần phải đăng quá nhiều bài trong một ngày. Với các điểm đến khác thực hiện tương tự như vậy.

Bạn cũng có thể tự lập cho mình một group du lịch riêng và add mọi người vào cùng thảo luận về một chủ đề nào đó. Khi group có đông đảo người tham gia rồi thì việc bán hàng trên đó cũng rất đơn giản bởi khi đó đã có rất nhiều người biết đến bạn, với điều kiện bạn phải là người hoạt động sôi nổi trên group và thường xuyên chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích mà những group khác không có.

Thường xuyên tổ chức mini game, các chương trình khuyến mãi giảm giá

Tổ chức mini game trên facebook cũng là một cách hay để facebook cá nhân/fanpage của bạn tiếp cận được với nhiều người. Bạn có thể tổ chức mini game comment 3 số bất kỳ, tag 3 người bạn và share bài viết về tường; số điện thoại nào trùng với kết quả xổ số 10 ngày nữa sẽ dành được phần quà là 1 tour du lịch 2N1 đêm cho 1 người tại Đà Nẵng hoặc tùy bạn đưa ra. Hay là đố vui trúng quà kèm điều kiện chơi là phải share bài viết về tường… Càng có nhiều người chơi thì lợi nhuận mà chương trình đó mang lại sẽ cao hơn gấp nhiều lần so với chi phí đầu tư ban đầu.

Ngoài ra cũng nên thường xuyên áp dụng các mã giảm giá để kích thích nhu cầu book tour du lịch, tăng lợi thế cạnh tranh với các đối thủ kinh doanh khác.

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm bán tour du lịch online trên facebook. Chúc bạn kinh doanh thành công nhờ những chia sẻ hữu ích này.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ