Kinh nghiệm xây dựng fanpage bán quần áo hiệu quả từ con số 0

Bạn đang có dự định mở rộng bán quần áo sang fanpage nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và xây dựng fanpage như nào sao cho hiệu quả để bán được nhiều hàng?

Vậy thì đừng tiếc vài phút đọc bài viết dưới đây, chắc chắn bạn sẽ trang bị cho mình những kiến thức vô cùng hữu ích khi bán hàng trên mảnh đất màu mỡ này!

Tạo fanpage bán hàng quần áo

Để kinh doanh được quần áo trên fanpage, đầu tiên bạn phải lập cho mình một fanpage. Từ trang cá nhân, nhấn nút tạo trang và làm theo các bước thiết lập thông tin, cập nhật thông tin liên hệ và hoàn thiện trang bằng cách tải ảnh đại diện và ảnh bìa lên fanpage.

Một vài lưu ý khi tạo fanpage bán hàng quần áo

Tên fanpage: Tên fanpage cần được đặt ngắn gọn sao cho khách hàng dễ nhớ đến. Không nên đặt quá dài, vì fanpage rất khó đổi tên nên hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đặt tên cho trang bạn nhé.

Tùy chỉnh URL: sau khi fanpage có đủ 15 đến 20 lượt like thì bạn có thể thực hiện thao tác đổi URL (đường liên kết dẫn đến fanpage). URL cũng nên ngắn gọn và liên quan đến tên shop để khách hàng ghi nhớ và dễ tìm thấy.

Hoàn thiện đầy đủ hồ sơ: Khách hàng ngày nay rất thận trọng khi mua hàng online, do vậy bạn phải cập nhật chính xác, đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại và email liên hệ để tạo niềm tin cho khách hàng. Một hồ sơ hoàn chỉnh cũng cho thấy thái độ chuyên nghiệp và là một tín hiệu rõ ràng cho khách hàng thấy rằng bạn đang thực sự hoạt động bán hàng trên trang fanpage một cách nghiêm túc.

▪ Tận dụng mục “Về chúng tôi” để giới thiệu đầy đủ hơn về shop, các chính sách đổi trả cũng như quy định mua bán hàng hóa.

Đăng tải nội dung lên fanpage bán hàng thời trang

Bước tiếp theo sau khi tạo fanpage là đăng tải nội dung, hình ảnh để mọi người biết rằng bạn đang bán mặt hàng gì. Ban đầu fanpage chưa có like, bạn có thể mời bạn bè like fanpage kết hợp chia sẻ vào một số nhóm bán hàng có lượt tương tác cao để mọi người tiếp cận và like trang.

Một số lưu ý khi đăng tải nội dung trên fanpage bán hàng thời trang:

✔ Không nên đăng 100% nội dung bán hàng

Khách hàng cũng như bạn, họ rất ghét spam. Vậy nên, để khách hàng yêu thích trang thì bên cạnh những nội dung bán hàng, bạn có thể kết hợp thêm với đăng tải những tip chọn quần áo đẹp, xu hướng thời trang hấp dẫn, mẹo liên quan đến quần áo,…. 70/30, tức là 70% bài viết bán hàng và 30% bài viết giải trí, hữu ích là tỷ lệ mà bạn có thể tham khảo khi xây dựng chiến lược nội dung trên fanpage.

Bạn có thể đăng tải thêm những hình ảnh feedback của khách để đa dạng nội dung và thu hút sự chú ý, tương tác và tin tưởng của khách hàng hơn.

✔ Chăm sóc fanpage liên tục và đồng nhất

Fanpage được lập ra với mục đích tiếp cận và tương tác với khách hàng. Do vậy để khách hàng thấy sự hoạt động của shop, bạn cần thường xuyên đăng tải nội dung. Một ngày có thể đăng từ 3-5 bài post ở nhiều thời điểm khác nhau. Tránh đăng quá nhiều bài viết ở cùng một thời điểm, bởi như vậy sẽ gây khó chịu và khiến khách hàng bỏ like fanpage của bạn.

Bạn có thể quan sát xem khách hàng like page thường xuyên online vào những thời điểm nào, từ đó lên chiến lược phân bố thời gian đăng bài sao cho hiệu quả.

✔ Thông điệp ngắn gọn, hình ảnh sống động

Mỗi ngày có tới hàng chục triệu tin được chia sẻ trên mạng xã hội này, do vậy người ta sẽ chẳng bỏ thời gian ra để đọc những bài viết bán hàng dài đến hàng nghìn từ không kèm ảnh minh họa.

Do vậy, ảnh hoặc video đính kèm mỗi bài viết trên fanpage kèm nội dung mô tả là yếu tố bắt buộc để thu hút sự chú ý của khách hàng.  Hình ảnh cần được chuẩn bị sao cho thật đẹp và rõ nét, nổi bật khiến khách hàng chú ý ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi thiết kế ảnh bạn cũng cần đảm bảo kích cỡ ảnh đúng chuẩn facebook để khi tải lên ảnh không bị mờ, bị che ảnh...

Và bên cạnh đó, nội dung cần được tối giản làm sao cho thật ngắn gọn nhưng phải đầy đủ thông tin cần thiết. Chú ý chăm chút 3 dòng đầu của nội dung, đặc biệt là phần tiêu đề vì khách hàng chỉ có 3s để lướt qua nội dung của bạn và quyết định xem có click vào bài viết hay không. Bạn có thể gắn thêm những biểu tượng minh họa đi kèm để tăng tính hấp dẫn và sáng tạo cho nội dung của bạn.

Xem thêm:Kinh nghiệm xây dựng website bán quần áo hiệu quả cho người mới bắt đầu

✔ Có sự tương tác với khách hàng

Đừng biến fanpage của bạn trở thành trang tin tức một chiều mà không có sự tương tác qua lại giữa người mua và người bán. Bạn cần trả lời những comment và inbox của khách một cách nhanh chóng, đầy đủ và kịp thời. Không nên chậm trễ khi trả lời tin bởi vì thời điểm comment/inbox khách hàng đang có hứng thú mua hàng nhưng một thời gian sau hứng thú ấy sẽ bị giảm hoặc không còn nữa.

Tăng cường tương tác cho page bằng cách tạo mini game, đưa ra những câu đố, câu hỏi mẹo hay những nội dung kích thích tương tác với khách cũng là một trong những cách hiệu quả để tăng lượt tương tác cho page. Bởi thuật toán hiển thị của facebook chỉ hiển thị bài đăng của bạn đến nhiều người like/theo dõi page khi fanpage/bài viết đó có nhiều lượt tương tác.

✔ Tạo mini game/ưu đãi giảm giá để thu hút khách hàng mua hàng

Bạn có thể tạo thêm nhiều mini game tặng quà như bình luận 3 số ngẫu nhiên kết hợp share bài viết, số nào trùng với kết quả xổ số sẽ dành được phần quà, mini game quay số may mắn… để thu hút sự chú ý và tương tác, mua hàng của khách hàng.

Các chương trình ưu đãi như đồng giá 99k, mua 1 tặng 1, giảm giá 20%... cũng là những ưu đãi hấp dẫn thu hút khách hàng mà bạn có thể áp dụng hàng tháng hay những ngày lễ đặc biệt.

✔ Chạy quảng cáo trên fanpage

Chạy quảng cáo cũng là một cách làm hiệu quả để sản phẩm của bạn tiếp cận với nhiều người hơn. Tuy nhiên, thuật toán của facebook cập nhật thường xuyên nên bạn phải kiên trì lên chiến dịch và nội dung content thì mới mang lại hiệu quả lâu dài được.

Trên đây là những kinh nghiệm xây dựng fanpage hiệu quả từ con số 0 mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu bạn đang mới bắt đầu kinh doanh trên shopee và chưa biết phải làm sao để kinh doanh hiệu quả. Tham gia ngay khóa học miễn phí 2 ngày Ecommerce Summit 2020 - Bí quyết kinh doanh thương mại điện tử đa kênh để lắng nghe các chuyên gia chia sẻ bí quyết bán 200 - 300 đơn hàng một ngày nhé!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ