Làm gì khi con sợ giao tiếp với người lạ?

Trẻ con khi ra ngoài gặp người lạ hay sợ hãi, rụt rè, không dám nói chuyện, thấy người lạ con trốn đi, nấp sau cha mẹ, hoặc thậm chí khóc ré lên. Con bạn có thường như vậy không? Phải làm sao khi con sợ hãi, không giao tiếp với người lạ?

Thật ra tâm lý con người ai cũng cảm thấy thoải mái hơn với những điều quen thuộc và có tâm lý phòng vệ trước những điều xa lạ, và trẻ em cũng vậy. Khi gặp người lạ, trong tâm trí trẻ sẽ thấy lạ lẫm, nghi ngờ, dần dần thành lo âu, sợ hãi không biết người đó có nguy hiểm gì hay không. Do vậy con thường rụt rè, ngại giao tiếp, tránh né người lạ.

Làm gì khi con sợ giao tiếp với người lạ?

Để giúp con bớt lo lắng, có thể tự tin, thoải mái hơn khi gặp người lạ, cha mẹ có thể thực hiện 4 cách sau đây:

1 – Thường xuyên đưa con đi ra ngoài, đến những nơi đông người để con trải nghiệm, quen với cảm giác quanh con có nhiều người lạ

Cuối tuần cha mẹ có thể dắt con đi công viên, sở thú, đi siêu thị, gặp gỡ, trò chuyện với các cô dì chú bác bạn bè, cho con quen với nhiều kiểu người khác nhau, say này con sẽ không thấy lạ lẫm, sợ hãi nữa.

2 – Tập cùng con giao tiếp với người lạ 

Khi gặp người lạ, cha mẹ có thể chủ động bắt chuyện, chào hỏi trước làm mẫu và động viên, khuyến khích con làm cùng để con có sự an tâm khi gặp người lạ, trong tâm lý có sự chủ động, không lo lắng khi gặp người lạ nữa.

3 – Tạo cho con cảm giác thoải mái khi giao tiếp với người lạ

Cha mẹ không nên hù dọa con, lấy người này người kia ra dọa con để ép con làm việc mà mình muốn, khiến tâm trí con luôn cảm giác người lạ là nguy hiểm, đáng sợ. Muốn con tự tin giao tiếp với người lạ thì cha mẹ hãy ngưng hù dọa, cần giữ cho con cảm giác an toàn, thoải mái.

4 – Tập cho con thuyết trình, trình bày ý kiến ở nhà. 

Cha mẹ có thể đặt ra những câu hỏi nhỏ cho con có quyền phát biểu, nói lên suy nghĩ, cảm nhận của mình một cách mạch lạc. Nếu có khách đến nhà thì mời vị khách đó cùng làm khán giả lắng nghe con, để con quen với việc trình bày ý kiến trước mặt người khác.

ĐỪNG tiếp tục cho phép mình chần chừ trong việc giáo dục con đúng. Bởi vì con cái chính là tài sản lớn nhất của cha mẹ. Bạn có thể bắt đầu lại rất nhiều điều, nhưng tuổi thơ của con thì không.

Bạn có thể níu kéo nhiều thứ, nhưng không thể bắt con “bé lại” để cho mình thêm 1 cơ hội làm lại từ đầu. Bạn sai 1 lần, nhưng có thể khiến con đi chệch hướng cả một đời.

bạn hoàn toàn có thể là phụ huynh tiếp theo hiện thực hoá giấc mơ nuôi dạy con trở thành đứa trẻ tài năng, tự tin, mạnh mẽ và đầy tình yêu thương.

⚡ HỌC “NUÔI DẠY CON” - RÚT NGẮN THỜI GIAN NHƯNG HIỆU QUẢ GẤP 2

Nuôi dạy con là phải học cả đời, còn cứ nghĩ nuôi con là đơn giản, muốn nuôi sao cũng được là biểu hiện của sự vô trách nhiệm với cuộc đời con. Nếu bạn đang gặp bế tắc trong vấn đề nuôi dạy con cái, tham gia ngay khóa học “Bí quyết dạy con” của chúng tôi để nhận được những lợi ích không thể tuyệt vời hơn:

✔ Bạn sẽ học được cách để trở thành cha mẹ xuất chúng, biết cách nuôi dạy con đúng đắn bằng tình yêu thương mà không cần la mắng, đòn roi.

✔ Nhận biết những sai lầm trong cách dạy con, giao tiếp với con để thay đổi, sửa chữa.

✔ Giải quyết được những vấn đề của chính bản thân mình, từ đó giải quyết mâu thuẫn với con

✔ Học được cách kết nối và thấu hiểu con, làm bạn cùng con theo từng độ tuổi

✔ Trở thành người thầy truyền cảm hứng, động lực cho con thành công, giúp con tự tin và bản lĩnh.

✔ Lập kế hoạch cuộc đời cho con một cách chi tiết và thiết thực.

Ban tổ chức dành tặng 100 tấm vé tham dự MIỄN PHÍ cho những khách hàng thân thiết và cơ hội chỉ dành cho những người ĐĂNG KÝ SỚM NHẤT.

NHẬN VÉ MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY

Chỗ ngồi có hạn! Bạn hãy đăng ký để giữ chỗ ngay hôm nay!

Hẹn gặp lại bạn tại sự kiện đặc biệt lần này!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ