Lợi ích phần mềm quản lý bán hàng đem lại cho doanh nghiệp

Cùng tìm hiểu những lợi mà phần mềm quản lý bán hàng mang lại cho doanh nghiệp nhé

Quản lý bán hàng là một công việc không hề đơn giản mất rất nhiều thời gian, công sức đối với các doanh nghiệp. Trước đây, các doanh nghiệp thường sử dụng phương pháp quản lý thủ công bằng sổ sách, giấy bút mất rất nhiều thời gian để ghi chép, thống kê sổ sách. Việc tìm kiếm dữ liệu khi cần khó khăn, mất thời gian và khó quản lý được khách hàng, thậm chí là tính toán số liệu sai sót…

Loi ich phan mem quan ly ban hang

Hiện tại cách làm này đang dần bị thay thế bởi các phần mềm quản lý bán hàng. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp bạn hoàn thành tất cả các công việc kinh doanh một cách nhanh chóng. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ đến bạn đọc những lợi ích phần mềm quản lý bán hàng mang lại. Cùng tham khảo để biết thêm thông tin chi tiết nhé.

Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Phần mềm quản lý bán hàng được hiểu đơn giản là một hệ thống với các tính năng lập trình trên máy tính, được sử dụng chạy trên các hệ trình duyệt của smartphone, laptop... Phần mềm này giúp người sử dụng phân chia hàng hóa, kiểm soát hàng hóa, tiết kiệm thời gian quản lý, tạo báo cáo kiểm soát, hạn chế sự thất thu về hàng hóa và tài chính… một cách hiệu quả.

Loi ich phan mem quan ly ban hang

Các số liệu này từ trước đến nay được các chủ cửa hàng sử dụng sổ sách, excel để ghi chép lưu trữ là chính tuy nhiên chúng rất mất thời gian và công sức. Thay vào đó, việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ là biện pháp tối ưu cho người bán hàng hiện nay.

Những lợi ích phần mềm quản lý bán hàng mang lại

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ mang lại cho doanh nghiệp, cửa hàng bạn những lợi ích sau:

Bán hàng, tính tiền nhanh và tránh được những sai sót

Sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng cho phép nhân viên thực hiện các giao dịch bán hàng, tư vấn, chăm sóc khách hàng nhanh chóng, dễ dàng. Có thể tra cứu nhanh thông tin hàng hóa, số lượng hàng còn trong kho để tư vấn, tính tiền cho khách hàng tốt hơn.

Đồng thời sử dụng mã vạch trong quản lý giúp loại bỏ những sai sót, kiểm soát mọi hoạt động: từ nhập hàng, bán hàng, chuyển kho. Mọi hoạt động trên phần mềm đều được lưu lại, nếu trong quá trình kiểm kê có xảy ra sai sót, người quản lý cũng có thể tra soát lại dễ dàng.

Tiết kiệm thời gian, chi phí, nâng cao hiệu quả

Phần mềm quản lý bán hàng hỗ trợ bạn mọi thao tác từ nhập hàng, bán hàng, in hóa đơn, thống kê doanh số đều được thực hiện trên hệ thống. Chính vì vậy, cửa hàng có thể tiết kiệm chi phí thuê nhân công mà vẫn đảm bảo vận hành trơn tru đồng thời tạo hình ảnh chuyên nghiệp, nâng cao thương hiệu của bạn trên thị trường.

Quản lý ngân sách hiệu quả

Mỗi doanh nghiệp đều có những khoản chi phí bao gồm: vốn, ngân sách, các khoản dự phòng và lợi nhuận thu về. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng bạn sẽ thống kê được cả chi phí thực tế lẫn chi phí ước tính, từ đó vạch ra định hướng ,tối ưu hóa lợi nhuận mà công ty, doanh nghiệp có thể thu về như:

  • Báo cáo ngân sách: Bạn sẽ nhận được báo cáo hằng tháng, hằng tuần về các khoản chi tiêu, chi phí, tổng số tiền, vốn tồn,… để có thể theo dõi tình hình thu chi kịp thời trước khi vượt quá ngân sách.

Loi ich phan mem quan ly ban hang

  • Bảng thống kê tổng hợp: cũng tương tự báo cáo tài chính, phần mềm quản lý bán hàng sẽ cho phép bạn liên kết với những yếu tố như: KPI, biểu đồ hiển thị tiến trình, giai đoạn của doanh nghiệp.

Quản lý hàng tồn kho, tránh thất thoát

Áp dụng phần mềm quản lý bán hàng trong hoạt động kinh doanh sẽ giúp các doanh nghiệp, cửa hàng, siêu thị... hình thành một quy trình quản lý kho và bán hàng hiệu quả, chuyên nghiệp. Qua đó nâng cao hiệu quả trong công tác quản lý, kế hoạch bán hàng, hạn chế thất thoát hàng hóa.

Dễ dàng quản lý nhân viên

Giúp bạn dễ dàng theo dõi các hoạt động của nhân viên, đánh giá nhân viên có làm việc tích cực hay không. Đồng thời hỗ trợ chấm công, tính lương và tính tiền hoa hồng cho nhân viên… một cách chính xác, cụ thể nhất.

Quản lý các hoạt động kinh doanh từ xa

Không phải lúc nào bạn cũng có mặt tại cửa hàng của mình để quản lý các hoạt động kinh doanh được, họ thường xuyên phải đi lấy hàng hoặc đơn giản hơn bạn muốn đi nghỉ dưỡng vài ngày. Việc sử dụng phần mềm quản lý bán hàng sẽ giúp họ kiểm soát và quản lý hoạt động của cửa hàng mình từ xa một cách hiệu quả.

Salekit - Phần mềm quản lý bán hàng an toàn - hiệu quả hiện nay

Nếu bạn chưa biết lựa chọn cho mình phần mềm quản lý bán hàng nào hiệu quả hiện nay thì hãy tham khảo ngay Salekit nhé. Đây hiện đang là phần mềm quản lý bán hàng được đông đảo doanh nghiệp, chủ cửa hàng ưu tiên sử dụng. Salekit hiện đang là nền tảng quản lý và bán hàng đa kênh giúp các doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ có một nền tảng quản lý và bán hàng tổng thể từ online đến offline.

Loi ich phan mem quan ly ban hang

Salekit phù hợp với những cửa hàng, nhà hàng, quán cafe, spa nhỏ, các shop mới khởi nghiệp, giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư ban đầu vì phần mềm có thể sử dụng miễn phí trọn đời không giới hạn các tính năng. Chính vì vậy, không có lý do gì mà bạn lại không lựa chọn Salekit để hỗ trợ việc kinh doanh của mình nhé.

Sử dụng miễn phí tại đây: https://salekit.vn/

Hy vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên đây sẽ giúp bạn biết được những lợi ích phần mềm quản lý bán hàng mang lại khi lựa chọn sử dụng chúng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
26/10/2024
TP. HCM
08:30 - 18:30
Từ:
28/10/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
21/10/2024
Zoom
19:30 - 22:30
Miễn phí

Liên hệ