Những sai lầm dẫn đến thất bại trong chạy quảng cáo Facebook

Nhờ lượng người dùng ngày càng tăng cao và có xu hướng sử dụng thường xuyên hơn trước, chạy quảng quảng Facebook đang là lựa chọn của nhiều doanh nghiệp khi muốn tiếp cận khách hàng tiềm năng trên mạng xã hội này một cách nhanh nhất và nhiều nhất.

Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng triển khai chiến dịch chạy quảng cáo Facebook  một cách trơn tru và hiệu quả. Thậm chí còn phạm phải rất nhiều sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook gây tổn thất ngân sách nặng nề. Vậy có những sai lầm khi chạy quảng cáo Facebook nào cần tránh, cùng Sukien.net tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1/ Chạy quảng cáo bắt đầu ngay với ngân sách lớn mà không chạy thử nghiệm

Rất nhiều người khi mới chạy quảng cáo thường chỉ chạy 1 chiến dịch duy nhất chứ không chạy thử nghiệm nhiều chiến dịch trên nhiều đối tượng khác nhau. Và sẽ thật lãng phí tiền bạc khi mà chiến dịch quảng cáo này không mang lại hiệu quả.

Bài học rút ra khi mới chạy quảng cáo là bạn cần phải chịu khó test thật nhiều chiến dịch quảng cáo khác nhau theo target, nội dung, hình ảnh và ngân sách. Mỗi chiến dịch test nên chạy khoảng 50 nghìn và sau đó cái nào mang lại hiệu quả tốt thì bạn giữ lại và nhân bản ra, cái nào không hiệu quả thì tắt đi. Chỉ khi bạn chạy nhiều chiến dịch thì mới có thể xác định rõ được khách hàng của mình là ai trên Facebook và phải chạy quảng cáo như nào để thu hút và kích thích họ mua hàng.

2/ Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook cung cấp rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau, tùy vào mục tiêu của doanh nghiệp mà bạn lựa chọn hình thức tương ứng với mục tiêu chạy quảng cáo cho phù hợp. Bởi đôi khi việc lựa chọn sai hình thức quảng cáo cũng sẽ khiến hiệu quả quảng cáo của bạn giảm sút đáng kể.

Xem thêm: Chạy quảng cáo chọn tiếp cận, tương tác hay chạy tin nhắn?

3/ Website chưa được đầu tư

Website là bộ mặt của doanh nghiệp, những thông tin về sản phẩm, thương hiệu sẽ được khách hàng chú ý ngay từ khi mới truy cập vào web. Bạn có một sản phẩm tốt, giá bán hợp lý nhưng website không được đầu tư về mặt hình ảnh, nội dung vẫn sẽ làm khách hàng mất kiên nhẫn đối với web hay chiến dịch quảng cáo Facebook của doanh nghiệp; vì không đáp ứng được kỳ vọng của họ.

Do vậy, hãy đầu tư website với đầy đủ nội dung chi tiết, hình ảnh bắt mắt, thông tin liên lạc đầy đủ kèm một bố cục hợp lý để khách hàng luôn cảm thấy bị cuốn hút. Từ đó mang lại hiệu quả chuyển đổi mua hàng cao cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

4/ Nội dung, hình ảnh không hấp dẫn khách hàng

Thông thường mỗi quảng cáo chỉ có 3s để thu hút khách hàng click xem chi tiết quảng cáo. Do vậy ngoài việc sản phẩm đủ tốt, giá cả hợp lý thì bạn cũng cần chú trọng vào nội dung và hình ảnh để thu hút sự chú ý, tăng sức thuyết phục với khách hàng. Và cũng nên đa dạng hóa hình thức thể hiện hình ảnh và video để khách hàng không bị nhàm chán với quảng cáo của bạn.

Để tạo lợi thế cạnh tranh với các đối thủ (trong trường hợp thị trường đang có nhiều đối thủ cạnh tranh) thì bạn nên để các chương trình khuyến mãi hấp dẫn giúp có nhiều đơn hàng hơn.

>>> Nếu bạn mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ