Tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ cần những chiến thuật nào?

Thời đại cạnh tranh khốc liệt đòi hỏi các chủ cửa hàng bán lẻ cần có những chiến thuật kinh doanh cho riêng mình thì mới có thể trụ vững trên thị trường.

Vậy có những bí kíp nào để tăng doanh số cho cửa hàng bán lẻ? Khám phá ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Đa dạng hóa sản phẩm

Nhu cầu mua của mỗi khách hàng là khác nhau và để đáp ứng kịp thời và thỏa mãn nhu cầu mua đó bạn cần đa dạng hóa hết sức có thể các sản phẩm của mình. Ví dụ như đang kinh doanh quần áo thì ngoài việc bán đa dạng các loại quần áo, váy vóc với nhiều mẫu mã khác nhau thì bạn có thể bán thêm các mặt hàng đi kèm như mũ, nón, kính….

Mở rộng mặt bằng kinh doanh

Khách hàng thường thích vào những cửa hàng rộng rãi, thoáng mát để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của mình thay vì những nơi chật chội, thiếu không gian. Giá trị thương hiệu cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố mặt bằng và cách thức trang trí, bày bán sản phẩm. Do vậy hãy cố mở rộng mặt bằng kinh doanh cũng như số lượng các cửa hàng để nâng tầm thương hiệu của bạn trong mắt khách hàng nhé.

Chăm sóc khách hàng cũ

Khách hàng cũ là những đối tượng có khả năng mua lại hàng dễ hơn nhiều so với khách hàng mới. Chưa kể họ cũng có thể là những người marketing sản phẩm/dịch vụ của bạn đến với nhiều người hơn thông qua hình thức truyền miệng. Do vậy bên cạnh việc tìm kiếm nguồn khách mới bạn cũng nên chăm sóc khách hàng cũ, biến họ thành khách hàng trung thành với cửa hàng bằng cách tặng họ những mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo, phát hành thẻ khách hàng thân thiết gắn sẵn tính năng tích điểm/giảm giá, tặng voucher khi giới thiệu thành công khách hàng mua hàng…

Mở rộng kênh phân phối

Ngày nay với sự phát triển của Internet thì website, mạng xã hội, sàn thương mại điện tử là những mảnh đất bán hàng màu mỡ mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua. Đây là nơi mà bạn có thể tiếp cận sản phẩm của mình với rất nhiều khách hàng tiềm năng không chỉ ở những khu vực lân cận mà còn  là khách hàng ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, khắp nơi trên thế giới.

Ban đầu khi chưa đủ nguồn lực thì hãy chọn cho mình một kênh mà bạn cho là phù hợp nhất để bán hàng và khai thác bán hàng trên này bằng các chương trình marketing như khuyến mãi, tặng mã giảm giá, chạy quảng cáo… để tăng doanh số bán hàng, để khách hàng biết đến thương hiệu, sản phẩm và cửa hàng của bạn.

Không chỉ ở những kênh online, bạn có thể mở rộng thêm cả những kênh đại lý, bán hàng liên kết, nhượng quyền thương hiệu để tăng độ phủ thương hiệu, lan tỏa sản phẩm của mình đến gần hơn với nhiều người.

Luôn đặt trải nghiệm khách hàng là yếu tố ưu tiên hàng đầu

Khách hàng ngày nay đa số thường thích vào những không gian mang lại cảm giác sang trọng nhưng không kém phần gần gũi, thân thiện. Do vậy các cửa hàng cũng nên chú ý về mặt thiết kế để tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Tiếp đến là khâu bài trí, sắp xếp sản phẩm một cách hợp lý và khoa học để mang lại cho khách hàng trải nghiệm tuyệt vời nhất khi mua sắm/trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ tại cửa hàng.

 

 

Tiếp đến là khâu thanh toán cũng cần nhanh gọn, tích hợp nhiều phương thức thanh toán khác nhau như thanh toán tiền mặt, chuyển khoản, quẹt thẻ, qua ví điện tử, qua VNPay… để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. 

Quan trọng nhất là khâu chăm sóc khách hàng, sản phẩm/dịch vụ giá trị càng cao thì khâu chăm sóc khách hàng càng cần được khắt khe, chu đáo. Tuy nhiên cũng không vì sản phẩm/dịch vụ chất lượng thấp mà bỏ qua khâu chăm sóc khách hàng bởi đây là yếu tố then chốt đem đến sự hài lòng của khách hàng khi đến cửa hàng. Đừng quên đào tạo và trang bị cho đội ngũ nhân viên những kiến thức nhất định để làm hài lòng tất cả những khách hàng, ngay cả những người khó tính nhất nhé!

Bạn có thể để một hòm thư góp ý ngay trước cửa hàng để khách hàng có thể thẳng thắn chia sẻ những điều còn chưa hài lòng. Điều này giúp chủ cửa hàng cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao mức độ hài lòng của khách hàng.

Trên đây là tất cả những bí quyết tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ, hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn. Chúc bạn thành công hơn trong kinh doanh.

Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

sukien.net

 

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ