Tuyệt chiêu marketing tăng doanh thu cho quán cà phê hiệu quả

Thời đại cạnh tranh, khi mà các quán cà phê mọc lên như nấm trong một khu vực đòi hỏi bạn cần chuẩn bị cho mình một kế hoạch marketing cụ thể thì mới có thể tồn tại lâu trên thị trường, thu về lợi ích cuối cùng chính là lợi nhuận.

Vậy có những tuyệt chiêu marketing tăng doanh thu cho cửa hàng cà phê nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây:

Phát tờ rơi

Phát tờ rơi vẫn luôn là cách thức marketing truyền thống mang lại hiệu quả cao. Bạn có thể phát tờ rơi xung quanh quán khoảng chừng 5km đổ lại để mọi người biết đến sự tồn tại của quán. 

Nội dung ghi trên tờ rơi phải thực sự thu hút và bắt mắt, bạn có thể để thêm một vài ưu đãi hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cầm tờ rơi đến cửa hàng để đo lường hiệu quả của cách làm này.

Ưu đãi đặc biệt cho khách hàng thường xuyên đến quán

Khách hàng thân quen là khách hàng mang đến lợi nhuận nhiều nhất cho quán cà phê, bởi đa phần mọi người thường chọn những quán cà phê gần nhà hay cơ quan làm việc thay vì phải đi xa. 

Vì vậy, hãy tìm cách để giữ chân họ bằng cách sử dụng thẻ khách hàng và gửi những mã giảm giá. Khi làm được điều này có nghĩa là bạn kích thích được sự mua hàng của khách hàng thường xuyên. Việc chiều lòng khách hàng sẽ không khó như bạn nghĩ nếu áp dụng cách thức marketing hiệu quả này.

Xem thêm:Kinh nghiệm khởi nghiệp kinh doanh cửa hàng cà phê

Sử dụng Voucher

Những chiếc voucher giảm giá sẽ phát huy được công dụng thần kỳ của nó nhiều hơn bạn tưởng. Bạn có thể tặng voucher cho những khách hàng lần đầu đến quán để kích thích họ đến quán vào lần sau. Voucher giảm giá theo nhóm đông người hay với hóa đơn có giá trị lớn cũng là cách thức marketing hiệu quả, không nên bỏ qua để thu hút thêm nhiều khách hàng đến quán. 

Thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi vào dịp giữa tuần

Cuối tuần là thời điểm các quán cà phê thường đông khách nhưng giữa tuần thì ngược lại, số lượng khách có thể ít hơn. Để thu hút thêm lượt khách đến quán thưởng thức đồ uống và tán gẫu với bạn bè vào dịp giữa tuần, bạn có thể triển khai thêm các chương trình khuyến mãi đặc biệt. Ví dụ như tặng thêm bánh hoặc hoa quả cho nhóm trên 10 người, hay giảm giá 10% giá trị hóa đơn cho đơn thanh toán trên 500.000 VNĐ….

Poster, Standee, bảng hiệu, băng rôn quảng cáo

Bạn có thể thu hút sự chú ý của những người đi đường bằng cách đặt poster, standee, bảng hiệu và băng rôn quảng cáo tại những nơi đông người như ngã tư, đèn xanh đỏ, công viên đi bộ… Để đảm bảo khách hàng chú ý đến mẫu quảng cáo, hãy đảm bảo nó trông thật bắt mắt và đầy đủ thông tin.

Đẩy mạnh marketing online

Ngày nay khi mà Internet đã và đang phát triển mạnh mẽ ở tất cả mọi miền cả nước thì Facebook, Instagram, Zalo… hiện nay là những công cụ marketing online giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng tiềm năng xung quanh mà không cần mất nhiều thời gian và công sức.

Hãy tận dụng trang cá nhân, nơi có sẵn lượng khách hàng tiềm năng là những người mà bạn đã quen biết để quảng bá quán. Tiếp đến, hãy share các bài post với nội dung hấp dẫn, những hình ảnh đẹp của quán lên các hội nhóm, chợ dân cư… - nơi mà những người mua hàng tiềm năng  có thể nhìn thấy bài viết bạn.

Bên cạnh đó, hãy tạo lập một fanpage riêng để đăng tải những thông tin khuyến mãi hấp dẫn, những tin tức hàng ngày để duy trì tương tác với những khách hàng cũ và thu hút thêm khách mới. Khuyến khích khách hàng chia sẻ page, check-in bằng các mini game tặng quà, mã giảm giá..cũng là một trong những cách thức marketing online hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua.

Để chiến lược marketing quán cà phê của bạn đạt hiệu quả và mang lại chuyển đổi cao, hãy luôn đảm bảo:

+ Giá cả đồ uống phải chăng, đảm bảo tiêu chuẩn về mặt chất lượng cũng như hương vị

+ Không gian thoáng rộng, hình thức trang trí đẹp và bắt mắt

+ Menu đa dạng các loại đồ uống, đồ ăn kèm

+ Nhân viên thân thiện

+ Địa điểm dễ tìm, gửi xe dễ dàng….

Trên đây là những tuyệt chiêu marketing tăng doanh thu cho quán cà phê hiệu quả mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

 

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ