3 bước cơ bản để bắt đầu triển khai Email Marketing

Email marketing luôn được coi là người hùng thầm lặng không chỉ giúp tăng cường mối quan hệ gắn kết giữa khách hàng và doanh nghiệp mà còn mang về doanh thu lớn sau mỗi chiến dịch.

Do vậy, các doanh nghiệp không nên bỏ qua email marketing. Vậy triển khai email marketing bắt đầu từ đâu? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Xây dựng danh sách email marketing

Muốn gửi được email marketing, bạn cần phải có danh sách các địa chỉ email marketing của khách hàng. Danh sách này không chỉ đơn thuần là địa chỉ email thông thường, mà nên đính kèm thêm các thông tin như họ tên, giới tính, độ tuổi, khu vực sinh sống để các chiến dịch email marketing được gửi đi đúng đối tượng hơn.

Một vài cách thu thập email marketing mà bạn có thể tham khảo:

✔ Yêu cầu khách hàng để lại email khi truy cập website để nhận tin tức, ưu đãi mới nhất

✔ Thu thập email từ các sự kiện kinh doanh

✔ Mua lại danh sách email từ các doanh nghiệp khác hoặc bên thứ 3 cung cấp dịch vụ

✔ Thu thập email từ các phiếu điều tra

✔ Thu thập email từ các cuộc gọi tư vấn

✔ Thu thập email trực tiếp tại cửa hàng

✔ Thu thập email từ các mini game

✔ Thu thập email từ các diễn đàn, mạng xã hội thông qua các chương trình ưu đãi hay chia sẻ tài liệu hữu ích.

Xây dựng danh sách email mất khá nhiều thời gian và công sức để thu thập. Nên thu thập email từ những nguồn chất lượng, hạn chế email rác để thu được tỷ lệ người đọc email cao và đạt được mục tiêu của chiến dịch marketing.

Thiết kế email marketing

Nội dung, hình ảnh email marketing là một trong những yếu tố then chốt quyết định tỷ lệ thành công của email. Bởi chỉ khi email thu hút thì khách hàng mới có hứng thú click vào email và thực hiện các hành động khác như đọc, mua hàng…

Một vài lưu ý khi soạn nội dung email marketing:

✔ Đặt tiêu đề hấp dẫn cho email marketing

✔ Tận dụng tốt phần xem trước nội dung để tối ưu hóa hiển thị nội dung email marketing, phát hiện những sai sót như chưa căn chỉnh lề, ảnh, link bị hỏng…

✔ Cá nhân hóa nội dung email marketing bằng ngôn từ gần gũi, tự nhiên, kêu gọi người đọc tương tác và thực hiện các hành động như click vào website mua hàng, tải ứng dụng,... bằng nút Call action như “Xem thêm”, “Đăng ký”, “Tìm hiểu ngay”....

✔ Sử dụng chữ ký trong email marketing: Chữ ký khi gửi email marketing đóng vai trò quan trọng như một tấm danh thiếp, thể hiện tính chuyên nghiệp cũng như giúp khách hàng tin tưởng hơn vào thương hiệu.

Xem thêm: Email marketing là gì? Viết tiêu đề hấp dẫn tăng tỷ lệ mở email lên tới 80%

Gửi email marketing và đánh giá kết quả

Nếu bạn có một lượng lớn email, việc gửi thư theo cách thủ công trên gmail sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Thêm nữa gmail chỉ cho phép người dùng được gửi tối đa vài trăm email mỗi ngày, do vậy rất khó để có thể gửi chiến dịch nhiều người cùng một lúc. Và cũng rất khó để thống kê có bao nhiêu email được gửi đi, những ai đã mở email ra đọc và ai đã click vào link bạn gửi.

Do vậy để tiết kiệm thời gian, công sức cũng như có thể đo lường hiệu quả chiến dịch email marketing, bạn nên sử dụng dịch vụ gửi email marketing tự động từ bên thứ 3. Với dịch vụ gửi email của sukien.net, bạn sẽ gửi email tới hàng chục nghìn người chỉ trong thời gian ngắn và cũng có thể đo lường được những số liệu số email được gửi đi, số người mở email, số người click vào liên kết…

⚡Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

Sau khi gửi email, bạn cần dựa vào số liệu thu về là số người nhận được email, số người mở email, số người click vào liên kết để đánh giá chiến dịch email marketing có hiệu quả hay không, nguyên nhân từ đâu và từ đó đưa ra giải pháp để cải thiện chất lượng email marketing trong những lần gửi sau.

Trên đây là toàn bộ 3 bước cơ bản để bắt đầu triển khai Email Marketing mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ