Email marketing là gì? Viết tiêu đề hấp dẫn tăng tỷ lệ mở email lên tới 80%

Hiện nay email marketing được xem là một trong những phương thức truyền thông nhanh chóng, hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm tối đa chi phí.

Vậy email marketing cụ thể là gì? Có những bí quyết nào để gửi chiến dịch email marketing mang lại hiệu quả chuyển đổi cao? Cùng Sukien.net tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Email marketing là gì?

Email marketing là cách tiếp cận, quảng bá sản phẩm/dịch vụ tới nhiều người bằng thông qua email.Mỗi email marketing được gửi đến khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng hiện tại đều được tính là email marketing.

Chức năng của email marketing?

Nếu bạn đang phân vân không biết email marketing mang lại những hiệu quả gì cho chiến dịch marketing của doanh nghiệp thì dưới đây chính là câu trả lời:

✔ Email marketing giúp doanh nghiệp duy trì mối quan hệ với khách hàng hiện tại, chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành khách mua hàng.

✔ Giúp tiết kiệm chi phí marketing một cách tối ưu, mang lại hiệu quả chuyển đổi cao: Thông thường chi phí gửi đi 1 email marketing chỉ mất khoảng 15đ, do vậy email có thể coi là hình thức marketing hiệu quả giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí.

✔ Dễ dàng đo lường hiệu quả: Với email marketing bạn có thể dễ dàng đo lường được những số liệu: số người nhận được email, số người mở email, số người click vào email, chi phí cho mỗi email… Trong khi đó với những cách thức marketing truyền thống như quảng cáo ngoài trời, phát tờ rơi… sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc đo lường.

✔ Mang lại hiệu quả một cách tức thì: Chỉ vài giây sau khi gửi email marketing, bạn đã có thể thấy được những con số, những hóa đơn mua hàng nhảy lên trông thấy nhờ hiệu quả tức thì mà email marketing mang lại doanh nghiệp. Nhất là đối với những email có nội dung kiểu dạng như Chỉ còn 99 người được mua sản phẩm với giá 99 nghìn, giảm giá 20% toàn bộ sản phẩm chỉ áp dụng duy nhất cho những khách hàng đăng ký tham dự trong ngày hôm nay….

✔ Dễ dàng chia sẻ với những người xung quanh thông qua môi trường internet: người nhận có thể dễ dàng chia sẻ nội dung thông tin trong email với những người khách nữa bằng thao tác Forward email.

✔ Tiếp cận khách hàng mục tiêu đúng thời điểm yêu cầu, cho phép doanh nghiệp và khách hàng phản hồi, tương tác qua lại nhanh chóng, kịp thời.

>>>> Gửi email tới hàng chục nghìn người trong giây lát chỉ với 15đ/email, xem chi tiết tại đây

Làm email marketing như thế nào để hiệu quả?

▪ Có chiến lược thu thập email tốt: email tốt là email được thu thập từ những nguồn chất lượng, có khả năng chuyển đổi mua hàng cao.

Tần suất phân phối email hợp lý và chiến dịch nội dung tốt: chỉ nên gửi tối đa 2-3 email một tuần là đủ. Bởi khi gửi quá nhiều khách hàng sẽ cảm thấy phiền phức, chặn nhận email. Bên cạnh đó những nội dung gửi đi cũng cần ngắn gọn nhưng chất lượng, mang lại giá trị cho người nhận vì thông thường người dùng sẵn lòng bỏ 1-2 tiếng để online trên mạng xã hội nhưng với email chỉ vỏn vẹn trong vòng một vài phút.

Tạo tiêu đề email hấp dẫn: như đã đề cập ở trên mọi người thường dành rất ít thời gian để mở và ở lại email, do vậy tiêu đề nội dung cũng cần được sáng tạo làm sao để thu hút người nhận mở email. Khi có một tiêu đề email thu hút, bạn đã đi được nửa chặng đường chinh phục khách hàng rồi đó.

Có liên kết dẫn đến website hoặc fanpage: Nội dung email nên hướng thêm người dùng click vào liên kết để tìm hiểu thông tin sản phẩm kỹ hơn, giúp họ tìm hiểu kỹ hơn doanh nghiệp của bạn cũng như mua sản phẩm dễ dàng hơn.

Xem thêm: 40 ý tưởng sáng tạo nội dung trên mạng xã hội không phải ai cũng biết

Cách viết tiêu đề email hấp dẫn giúp tăng tỷ lệ mở email lên đến 80%

Yếu tố cốt lõi để kích thích người nhận click vào đọc email đó chính là tiêu đề, tiếp theo mới là nội dung bên trong email. Để thu hút sự chú ý của người đọc ngay lúc đọc tiêu đề, bạn có thể tham khảo một vài cách viết tiêu đề hấp dẫn như sau:

▪ Từ khóa nên xuất hiện trong tiêu đề để người đọc nắm sơ qua được nội dung của email

▪ Tiêu đề mang tính khẩn cấp. VD: Chỉ còn 1 ngày để nhận ưu đãi từ ABC

▪ Tiêu đề mang tính lợi ích. VD: Giảm ngay 5kg mỡ thừa chỉ trong 1 tháng

▪ Tiêu đề kiểu mê hoặc. VD: Bí quyết kinh doanh thành công từ tỷ phú Jack Ma

▪ Tiêu đề kiểu danh sách. VD: 10 cách làm sinh tố trái cây giải nhiệt mùa hè

▪ Tiêu đề kiểu vấn đề. VD: Bí mật của thành công

▪ Tiêu đề kiểu câu hỏi. VD: Bạn có đang trong tình trạng mất ngủ thường xuyên

▪ Tiêu đề kiểu tin tức

▪ Tiêu đề kiểu nêu ý kiến. VD: Tại sao Google trở thành công cụ tìm kiếm được nhiều người sử dụng

▪ Tiêu đề hướng tới mục tiêu: Bạn đang muốn giảm cân nhanh chóng nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu?

▪ ….

Tiêu đề quyết định lên tới 50% mức độ thành công của chiến dịch email. Bởi nếu tiêu đề không hấp dẫn, khách hàng sẽ rất ít khi click vào email của bạn. Do vậy, hãy chú ý thật kỹ yếu tố này trước khi gửi bất kỳ một chiến dịch email marketing nào nhé!

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ hữu ích liên quan đến email marketing mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
20/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
17/04/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
22/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ