5 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2020

Bạn đang có dự định kinh doanh online nhưng chưa biết nên kinh doanh ở đâu cho hiệu quả?

Vậy thì đừng bỏ qua bài viết này nhé, bởi các chuyên gia của chúng tôi sẽ liệt kê tới bạn 5 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất năm 2020 ngay bây giờ đây!

Kinh doanh online không thể bỏ qua Facebook

Facebook hiện đang là mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới. Và đây cũng được xem là mảnh đất bán hàng màu mỡ và những người kinh doanh online nhất định không được bỏ qua bởi bạn hoàn toàn có thể tận dụng trang cá nhân, fanpage, group để bán hàng hoàn toàn miễn phí.

 

 

Theo một thống kê gần đây với quy mô dân số xấp xỉ 95 triệu người thì có tới 60 triệu người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Facebook với thời gian online trung bình là 3.55 giờ/ngày. Đây quả thật là một mảnh đất bán hàng màu mỡ mà bạn không thể nào bỏ qua.

Kinh doanh online trên Instagram

Bên cạnh Facebook thì Instagram đang trở thành một trong những trang mạng xã hội chuyên dùng để quảng bá hình ảnh sản phẩm. Đây cũng là một miếng bánh thị phần ngon mà bạn có thể khai thác nếu bạn đang kinh doanh những mặt hàng có hình ảnh đẹp, thu hút như thời trang, trang sức, mỹ phẩm, chụp ảnh cưới…

Xem thêm:5 tuyệt chiêu tăng lượt theo dõi trên facebook cá nhân cực đỉnh không thể bỏ qua

Kinh doanh online Zalo

Đây là mạng xã hội do người Việt thiết kế phục vụ người Việt. Theo một thống kê gần đây thì Việt Nam có tới hơn 40 triệu người sử dụng Zalo với thời gian online trung bình là 2.12 giờ. Không quá cạnh tranh như Facebook, đối tượng khách hàng lại cực kỳ đông đảo do vậy zalo cũng được xem như là một kênh bán hàng online hiệu quả đáng để bạn đầu tư.

Sàn thương mại điện tử, kênh bán hàng hiệu quả

Thị trường Internet phát triển mạnh mẽ đòi hỏi người kinh doanh online cũng cần phải áp dụng nhiều phương thức kinh doanh khác nhau để đáp ứng kịp nhu cầu mua sắm đa dạng của khách hàng.

 

 

Kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử đang là một hình thức kinh doanh hốt bạc bởi người mua có thể dễ dàng tìm kiếm, so sánh và chọn lựa nhiều sản phẩm khác nhau từ những người bán hàng khác nhau. Một số sàn thương mại điện tử phổ biến tại Việt Nam mà bạn có thể tham khảo:Lazada, Adayroi, Sendo, Shopee, Tiki...

 

Những lý do vì sao không nên bỏ qua kinh doanh trên sàn điện tử:

- Kinh doanh trên sàn điện tử giúp doanh nghiệp tiếp cận được lượng lớn khách hàng tiềm năng

- Chi phí đầu tư thấp: thông thường bạn chỉ mất khoảng 5 - 10% doanh thu trích ra từ đơn hàng thành công

- Hỗ trợ chi phí vận chuyển, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp: chính sách vận chuyển giúp các chủ kinh doanh tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí để vận chuyển hàng hóa từ khi đặt hàng đến tay khách hàng.

- Thủ tục đăng ký gian hàng nhanh chóng và dễ dàng, không mất nhiều thủ tục giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và nhân lực. Bán hàng online trở nên đơn giản hơn bao giờ hết khi bạn đăng tải sản phẩm của mình lên các trang thương mại điện tử

Website - kênh bán hàng online xứng đáng để đầu tư lâu dài

Tại Website, bạn có thể làm bất cứ những gì mà mình muốn. Thiết kế giao diện theo cách của riêng mình, đầu tư chăm chút nó để nhiều người truy cập hơn. Bạn có thể bán hàng trực tiếp ở trên đó, khách hàng cũng dễ dàng tìm kiếm thông tin và đặt hàng ngay trên trang web. Đa số các khách hàng thường tìm hiểu thông tin về sản phẩm ở trên website bởi giao diện bán hàng chuyên nghiệp hơn hẳn so với Facebook.

 

Website giúp củng cố lòng tin của khách hàng

 

Website là nơi để củng cố lòng tin của người tiêu dùng, là nơi tạo ra các nội dung hữu ích. Bạn có thể chia sẻ hàng tá những kiến thức trong lĩnh vực mà mình đang kinh doanh để thu hút nhiều người truy cập vào website, từ đó tạo ra chuyển đổi mua hàng hoàn toàn miễn phí. Khi mà Facebook và Google luôn thay đổi thuật toán, bạn đổ hàng đống tiền chạy quảng cáo nhưng hiệu quả chẳng có mấy thì đầu tư vào website sẽ giúp bạn không phải phụ thuộc quá nhiều vào 2 nền tảng trên.

 

Trên đây là 5 kênh bán hàng online hiệu quả nhất năm 2020 mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công nhờ những kiến thức trên.

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ