5 kênh bán tour du lịch online kiếm bội tiền tốt nhất hiện nay

Sau giãn cách xã hội, cho đến thời điểm hiện tại kinh doanh tour du lịch online vẫn là ngành kinh doanh sinh lời cao bởi nhu cầu du lịch nội địa của người dân Việt Nam là rất lớn.

Hãy nắm bắt nhanh cơ hội này để mang về nguồn doanh thu khổng lồ nào. Bài viết 5 kênh bán tour du lịch online kiếm bội tiền dưới đây sẽ cực kỳ hữu ích nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết nên bán tour ở đâu. Cùng khám phá ngay nhé!

Xu hướng đặt tour du lịch online ngày càng nở rộ

Với sự phát triển của internet, ngày nay mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm mọi thứ chỉ với một thiết bị thông minh có kết nối internet. Và với du lịch cũng vậy, để tiết kiệm thời gian mọi người thường hay tìm kiếm và đặt trực tiếp các tour du lịch trên website, facebook, zalo… và vô số các mạng xã hội khác.

Theo thống kê mới nhất của Hiệp hội Du Lịch Việt Nam, từ 5 năm trở lại đây thì nhu cầu tìm kiếm thông tin về các tour du lịch tăng lên nhanh chóng và gấp tận 32 lần, 42% số người tìm kiếm về địa điểm du lịch, tour hay,… 48% số người lại tìm kiếm về đặt phòng khách sạn, các khách sạn đẹp nhất. Cụ thể, là số lượng từ khóa tìm kiếm bằng tiếng Việt là 5 triệu lượt với các chủ đề xoay quanh về các tour trong nước, tour nước ngoài, các loại hình du lịch và địa điểm, đặt phòng khách sạn. 

Vào mùa du lịch đạt tới mức độ cao điểm thì con số đó còn tăng lên một cách chóng mặt. Như vậy, có thể thấy rằng, với tình hình hiện nay, thì ngành du lịch sẽ có khả năng còn phát triển hơn nữa và không ngừng vươn tới những dịch vụ và nhu cầu cao hơn. Vậy nên kinh doanh tour du lịch online sẽ không bao giờ sợ lỗi mốt bởi nhu cầu du lịch ngày càng tăng lên.

 Kênh bán tour du lịch online kiếm bộn tiền tốt nhất hiện nay

(1) Website bán tour du lịch online

Một trong những kênh bán tour du lịch online mang lại hiệu quả cao mà không tốn quá nhiều chi phí không thể không kể đến website. Để nhiều người truy cập vào website thông qua tìm kiếm từ khóa trên Google, sẽ có 2 cách là SEO hoặc chạy quảng cáo Google Ads.

Với SEO, sẽ mất thời gian lâu hơn để từ khóa tour du lịch của bạn lên top đầu tìm kiếm. Nhưng đó lại là cách mang lại hiệu quả lâu dài nhất mà không tốn bất cứ chi phí nào cho việc quảng cáo. Hãy thường xuyên cập nhật những bài viết bổ ích bằng cách chia sẻ những kiến thức du lịch, điểm đến đẹp đang gây sốt cộng đồng mạng, những bí quyết du lịch… để mọi người có lý do truy cập vào website. Nội dung càng hấp dẫn, càng có giá trị sẽ càng kích thích nhiều lượt truy cập, được Google đánh giá cao và ưu tiên hiển thị lên top đầu trang tìm kiếm.

Còn với Google Ads, bạn chỉ cần bỏ tiền ra để các từ khóa tour du lịch của bạn được hiển thị trên Top đầu tìm kiếm. Bạn sẽ không cần phải xây dựng một trang website cầu kỳ với nhiều nội dung, chỉ cần lập một landing page đơn giản với hình ảnh bắt mắt, có nội dung call action (kêu gọi hành động) là đã có thể ra đơn hàng rồi. Tuy nhiên cách này chỉ mang lại hiệu quả tức thời và tốn kém, còn về lâu về dài thì vẫn nên chú trọng SEO và xây dựng content website.

Bạn cũng có thể kết hợp chạy quảng cáo Google Ads Tour du lịch kết hợp với SEO website để những nội dung trên web được nhiều người biết đến, google đánh giá website cao hơn cũng như không bị lãng phí tiền chạy quảng cáo khi nó chỉ mang đến hiệu quả tức thời.

(2) Facebook bán tour du lịch online

Đứng thứ 2 sau Google sẽ phải kể đến Facebook - mạng xã hội được nhiều người sử dụng nhất tại Việt Nam. Bạn sẽ tha hồ đăng tải thông tin các tour du lịch mình đang bán trên nhiều nơi, với nhiều người bằng cách đăng bài trên trang facebook cá nhân, trang fanpage hay trên group. 

Ngoài ra, với những tính năng có sẵn trên facebook, khách hàng có thể tương tác trực tiếp với doanh nghiệp thông qua tiện ích gửi tin nhắn, bình luận. Do vậy, nhân viên tư vấn sẽ nhanh chóng giải đáp được những thắc mắc của khách hàng, tăng khả năng chốt đơn nhờ sự tương tác kịp thời và nhanh chóng.

>>> Xem thêm8 nguyên tắc xây dựng chiến lược marketing 0 đồng trên Facebook

Với lợi thế lan tỏa thông điệp rộng rãi, nhanh chóng, tiện lợi cùng sở thích share những điểm đến đẹp, kinh doanh tour du lịch online trên facebook chắc chắn sẽ mang lại nguồn doanh thu cực kỳ lớn nếu bạn biết cách marketing trên mạng xã hội này.

(3) Youtube bán tour du lịch online

Bạn có thể xây dựng riêng cho mình một kênh youtube và thường xuyên chia sẻ những clip du lịch ở những điểm đến đẹp, hấp dẫn và càng nổi tiếng càng tốt để thu hút sự tò mò và lượt xem của nhiều người. Khi càng có nhiều lượt xem, mọi người thích thú với clip thì nhu cầu du lịch và chuyển đổi thành đặt mua tour du lịch của bạn sẽ rất cao.

Cũng như facebook, khả năng lan truyền các video trên youtube cũng rất rộng rãi. Bạn càng chia sẻ càng nhiều nội dung hay thì càng được nhiều người biết đến. Khi bạn có một chỗ đứng nào đó trên thị trường du lịch thì sẽ có càng nhiều nhớ đến và đặt mua combo du lịch bạn bán khi có nhu cầu.

Một lưu ý nhỏ khi truyền thông trên youtube là các clip phải chất lượng, được trau chuốt và độc đáo thì mới giữ chân được khách hàng click vào những clip tiếp theo hay ở lại xem clip hiện tại lâu hơn. Bên cạnh đó, hãy điền đầy đủ thông tin combo du lịch, cách thức liên lạc vào phần mô tả bên dưới kèm đường dẫn đến các trang mạng xã hội, website mà bạn đang sở hữu để mọi người hiểu rõ và tin tưởng bạn hơn.

(4) Instagram bán tour du lịch online

Instagram đang ngày càng chứng tỏ lợi thế là mạng xã hội chuyên chia sẻ hình ảnh đẹp. Chính vì thế, đây được đánh giá là nơi giúp việc bán tour sẽ hiệu quả hơn bao giờ hết. Vì những bức ảnh chất lượng chụp những địa điểm du lịch đẹp chính là lợi thế giúp bạn tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng trên trang mạng xã hội này.

Càng đăng nhiều hình ảnh đẹp với nhiều điểm đến hấp dẫn, mới lạ thì Instagram của bạn càng có nhiều lượt theo dõi. Khi đó, việc mua bán tour sẽ trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn bao giờ hết.

(5) OTA bán tour du lịch online

Thêm một nơi để bán tour du lịch online hiệu quả trên Internet đó chính là OAT. OAT chính là các nền tảng cung cấp công cụ đặt phòng, đặt vé online cho khách hàng và giải pháp công nghệ cho các khách sạn, phòng vé máy bay, dịch vụ du lịch. Một số nền tảng OTA phổ biến hiện nay: Agoda, Booking.com, Trivago, Tripadvisor...

Trên đây là tổng hợp 5 kênh bán tour du lịch online hiệu quả mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn thành công với hướng đi kinh doanh của chính mình.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ