5 lối đi sai lầm cần tránh khi khởi nghiệp kinh doanh

Khởi nghiệp kinh doanh thành công vốn không phải là điều dễ dàng, sẽ có rất nhiều khó khăn đang chờ bạn đối mặt phía trước.

Và để hạn chế mắc phải những sai lầm không đáng có, bạn cần phải biết chúng là gì và cách giải quyết ra sao. Ngay bây giờ, hãy cùng Sukien.net khám phá 7 sai lầm đắt giá cần tránh khi khởi nghiệp kinh doanh nhé!

Kế hoạch kinh doanh sơ sài

Một kế hoạch kinh doanh sơ sài, không có mục tiêu và hành động cụ thể sẽ dễ khiến cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp không diễn ra như đúng dự định và mục tiêu ban đầu. Vì vậy, có thể coi kế hoạch kinh doanh là kim chỉ nam dẫn lối cho hoạt động kinh doanh và sự phát triển của bất cứ doanh nghiệp nào.

Do vậy, hãy lập cho mình một kế hoạch kinh doanh đầy đủ và chi tiết với từng mục tiêu, nhiệm vụ phải làm một cách rõ ràng và rành mạch. Nếu bạn chưa có quá nhiều kinh nghiệm lập kế hoạch, hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia hoặc những người bạn thân thiết đã có nhiều năm kinh nghiệm trong việc lập kế hoạch kinh doanh để xây dựng kế hoạch kinh doanh hoàn chỉnh hơn.

Không có kế hoạch marketing

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, một doanh nghiệp mới khó có thể tồn tại lâu trên thị trường nếu không thực hiện hoạt động marketing. Dù kinh doanh lớn hay nhỏ thì marketing là hoạt động bắt buộc phải có để dịch vụ, sản phẩm tiếp cận được với người tiêu dùng hơn. 

Nếu có ít ngân sách thì bạn hoàn toàn có thể thực hiện các hoạt động marketing tại điểm bán kết hợp đăng bài quảng bá miễn phí trên trang cá nhân, trên các hội nhóm hoặc tiếp thị truyền miệng để tiết kiệm chi phí. Sẽ không có khách hàng nào biết và nhớ đến thương hiệu nếu sản phẩm/dịch vụ không có quá nhiều điểm khác biệt, lợi ích vượt trội hơn hẳn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và không thực hiện hoạt động marketing.

Xem thêm: Kinh nghiệm bán hàng online thành công dành cho người mới tập tành kinh doanh

Bảo thủ không chịu cập nhật xu thế thị trường

Thị trường ngày nay ngày càng có nhiều thay đổi khi kỳ vọng của khách hàng về sản phẩm/dịch vụ cao hơn và các đối thủ cũng luôn không ngừng cải tiến, đổi mới để đáp ứng nhu cầu khách hàng. Do vậy, bạn cần liên tục thay đổi, cải tiến sản phẩm và phương thức kinh doanh, truyền thông để hòa nhập với thị trường.

Nếu cứ giữ mãi quan điểm lạc hậu “sản phẩm của tôi đang tốt việc gì phải thay đổi” thì có thể thời điểm hiện tại có thể doanh nghiệp vẫn đang phát triển thuận lợi nhưng một thời gian sau nữa khó khăn sẽ ập đến khi mà thị trường thay đổi, hật khó để có thể thích ứng kịp thời nếu chưa có sự chuẩn bị kỹ càng.

Bỏ qua những lời góp ý của khách hàng

Đôi khi những lời nhận xét, góp ý thẳng thắn của khách hàng là những lời khuyên tốt để doanh nghiệp tích cực hoàn thiện sản phẩm để làm hài lòng nhiều khách hàng hơn. Về phía khách hàng, họ sẽ cảm nhận được doanh nghiệp đang có sự thay đổi và sẽ tiếp tục ủng hộ sản phẩm/dịch vụ của bạn nhiều hơn.

Còn nếu không có sự đổi mới, chắc chắn khách hàng sẽ lần lượt rời bỏ thương hiệu và chắc chắn không mua hàng trở lại nếu sản phẩm của bạn có quá nhiều đối thủ cạnh tranh trên thị trường. Đôi khi những nhận xét xấu cũng làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh thương hiệu trong tâm trí những người khác và bạn sẽ mất một lượng lớn khách hàng tiềm năng nếu không chịu tiếp thu những ý kiến góp ý của khách hàng.

>>Chỉ còn 50 vé tham dự khóa học Khởi nghiệp kinh doanh Internet, đăng ký giữ chỗ ngay tại đây

Đầu tư toàn bộ tài sản, vốn liếng

Kinh doanh chưa bao giờ là điều dễ dàng, nhất là đối với những người mới bắt đầu. Đôi khi một bước đi sai lệch có thể biến toàn bộ những ước mơ ấp ủ bấy lâu trở thành công cốc. Do vậy, đừng nên đầu tư toàn bộ tài sản, vốn liếng cho việc kinh doanh. Bởi nếu không may có vấn đề xảy ra, rất khó để xoay vốn và khả năng công ty phá sản là rất cao.Trước khi kinh doanh thành công, bạn cũng cần nuôi sống chính bản thân mình.

Trên đây là tổng hợp 5 sai lầm đắt giá cần tránh khi khởi nghiệp kinh doanh để bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của chính mình.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ