Kinh nghiệm bán hàng online thành công dành cho người mới tập tành kinh doanh

Bán hàng online đang dần trở thành một vũ khí lợi hại giúp các cá nhân/doanh nghiệp thu lại khoản lợi nhuận vô cùng lớn do không phải đầu tư nhiều về trang thiết bị, công cụ dụng cụ, nhân viên…

Nhưng muốn bán được hàng online thành công cũng không phải dễ, tham khảo kinh nghiệm bán hàng online trong bài viết dưới đây để tạo cho mình hướng đi đúng đắn nhất bạn nhé!

Tận dụng các kênh truyền thông xã hội

Việc sản phẩm của bạn có mặt trên tất cả các kênh truyền thông khác nhau từ mạng xã hội facebook, website cho đến các kênh thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki… sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu hơn.

Doanh nghiệp cũng nên kết hợp các trang web bán hàng, trang mạng xã hội, các trang thương mại điện tử để trao đổi thông tin liên hệ, thông tin shop giúp khách hàng có thể lựa chọn kênh mua sắm mà họ hay dùng nhất.

Nếu bạn đang kinh doanh chính trên shopee, bạn nên đặt một vài link trỏ về trang chủ website và cả trang chủ trang Facebook của mình. Mục đích của việc làm này để khách hàng có thể tìm hiểu kỹ thông tin về thương hiệu, để họ cảm thấy an tâm và tin tưởng hơn về thương hiệu của bạn, từ đó đưa ra các quyết định mua hàng. Nhưng bạn cũng nên xác định kênh nào là kênh bán chính, kênh nào là kênh cung cấp thông tin. Như vậy sẽ giúp cho các khách hàng của bạn có thể tìm kiếm và mua sắm dễ dàng hơn, giúp họ có thiện cảm tốt hơn với doanh nghiệp của bạn.

Chú trọng đầu tư vào nội dung 

Ngoài việc đăng bán sản phẩm thì bạn nên đầu tư kỹ về mặt nội dung. Các doanh nghiệp thường hay sử dụng website và các trang Page trên Facebook của mình để truyền tải nội dung - những thông tin hữu ích liên quan đến sản phẩm để chăm sóc khách hàng của mình. 

Nếu nội dung có chất lượng, không những tạo ra nhiều lượt traffic cho web hay page của bạn mà nó còn giúp bạn tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới do nội dung trong bài viết mà bạn giới thiệu đánh trúng vào nhu cầu của họ. Khi lên kế hoạch, bạn cần phải tập trung vào những chủ đề liên quan đến sản phẩm, nội dung sát với các vấn đề mà khách hàng mục tiêu quan tâm khi tìm hiểu sản phẩm mà mình đang kinh doanh. Nhờ vậy, mỗi bài viết ra sẽ thu hút lượng độc giả không hề nhỏ, thêm vào đó khách hàng cũng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Xem thêm: Bí quyết livestream bán hàng trên facebook chốt trăm đơn hàng

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng video để chia sẻ thông tin, giới thiệu về sản phẩm cũng như cách sử dụng. Đây cũng được coi là cách để bạn gây ấn tượng với khách hàng của mình, tạo ra sự khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh của mình.

Các thông tin ở mọi kênh đều phải đồng nhất

Nếu bạn đang kinh doanh trên nhiều kênh khác nhau thì hãy đảm bảo thông tin về sản phẩm trên mọi kênh là đồng nhất. Điều này giúp cho khách hàng có cảm giác “an toàn” hơn khi tra cứu các thông tin hoặc sản phẩm khác của bạn, 

Nếu cùng một sản phẩm đưa ra mà thông tin bị sai lệch tại nhiều kênh quảng bá thì chắc chắn khách hàng sẽ đánh giá thấp sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp, thậm chí họ có thể cho rằng bạn đang lừa đảo. Một khi khách hàng đã không tin tưởng, thì rất khó để bạn có thể xây dựng lòng tin lại với bạn, rất khó để khiến họ mua hàng mặc dù cho chương trình khuyến mại của bạn có hấp dẫn đến đâu đi chăng nữa.

Chăm sóc khách hàng sau khi bán

Sau khi khách hàng đã tiến hành đặt hàng, đừng vội bỏ quên họ. Bạn nên dành cho họ những ưu đãi đặc biệt như vote giảm giá trong lần mua tiếp theo, gửi lời chúc mừng vào những ngày sinh nhật họ… 

Việc làm này giúp bạn nâng cao lượng khách hàng trung thành vì họ thường có xu hướng quay lại sử dụng sản phẩm mà mình cảm thấy chất lượng và hài lòng hay thỏa mãn được cái tôi của mình. Thậm chí, một số khách hàng còn  giới thiệu sản phẩm của bạn cho nhiều thành viên trong gia đình hoặc nhóm bạn của mình để cùng “tận hưởng”.

Hy vọng với những kinh nghiệm bán hàng online trên mà chúng tôi chia sẻ sẽ phần nào giúp bạn có đưa ra những chiến lược bán hàng mới để mang về nhiều khách hàng mới hơn!

 

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ