Bật mí bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng

Hiện nay hầu hết các doanh nghiệp kinh doanh trên internet đều xây dựng riêng cho mình một website phục vụ mục đích bán hàng và quảng bá thương hiệu.

Xây dựng website là công việc đơn giản, nhưng làm thế nào để xây dựng website thu hút và giữ chân khách hàng thì không phải ai cũng biết để áp dụng.

Ngay bây giờ, hãy cùng Sukien.net khám phá những bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng: Nội dung độc đáo và hấp dẫn

Nội dung chính là yếu tố tiên quyết giữ chân khách hàng truy cập website thường xuyên. Bởi sẽ chẳng ai ở lại lâu trên một website nếu như trên đó không có nội dung. Có thể nói, nội dung chính là linh hồn của website.

Để thu hút và giữ chân khách hàng, đồng thời mang lại hiệu quả cao thì khi xây dựng nội dung bạn cần đặt cương vị mình là khách hàng để biết khách hàng đang cần những nội dung gì xung quanh sản phẩm/dịch vụ mình đang kinh doanh. Từ đó đưa ra chiến lược nội dung chuyên sâu cho phù hợp. Nội dung càng thu hút, mới lạ và hữu ích thì càng giữ chân được nhiều khách hàng truy cập website. Bên cạnh đó, Google cũng ưu tiên hiển thị những bài viết độc đáo lên top 1 tìm kiếm, do vậy hãy lên cho website một chiến lược nội dung thật chất lượng để nhiều người biết đến website hơn nhé.

2. Bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng: Giao diện bắt mắt, hình ảnh đẹp

Bên cạnh nội dung, hình ảnh cũng là yếu tố thu hút người dùng vào website. Một website có màu sắc nổi bật với những hình ảnh bắt mắt sẽ càng kích thích được sự tò mò khám phá của người truy cập, thông qua đó họ sẽ ở lại website lâu hơn. Do vậy, khi thiết kế hình ảnh cho website mọi người cũng nên chú ý sử dụng các màu sắc đặc trưng thương hiệu và thật bắt mắt, dễ nhìn để thu hút mọi người truy cập vào website. 

Còn về hình ảnh, hình mô tả sản phẩm cần có liên quan đến bài viết, chất lượng hình ảnh tốt và kích cỡ ảnh phù hợp với website để tổng thể website trông hợp lý và thu hút hơn. Tốt nhất nên tự chụp ảnh nếu có thể, bởi khách hàng sẽ tin tưởng vào doanh nghiệp và có cái nhìn chân thật hơn về sản phẩm.

3. Bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng: Bố cục đơn giản, rõ ràng và dễ hiểu

Rất nhiều doanh nghiệp vì “tham” nên thường muốn cái gì cũng nhét vào website. Nhưng thực tế, người dùng thường thích những website có bố cục đơn giản, nhẹ nhàng và dễ tìm kiếm. Những website phức tạp thường rất khó để tìm kiếm những gì họ mong muốn, hơn nữa lại trông rối mắt dễ khiến người dùng phân tâm.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Do vậy, khi thiết kế website bạn nên tham khảo những mẫu website có bố cục đơn giản, dễ tìm kiếm và mua hàng. Website nên có thêm các chức năng tìm kiếm nhanh, thêm vào giỏ hàng, mua hàng, chat nhanh… để tăng trải nghiệm của người dùng khi truy cập website.

4. Bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng: Chú ý sử dụng form chữ 

Đôi khi sử dụng sai form chữ cũng là một trong những nguyên nhân chính khiến khách hàng không muốn click vào website của bạn. Để thu hút mọi người, hãy chắc chắn rằng website sử dụng form chữ Tiếng Việt phổ biến như Arial, Ariel, Helvetica, Verdana… Những phông chữ này sẽ giúp những người truy cập website dễ dàng tiếp nhận thông tin từ website của bạn và cũng giúp họ thoải mái hơn khi đọc.

5. Bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng: Tạo điểm nhấn cho website

Nếu muốn hướng những người ghé thăm website click vào mục nào đó, bạn cần tạo điểm nhấn cho danh mục đó. Một điểm nhấn là phần quan trọng, không thể thiếu trên một trang website được xây dựng với mục đích bán hàng. Điểm nhấn nên được thiết kế ở một vị trí quan trọng và nổi bật hơn so với tất cả các thành phần khác.

Xem thêm: Để tạo một website bán hàng online chuyên nghiệp đừng bỏ qua điều này

Trên đây là những bí quyết xây dựng website thu hút khách hàng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn sớm xây dựng được website bắt mắt của riêng mình nhờ những kinh nghiệm đã được chia sẻ ở trên.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ