Các phương pháp thu thập danh sách email khách hàng hiệu quả nhất

Để thực hiện chiến dịch email marketing, doanh nghiệp cần xây dựng cho mình một danh sách các email thu được từ khách hàng.

Email thu thập từ những nguồn chất lượng càng mang lại hiệu quả chuyển đổi cao sau mỗi chiến dịch chạy email. Vậy có những phương pháp nào để thu thập danh sách email khách hàng hiệu quả, cùng Sukien.net tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây!

1. Tạo form đăng ký nhận tin trên website

Đây là phương pháp phổ biến và đơn giản nhất, bạn chỉ cần tạo một form để những người truy cập vào website của bạn nhìn thấy và đăng ký nhận tin bằng cách điền địa chỉ email. Địa chỉ email và một vài thông tin như họ tên, độ tuổi, số điện thoại của họ sẽ được lưu lại, và họ sẽ nhận được các bản tin email của bạn.

▪ Một vài lưu ý khi tạo form đăng ký nhận tin trên website:

▪ Form đăng ký nên đặt ở những vị trí dễ quan sát và ngay tại trang chủ, có thể là một popup hiện ra ngay sau khi khách hàng vừa truy cập vào website.

▪ Form đơn giản bao gồm các trường thông tin như họ tên, số điện thoại, địa chỉ email, khu vực sinh sống. Bởi khi yêu cầu người dùng nhập nhiều thông tin sẽ khiến họ khó chịu, tỷ lệ điền email nhận tin thấp.

▪ Đừng quá chú trọng vào quảng cáo: Hãy gửi cho họ những nội dung thực sự hữu ích liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn mà họ đang quan tâm. Các email quảng cáo sản phẩm cũng nên gửi nhưng với tần suất vừa phải và nội dung cần phải cô đọng để người đọc ghi nhớ cũng như thực hiện các hành động chuyển đổi một cách nhanh chóng.

▪ Ưu đãi cho những người đăng ký ví dụ như voucher giảm giá cũng là cách giúp bạn thu thập được nhiều email của khách hàng hơn. 

Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

2. Thu thập email từ các khách hàng hiện tại

Ngày nay hầu hết mọi người đều sử dụng email không chỉ là một công cụ để gửi thư, gửi tài liệu, trao đổi công việc mà còn để đăng ký tài khoản, sử dụng ứng dụng…. Do vậy, hãy tận dụng lượng email khách hàng có sẵn bằng cách yêu cầu nhân viên của mình luôn lưu lại địa chỉ email và thông tin của tất cả các khách hàng và những người quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của công ty mình nhưng không mua hàng.

Để không bỏ sót bất cứ một địa chỉ email nào, hãy tìm lại chúng trong:

▪ Hòm thư của bạn

▪ Contact trong Outlook của bạn

▪ Danh thiếp của các khách hàng, đối tác

▪ Dữ liệu khách hàng để lại khi mua hàng trên website

▪ Mạng xã hội: khách hàng cũng có thể để lại địa chỉ email của họ trên các mạng xã hội như Facebook, Zalo… hãy thu thập chúng để không bỏ sót bất kỳ email nào.

▪ Các văn bản in như hợp đồng, thư tín, báo cáo…

3. Thu thập email từ các chương trình khuyến mãi

Tổ chức một chương trình khuyến mãi trên internet là một cách rất hay để tăng lượng email trong danh sách của bạn. Những người muốn nhận ưu đãi đều phải cung cấp thông tin về địa chỉ email của họ.

Nếu bạn đang kinh doanh hàng điện tử, công nghệ thông tin thì bạn có thể tổ chức một chương trình khuyến mãi tặng sản phẩm cho những người may mắn trúng thưởng như USB. Còn đối với các dịch vụ trực tuyến như khóa học online, một voucher giảm giá 20% khá học cũng giúp bạn thu về một lượng lớn email từ những khách hàng tiềm năng.

Xem thêm:5 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bùng nổ doanh số

4. Thu thập email từ khách hàng bằng cách tổ chức sự kiện

Các sự kiện offline thường thu hút sự quan tâm của rất  nhiều người, đây cũng là cơ hội để bạn bổ sung thêm các địa chỉ email vào danh sách của mình bằng cách yêu cầu khách hàng để lại thông tin email như một điều kiện bắt buộc để có thể tham dự sự kiện. Hãy cố gắng để có được những địa chỉ email cá nhân của khách tham dự, bởi vì đó là những thông tin quý báu nhất đối với email marketing.

5. Thu thập email từ các cuộc gọi của khách hàng

Bất cứ khi nào bạn nhận được các cuộc gọi từ khách hàng, hãy bắt lấy cơ hội và hỏi về địa chỉ email cá nhân của họ một cách khéo léo, có lồng ghép trong cuộc trò chuyện. Hãy lưu ý bộ phận khách hàng, đặt câu hỏi dành cho khách hàng, những câu trả lời của khách hàng sẽ giúp ích rất nhiều cho những chiến dịch email marketing của bạn. Và họ cũng sẽ cảm giác rằng doanh nghiệp của bạn luôn quan tâm đến ý kiến và cảm xúc của họ.

Trên đây là toàn bộ các phương pháp thu thập email khách hàng hiệu quả nhất mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ