Các vị trí hiển thị quảng cáo trên Facebook

Những nơi bạn có thể chạy quảng cáo được gọi là vị trí quảng cáo.

Vậy trên Facebook có những vị trí nào cho phép người dùng có thể chạy quảng cáo, hãy cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Bảng tin Facebook

Quảng cáo sẽ xuất hiện ở vị trí ngẫu nhiên trên bảng tin của Facebook, nơi mà người dùng có thể nhìn thấy quảng cáo cùng những bài đăng khác của những người, những trang mà họ đang theo dõi ngay trên thiết bị di động hoặc máy tính để bàn, laptop.

Đây là vị trí mà nhiều nhà quảng cáo hay lựa chọn nhất bởi nó mang đến hiệu quả tốt nhất trong các vị trí quảng cáo. Tuy nhiên, để hiển thị quảng cáo trên bảng tin bạn sẽ phải bỏ khoản chi phí cao hơn so với các vị trí khác.

2. Cột bên phải trên Facebook

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện ở cột bên phải trên Facebook, quảng cáo ở cột bên phải chỉ hiển thị với những người lướt xem facebook trên máy tính. Do vậy, hiệu quả mà nó mang lại có thể thấp hơn các vị trí khác bởi đa phần người dùng Việt Nam truy cập Facebook trên thiết bị di động nhiều hơn trên máy tính. Và đương nhiên, chi phí để quảng cáo hiển thị tại cột bên phải trên Facebook cũng rẻ hơn rất nhiều so với các vị trí khác.

3. Hộp thư Messenger

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trong Tab Trang chủ của Messenger. Sẽ có 2 tùy chọn quảng cáo cho bạn lựa chọn:

+ Quảng cáo trong hộp thư Messenger sẽ hiển thị trong hộp thư giữa các cuộc trò chuyện

+ Quảng cáo trong Messenger Stories sẽ hiển thị trong hộp thư giữa các tin

Thông thường mọi người rất ít khi chú ý đến quảng cáo hộp thư trên Messenger bởi họ sẽ chỉ chú ý đến các tin nhắn đến và đi cụ thể. Hơn nữa, vị trí quảng cáo này có phạm vi hiển thị nhỏ hơn rất nhiều so với các vị trí khác, nên nội dung và hình ảnh cũng bị cắt và thu nhỏ hơn đáng kể.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh" với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee. Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

4. Bảng tin Instagram

Khi lướt tin trên Instagram, mọi người có thể nhìn thấy quảng cáo nếu bạn lựa chọn vị trí quảng cáo hiển thị trên bảng tin Instagram. Theo thống kê gần đây thế giới có hơn 1 tỷ người dùng Instagram, do vậy bạn có thể tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng thông qua mạng xã hội này. 

5. Facebook Marketplace

Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện trên trang chủ Marketplace hoặc khi ai đó lướt xem Marketplace trong ứng dụng Facebook trên điện thoại. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này chỉ phù hợp với những đơn vị đang kinh doanh nhiều mặt hàng bán lẻ khác nhau và đối tượng khách hàng mục tiêu nằm chủ yếu trong phạm vi địa phương và đang kinh doanh các mặt hàng có giá thấp.

Còn nếu bạn đang kinh doanh dịch vụ với nhiều quy trình mua hàng phức tạp hay các sản phẩm/dịch vụ có giá cao thì Facebook Marketplace không phải là vị trí tiềm năng mà bạn có thể khai thác.

6. Bảng tin video trên Facebook

Để quảng cáo xuất hiện ở bảng tin video trên Facebook, bắt buộc quảng cáo của bạn phải ở dạng video chứ không phải hình ảnh. Chúng sẽ được hiển thị ở bảng tin Video được đề xuất và ở cả Facebook Watch nữa.

Ngày nay người dùng thường bị cuốn hút bởi các quảng cáo ở định dạng video hơn là hình ảnh. Bởi video mô tả chân thực hình ảnh sản phẩm, nó giúp người xem hình dung rõ nhất hình ảnh thực tế của sản phẩm. Tỷ lệ click vào xem Facebook Watch cũng khá cao, do vậy đây có thể được coi là một vị trí tiềm năng và hiệu quả mà bạn có thể cân nhắc phát triển.

Xem thêm: 8 nguyên tắc xây dựng chiến lược marketing 0 đồng trên Facebook

7. Khám phá Instagram

Facebook đang tạo ra ngày càng nhiều khoảng trống để doanh nghiệp có thể đặt quảng cáo tiếp cận người dùng ở nhiều nơi hơn. Khi đặt quảng cáo ở vị trí Khám phá Instagram, doanh nghiệp của bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ngay cả khi họ đang say mê tìm kiếm các chủ đề hay nội dung thú vị trên tab Khám phá.

8. Bài viết tức thì trên Facebook

Facebook sẽ hiển thị nội dung quảng cáo ngay khi người dùng đang đọc tức thì một bài viết. Tuy nhiên thì loại quảng cáo này có một hạn chế lớn đó là nó có thể gây khó chịu cho người xem, tỷ lệ tương tác với bài viết cũng thấp hơn các vị trí khác do người dùng đang tập trung chú ý đọc nội dung nên thường không quan tâm đến các yếu tố quảng cáo bên ngoài. Trừ khi quảng cáo đó thực sự nổi bật và thu hút.

9. Quảng cáo xuất hiện trong luồng video

Đây là hình thức quảng cáo xuất hiện phía bên trong video trên Facebook. Cụ thể, khi người dùng Click vào xem 1 video bất kỳ trên facebook thì quảng cáo video có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí đầu, giữa hoặc cuối video. Tuy nhiên, một video quảng cáo chỉ được hiển thị trong khoảng 5 - 15s trên Facebook và Audience Network. Do vậy, muốn video quảng cáo mang lại hiệu quả cao thì bạn cần tinh gọn video nhất có thể để người dùng nắm được hết thông tin mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

10. Ứng dụng và trang website

Khi người dùng sử dụng một ứng dụng hoặc lướt một trang website bất kỳ không phải trên Facebook, mọi người sẽ thấy quảng cáo xuất hiện ở những nơi này. Audience Network bao gồm 2 lựa chọn sau: 

+ Quảng cáo hiển thị ở các video trong luồng: Giống hệt với vị trí video trong luồng trên Facebook

+ Video kèm phần thưởng trên Audience Network: Quảng cáo của bạn xuất hiện dưới dạng video và mọi người có thể xem để đổi lấy phần thưởng trong ứng dụng. Ví dụ như xem video để đổi lấy lượt chơi.

Trên đây là tổng hợp các vị trí hiển thị quảng cáo Facebook mà bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình những vị trí phù hợp với mục tiêu marketing của mình. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ