Các xu hướng phát triển của bộ phận F&B trong khách sạn hiện nay trên thế giới

F&B được định nghĩa là dịch vụ nhà hàng và quầy uống. Trong các khách sạn, F&B chính là bộ phận cung cấp thức ăn và nước uống cho các thực khách.

Không chỉ đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách, F&B trong khách sạn còn giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu và mang về nguồn thu khổng lồ cho các khách sạn mỗi năm; nhất là vào những dịp cao điểm.

Hiện nay trên thế giới, bộ phận F&B đã và đang phát triển vượt bậc với nhiều xu hướng khác nhau. Và sau đây Sukien.net sẽ điểm qua một vài xu hướng phát triển của bộ phận F&B trong khách sạn hiện nay trên thế giới, hãy cùng chúng tôi khám phá nhé!

1. Quán cà phê

Ngày nay không chỉ riêng nhu cầu ăn mà nhu cầu uống của các du khách cũng tăng rất cao. Và một quán cà phê với cách trang trí nổi bật, ấn tượng với một menu đa dạng có lẽ là một trong những điều quan trọng nhất cần phải có trong một khách sạn.

Một quán cà phê trong khách sạn không chỉ thu hút khách ở trong khách sạn mà ngay cả những người xung quanh cũng có thể tới đây thưởng thức đồ uống hoặc tán gẫu bạn bè, gặp gỡ đối tác bàn công việc làm ăn. Nhất là trong thời đại làm việc từ xa đã dần trở lên phổ biến thì mọi người thường rất hay chọn những địa điểm yên tĩnh như quán cà phê để ngồi làm việc thì chẳng có gì ngạc nhiên khi kinh doanh quán cà phê nằm trong top các xu hướng phát triển của bộ phận F&B hiện nay.

Xem thêm: 7 lý do giải thích vì sao bạn kinh doanh nhà hàng thất bại

2. Nhà hàng đa ẩm thực

Nhà hàng đa ẩm thực đang là xu hướng F&B mới nhất bởi nhu cầu ẩm thực của con người rất đa dạng, mọi người hầu như ai cũng muốn thưởng thức những món ăn mới lạ và độc đáo. Việc đưa loại hình nhà hàng đa ẩm thực vào khách sạn đã phần nào đáp ứng nhu cầu này của họ.

Khách sạn có thể phân nhà hàng ra làm nhiều khu với nhiều nền ẩm thực khác nhau từ Thái, Hàn Quốc cho đến ẩm thực Mỹ, Pháp. Khi mà khách sạn phục vụ nhiều món ăn khác nhau thì sự nổi tiếng và lợi thế cạnh tranh cũng tăng lên gấp bội phần nhờ việc mang đến cho khách hàng một trải nghiệm khác thường. Ngoài ra, không chỉ thu hút những du khách bên trong khách sạn loại hình kinh doanh này chắc chắn sẽ thu hút sự tò mò của nhiều người khác nữa khi họ có nhu cầu ăn uống. 

Tuy nhiên, để có được sự ủng hộ lâu dài của khách hàng thì chắc hẳn bạn cũng cần một đội ngũ đầu bếp kỳ cựu có tay nghề. Bởi chỉ khi món ăn được chế biến ngon thì mới để lại ấn tượng tốt trong tâm trí khách hàng và để họ ủng hộ những lần tiếp theo.

3. Quán bar

Kinh doanh quán bar trong khách sạn cũng là một trong những loại hình F&B giúp chủ khách sạn kiếm bội tiền. Không nhất thiết phải là một quán bar lớn, nhưng hãy chắc chắn nó có nhiều loại đồ uống và được thiết kế nổi bật, độc đáo. Hãy thêm vào quầy bar những điệu nhạc sập sình rung động lòng người, chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người đấy. Và đừng quên đặt nó trong một phòng cách âm tuyệt đối để không làm ảnh hưởng đến những bộ phận khác nữa nhé.

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

4. Phòng tiệc

Phòng tiệc là một trong những hình thức F&B mang lại nguồn doanh thu khổng lồ cho các khách sạn. Cho dù là một bữa tiệc sinh nhật, lễ kỷ niệm, sinh nhật, hội họp thì phòng tiệc này đều đáp ứng được nhu cầu. Không chỉ mang lại doanh thu, phòng tiệc còn giúp doanh nghiệp tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng mỗi khi họ đến khách sạn dự tiệc mà hoàn toàn không phải bỏ thêm bất cứ một chi phí quảng cáo tốn kém nào. 

Tại Việt Nam, thị trường F&B đang được đánh giá có nhiều điểm sáng mang lại cơ hội phát triển cho doanh nghiệp. Nhất là tại các địa điểm du lịch nổi tiếng như tại Hà Nội, Huế, Đà Nẵng… Sukien.net hy vọng những chia sẻ trên đây có thể giúp các doanh nghiệp Việt Nam có những chuẩn bị tốt nhất cho doanh nghiệp của mình trong một năm cạnh tranh khốc liệt. Chúc bạn kinh doanh thành công!

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ