Cách viết nội dung tăng gấp 3 hiệu quả chuyển đổi trong email marketing

Phần cốt lõi tạo nên thành công cho một chiến dịch email marketing chính là nội dung. Nội dung càng thu hút thì càng giữ chân được người đọc và mang lại tỷ lệ chuyển đổi cao.

Vậy có những lưu ý gì khi soạn nội dung cho chiến dịch email marketing, cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Tiêu đề email

Khi có một tiêu đề email hấp dẫn, người đọc sẽ click vào email nhiều hơn. Bởi lẽ, khách hàng khi kiểm tra hộp thư đến, họ sẽ bắt gặp nó ngay từ cái nhìn đầu tiên. Vì vậy có thể nói tiêu đề “quyết định” hành vi mở hay bỏ video của người xem.

Xem thêm: Email marketing là gì? Viết tiêu đề hấp dẫn tăng tỷ lệ mở email lên tới 80%

 Bố cục email

Một email marketing chuẩn cần phải có bố cục từng phần rõ ràng, phân chia nội dung hợp lý giữa các phần. Viết nội dung ở đâu, hình ảnh, các đường dẫn, nút hành động tại các vị trí hợp lý. Bởi sau khi mở email, yếu tố giữ chân khách hàng tiếp theo nằm ở chính nội dung. Một nội dung thực sự rõ ràng với bố cục rõ ràng sẽ giúp người nhận hiểu được nội dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn truyền tải nhanh hơn, và họ cũng dễ dàng thực hiện hành động chuyển đổi hơn.

Trong phần bố cục email nên chèn thêm hình ảnh sinh động để khách hàng cảm thấy nội dung của bạn không bị nhàm chán. Bạn cũng nên chú ý đến kích thước ảnh bởi nếu kích thước quá rộng sẽ khiến nội dung bị che đi mất, làm khách hàng khó chịu và rời khỏi email.

Nội dung bên trong email

Nội dung chính là những thông tin diễn giải sau khi khách hàng click vào email. Theo kinh nghiệm nhiều năm thực hiện các chiến dịch email của tôi, nội dung cần được viết sao cho ngắn gọn, đầy đủ nhưng vẫn làm cho người đọc thỏa mãn được sự tò mò theo những gì đã được viết ở tiêu đề.

Những nội dung chính và hấp dẫn nhất nên xuất hiện ở phần đầu của email nhằm thu hút sự chú ý của người đọc. Nếu email của bạn bao gồm nhiều bài viết, hãy đưa phần mục lục lên đầu còn đối với những email giới thiệu sản phẩm thì những lợi ích thiết thực hay các chương trình khuyến mãi đưa lên đầu sẽ giúp người đọc nắm được thông tin.

Nếu bạn đang bán một sản phẩm/dịch vụ và mục đích gửi email là bán được hàng việc đưa ra một chương trình khuyến mãi, giảm giá sẽ mang lại hiệu quả chuyển đổi cao hơn. Còn đối với những email duy trì mối quan hệ, bạn có thể gửi email chia sẻ tài liệu hữu ích, cảm ơn khách hàng đã mua hàng, thiệp chúc mừng sinh nhật, giới thiệu bản cập nhật…

⚡Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

Bạn cũng có thể dùng email marketing để thực hiện những cuộc khảo sát chất lượng dịch vụ nhằm thu thập ý kiến khách hàng, từ đó có những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ làm hài lòng nhiều khách hàng hơn. Biến những người mua hàng thường xuyên thành khách hàng trung thành, và họ sẽ luôn sát cánh và mang lại nguồn doanh thu bền vững cho doanh nghiệp bạn.

Lối diễn đạt cần được tự nhiên nhất có thể, tạo cảm giác gần gũi với người đọc. Tránh sử dụng câu từ mang tính chuyên môn cao gây khó hiểu và cũng nên hạn chế sử dụng quá nhiều các từ ngữ gạch chân, in nghiêng, bôi đậm và chèn link. Những từ ngữ muốn nhấn mạnh bạn có thể in đậm và đổ màu cho chúng, tuy nhiên cũng không nên quá lạm dụng.

Lời văn kêu gọi hành động

Hãy đặt những câu văn kêu gọi hành động ở những vị trí nổi bật nhất và cũng đừng quên thêm chúng vào trong bức ảnh của bạn. Bất cứ một email marketing nào cũng cần lời kêu gọi hành động bởi đó chính mục đích cuối cùng khi gửi chiến dịch email.

Các cụm từ kêu gọi hành động thường được sử dụng đó là: “Mua ngay”, “Tìm hiểu thêm”, “Yêu cầu dùng thử”, “Đăng ký ngay”.

Chữ ký cuối email marketing

Chữ ký trong email marketing cũng giống như một tấm danh thiếp vậy, khách hàng sẽ dễ dàng nắm bắt thông tin và liên hệ với bạn qua những thông tin này. Thêm vào đó, những thông tin liên hệ trong chữ ký cũng đem lại sự tin tưởng bởi khách hàng sẽ biết rằng đây là email của một tổ chức rõ ràng chứ không phải một email lừa đảo, không có thông tin.

Trên đây là toàn bộ cách viết nội dung giúp tăng gấp 3 lần hiệu quả chuyển đổi trong email marketing mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ