Chạy quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả với 4 bước đơn giản

Nhờ nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng lên của các chị em thì kinh doanh mỹ phẩm online đang trở thành một trong những ngành kinh doanh mang lại lợi nhuận khủng trong vài năm gần đây, hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong những năm tiếp theo.

Muốn bán được nhiều hàng, bạn phải tìm ra những phương thức kinh doanh phù hợp. Và chạy quảng cáo facebook là một trong số những cách để chủ động tìm kiếm khách hàng hơn thay vì phải mất nhiều công sức tìm kiếm. Vậy chạy quảng cáo mỹ phẩm trên facebook như thế nào cho hiệu quả? Tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé!

Bước 1: Tạo fanpage bán mỹ phẩm

Muốn xây được nhà thì cần phải có đất để làm nền và chạy quảng cáo mỹ phẩm cũng vậy. Bạn cần tạo cho mình một fanpage bán hàng riêng để chạy quảng cáo trên đấy. Tên fanpage nên đặt ngắn gọn và sao cho khách hàng dễ nhớ, dễ liên tưởng đến lĩnh vực mà bạn đang kinh doanh nhất.

Sau khi tạo trang, bước tiếp theo là thay ảnh đại diện và ảnh bìa sao cho thật hấp dẫn để thu hút sự chú ý. Điền đầy đủ thông tin địa chỉ, số điện thoại liên hệ cũng như cách thức đổi, trả hàng giúp khách hàng tin tưởng cũng như tăng sự uy tín của shop. Đây là những bước cơ bản nhất để bắt đầu chạy quảng cáo facebook.

Bước 2: Xây dựng nội dung trang fanpage

Trang page mới lập thì đừng nên chạy quảng cáo vội, bạn nên xây dựng nội dung trên fanpage để tạo sự tin tưởng cho khách hàng trước đã. Bởi nếu chỉ nhìn thấy nội dung quảng cáo mà vào fanpage không có gì, thật khó để khách hàng có thể tin tưởng và mua sản phẩm của bạn.

Hãy chăm chỉ đăng bài viết với nhiều nội dung bán hàng sao cho thật thu hút và hấp dẫn bằng những tiêu đề hay, hình ảnh đẹp. Thường xuyên đăng ảnh feedback khách hàng sau khi sử dụng sản phẩm sẽ thu hút được sự chú ý và lòng tin của khách hàng hơn so với việc chỉ tập trung đăng bài bán hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần đăng các mẹo, các tip trang điểm, làm đẹp, những nội dung có giá trị để tăng cường lượt tiếp cận và tương tác cho page.

Những ngày đầu page sẽ có tỷ lệ tương tác rất thấp, bạn nên share bài viết về tường hay các hội nhóm để tăng lượt tiếp cận cho bài viết. Ngoài ra cũng cần mời bạn bè like page để đảm bảo page có một số lượng like tự nhiên nhất định.

Xem thêm:Chia sẻ kinh nghiệm bán mỹ phẩm trên facebook hiệu quả từ A tới Z

Bước 3: Chạy quảng cáo mỹ phẩm trên facebook

Chuẩn bị thẻ visa ngân hàng chạy quảng cáo

Sau khi page đã có đầy đủ số lượng bài viết nhất định, bạn có thể bắt đầu đi vào chạy quảng cáo facebook. Hãy chuẩn bị sẵn cho mình một thẻ visa ngân hàng để add vào tài khoản quảng cáo, bạn có thể tham khảo thẻ visa một số ngân hàng uy tín như ABC, Tekcombank, Vietcombank…

Chuẩn bị nội dung (content)

Tiếp đến là viết content chạy quảng cáo. Để thu hút khách hàng, content của bạn phải thật hay và hấp dẫn. Đặc biệt là tiêu đề, bởi hiện nay facebook chỉ cho phép người đọc nhìn thấy 3 dòng đầu của quảng cáo, và phải click vào xem thêm nếu muốn đọc nội dung chi tiết. Ngoài những bài đăng về công dụng, bạn có thể lồng ghép thêm một số câu chuyện thực tế vào bài viết để khơi gợi cảm xúc của khách hàng, giúp họ nhìn thấy được hình ảnh của mình ở trong đó.

Các chương trình giảm giá, miễn phí vận chuyển hay tặng kèm quà tặng cũng mang lại hiệu quả rất cao khi chạy quảng cáo. Bởi khách hàng ngày nay thường rất thích mua hàng ở những nơi có ưu đãi, khuyến mãi.

Chuẩn bị hình ảnh/video

Bên cạnh nội dung, hình ảnh/video là yếu tố tiên quyết giúp giữ chân khách hàng. Khách hàng chỉ dành khoảng 3s để nhìn thấy tin quảng cáo của bạn, và họ sẽ click vào bài viết quảng cáo chỉ khi hình ảnh hoặc nội dung đủ hấp dẫn, thu hút họ. 

Hình ảnh chạy quảng cáo cần đúng chuẩn tỷ lệ, kích thước. Tiếp đến là phải đẹp, hấp dẫn, nét và tuyệt đối không được để ảnh bị mờ. Đối với video cần ngắn gọn, phô diễn hết vẻ đẹp và những đặc điểm nổi bật của dòng sản phẩm mà bạn đang muốn quảng cáo. 

Ví dụ khi bạn quảng cáo về son, bạn có thể sử dụng video test màu son để khách hàng cảm thấy màu son như thế nào. Đây chính là nội dung chân thực nhất giúp khách hàng hình dung về sản phẩm mà bạn đang quảng cáo. Một khi làm họ cảm thấy thích thú và tin tưởng, khả năng mua hàng sẽ rất cao.

Cách Target quảng cáo mỹ phẩm trên facebook hiệu quả

Khi chạy quảng cáo mỹ phẩm trên facebook, nội dung quảng cáo của bạn sẽ tự động phân phối quảng cáo đến với khách hàng tiềm năng, những người đang có nhu cầu sử dụng sản phẩm của bạn. 

Tiếp đến là target khách hàng, bạn phải thực sự hiểu họ là ai, ở đâu, có những sở thích gì… thì mới có thể tiếp cận đến đúng họ được. Chạy quảng cáo facebook là một quá trình học hỏi và tìm hiểu, cần có sự đầu tư về tiền bạc, công sức và thời gian thì mới thu về kết quả tốt. Ban đầu chạy có thể chưa ra đơn, nhưng hay kiên trì học hỏi và chạy thử (test) nhiều nhóm quảng cáo khác nhau để tìm ra nhóm quảng cáo hoạt động hiệu quả và giữ lại. Bạn sẽ phải test nhiều nội dung, hình ảnh, video và nhóm quảng cáo khác nhau.

Bước 4: Đánh giá hiệu quả chiến dịch quảng cáo mỹ phẩm

Sau khi kết thúc mỗi chiến dịch quảng cáo, bạn phải dựa trên cân đối doanh thu và lợi nhuận từ quảng cáo hàng tháng để đánh giá hiệu quả của mỗi chiến dịch. Nếu không hiệu quả, hãy tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân và sau đó đưa ra giải pháp xử lý vấn đề cho hiệu quả.

Trên đây là những kinh nghiệm chạy quảng cáo mỹ phẩm hiệu quả, hy vọng bạn đã có thêm nhiều kiến thức thông qua bài viết này. 

Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ