Hướng dẫn chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại dành cho chủ nhà hàng

Để kích thích cảm giác thèm ăn của các thực khách khi quảng bá món ăn trên các phương tiện truyền thông xã hội, bạn cần chuẩn bị cho mình những hình ảnh chụp các món ăn thật đẹp và bắt mắt.

Thuê chụp ảnh thường tốn rất nhiều chi phí, và bạn hoàn toàn có thể tự tay chụp những bức hình đồ ăn thật đẹp bằng chính chiếc smartphone của mình nhờ những hướng dẫn dưới đây. Ngay bây giờ, hãy cùng Sukien.net khám phá những bí quyết chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại dành cho chủ nhà hàng ngay nhé!

Để chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại, bạn cần chuẩn bị những gì?

Ngoài một chiếc điện thoại có khả năng chụp ảnh đẹp cùng những đồ ăn đã được chuẩn bị sẵn, để bức hình trông đẹp hơn bạn cần chuẩn bị thêm:

+ Ánh sáng

Để những món ăn có màu sắc tươi sáng và nhìn trông bắt mắt hơn, ánh sáng là yếu tố không thể thiếu. Bạn hãy lựa chọn những nơi có ánh sáng tự nhiên, có thể là gần cửa sổ, giữa sân vườn. Còn nếu bạn đang ở những không gian eo hẹp như trong phòng, những món ăn của bạn sẽ nhìn trông hấp dẫn hơn khi đặt gần một ánh đèn vàng lấp lánh.

+ Background

Để những món ăn hấp dẫn trở nên nổi bật hơn bao giờ hết, hãy đặt chúng trên một background đơn giản và ít chi tiết càng tốt; đó có thể là một mảnh vải màu sắc tương phản với màu đĩa và màu món ăn chẳng hạn. Nếu như quá nhiều thứ hỗn tạp phía sau, bạn có thể làm mờ hậu cảnh sau khi chụp để người nhìn không bị phân tâm bởi những yếu tố khác.

+ Phụ kiện

Một cốc nước nhỏ, một bông hoa tươi hay những trái cà chua nhỏ xinh có thể là những phụ kiện đi kèm khiến cho bức ảnh thêm sinh động và đỡ nhàm chán hơn.. Nhưng hãy lưu ý là cần sắp xếp món ăn ở vị trí trung tâm, nếu không sẽ dễ làm mọi người phân tâm và bức ảnh cũng trông kém hấp dẫn và thu hút.

Xem thêm: 4 bí quyết tăng doanh thu vượt bậc cho ngành kinh doanh F&B

Những quy tắc nhỏ cho những bức hình chụp đồ ăn bằng điện thoại

Để những bức hình chụp đồ ăn của bạn thu hút hơn, hãy áp dụng một vài mẹo chụp sau:

+ Đừng cố gắng chụp vài tấm, mà hãy chụp nhiều tấm ở nhiều góc độ khác nhau để tìm ra bức ảnh đẹp và ưng ý nhất. Mọi sự thay đổi đều khiến cho bức ảnh trở nên khác biệt và tươi mới hơn, do vậy hãy thay đổi góc ảnh cũng như phông nền, đồ vật trang trí để bức ảnh đẹp hơn nhé.

+ Nói không với chế độ zoom trên điện thoại, bởi nó sẽ làm bức ảnh tổng thể trông kém rõ nét hơn. Nếu bạn muốn tăng kích thước chủ thể, hãy tiến lại gần nó.

+ Lấy nét bằng cách chạm vào điểm trọng tâm trên màn hình điện thoại, đó chính là món ăn mà bạn đang muốn quảng bá. Và đừng quên giữ tay cầm máy điện thoại thật chắc ở một vị trí cố định để không làm ảnh khi chụp bị nghiêng và mờ nhé.

+ Nếu bạn chưa có nhiều kinh nghiệm chụp ảnh chuyên nghiệp, hãy bật chế độ lưới trong camera lên và chụp ảnh theo quy tắc trọng tâm (vật thể chính nằm ở ô trung tâm) hay quy tắc ⅓ (vật thể chính nằm ở góc ⅓ của bức ảnh).

>>> Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh". Đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

+ Góc chụp đẹp: là góc thẳng từ trên xuống, hướng ngang tầm với chủ thể và hướng tầm mắt của người nhìn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số góc chụp khác là góc chụp xuống (góc chụp xuống từ tầm mắt của người nhìn sẽ giúp hình ảnh có sự tổng quan về chủ thể, tạo sự thân thuộc giống như bạn đang nhìn bởi chính đôi mắt của mình); Còn nếu muốn khắc họa những chi tiết bên cạnh hay diễn tả độ cao của chủ thể thì bạn có thể lựa chọn góc chụp ngang (chụp ngang món ăn).

+ Để những bức ảnh đồ ăn trông đẹp và ngon mắt hơn, sau khi chụp ảnh bằng camera thường điện thoại bạn nên dùng các phần mềm chỉnh sửa ảnh đơn giản; có thể tải về miễn phí trên điện thoại. Ví dụ như PicsArt Photo Studio, Foody, Afterlight…

+ Đừng quên bật chế độ HDR khi chụp ảnh, bởi nó sẽ giúp màu sắc bức ảnh trên điện thoại trở nên tươi sáng hơn. Và chế độ này sẽ giúp cân bằng sáng của những bức ảnh nếu chụp ảnh dưới ánh nắng trực tiếp hoặc trong điều kiện thiếu sáng.

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn chụp ảnh đồ ăn đẹp bằng điện thoại dành cho chủ nhà hàng mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ