Kinh doanh đồ ăn vặt online và những kinh nghiệm cần biết

Kinh doanh đồ ăn vặt online đang ngày càng đắt khách bởi nhu cầu mua sắm trên internet ngày càng cao.

Không mất chi phí đầu tư địa điểm, chỉ cần bỏ ra khoản phí nhỏ cho việc mua sắm nguyên liệu dễ tìm mua; nhìn chung thì đây là ngành hàng kinh doanh “một vốn bốn lời” rất đáng để đầu tư.

Vậy làm thế nào để bắt đầu kinh doanh đồ ăn vặt online? Cùng sukien.net tìm hiểu thật kỹ thông qua bài viết dưới đây nhé!

1. Bước đầu tiên là phải lựa chọn ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt

Nhắc đến đồ ăn vặt thôi là trong đầu đã hiện ra tỷ thứ, tuy nhiên một vài người bán thôi thì không thể cái gì cũng bán được. Do vậy, bạn cần chọn cho mình một vài mặt hàng đồ ăn vặt phù hợp nhất để kinh doanh.

Bạn có thể tìm hiểu và tham khảo các mặt hàng kinh doanh đồ ăn vặt đang hot hit như trà sữa, bánh tráng trộn, đồ ăn vặt hàn quốc, chè, các loại bánh… 

Xem thêm: Tổng hợp những ý tưởng kinh doanh đồ ăn vặt siêu lợi nhuận

2. Bước hai là lựa chọn tìm nguồn hàng hay tự chế biến tại nhà

Với các mặt hàng kinh doanh đồ ăn online vặt chế biến sẵn như bò khô, mực ngâm mắm ớt, cơm cháy… thì hầu như bạn sẽ không có nhiều thời gian lẫn kinh nghiệm chế biến, bắt buộc phải nhập hàng. Khi nhập, hãy tìm hiểu thật kỹ để lựa chọn cơ sở, thương hiệu uy tín, có giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm rõ ràng để đảm bảo an tâm, tạo lòng tin cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

Còn đối với những đồ ăn vặt chế biến như nem chua, bánh gối, bánh bao, ốc, bánh tráng… thì ngoài cách nhập hàng từ những người đang bán thì bạn hoàn toàn có thể tự học và chế biến để tiết kiệm tối đa chi phí nhập hàng, tăng tiền lãi thu về. Thêm vào đó, sản phẩm tự chế biến cũng làm bạn cảm thấy an tâm về chất lượng hơn khi giao hàng cho khách, giá thành cũng rẻ hơn khi đến tay người nhận do vậy chắc chắn sẽ có nhiều khách hàng hơn.

Chất lượng thành phẩm ra lò và vệ sinh an toàn thực phẩm là yếu tố cần ưu tiên hàng đầu nếu muốn bán được nhiều hàng về lâu về dài. Bởi khách hàng sẽ không bao giờ mua trở lại nếu đồ ăn bị hỏng, không ngon… 

3. Định giá tất cả các sản phẩm

Sản phẩm chế biến ngon, giá cả phải chăng cùng chất lượng dịch vụ tốt (gói hàng, giao hàng, chăm sóc khách hàng) là 3 yếu tố giúp shop kinh doanh đồ ăn vặt online thành công, thu hút nhiều khách hàng. Khách hàng ai cũng quan tâm về giá trước khi đưa ra quyết định mua sắm, do vậy hãy tìm hiểu thật kỹ mức giá từ các đối thủ cạnh tranh, mức lợi nhuận mà bạn mong muốn dựa trên chi phí sản xuất…. để tính toán mức giá hợp lý nhất cho menu đồ ăn vặt mà bạn dự định kinh doanh online.

4. Xây dựng quy trình tiếp nhận đơn hàng

Đa phần đối tượng mua hàng online đều là học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng. Trong đó dân văn phòng là nhóm có sức mua lớn nhất bởi quỹ thời gian nghỉ chưa eo hẹp cũng như tâm lý ngại ra ngoài làm nảy sinh nhu cầu mua đồ ăn online.

Đa phần khách hàng đặt hàng đều muốn giao ngay sau khi đặt, do vậy bạn cần xây dựng quy trình đặt hàng sao cho quy trình giao hàng nhanh nhất đến nhiều khách hàng khác nhau. Ngoài việc chuẩn bị sẵn đồ ăn, bạn cũng cần tìm cho mình các đơn vị giao hàng nhanh và uy tín để đảm bảo đồ ăn đến tận tay khách hàng vẫn còn nóng hổi.

Xây dựng quy trình đặt hàng, giao hàng, nhận hàng rành mạch và rõ ràng và đảm bảo không bị sót khách, không làm mất uy tín của shop online.

5. Tìm kiếm các kênh bán hàng online

Cuối cùng là khâu tìm kiếm kênh bán hàng đồ ăn vặt online, bạn có thể tham khảo các kênh bán hàng online sau:

▪ Bán đồ ăn vặt trên facebook cá nhân:

Bạn có thể bán hàng ngay trên chính nick facebook cá nhân của mình để những ai đang là bạn bè có thể nhìn thấy và đặt mua hàng khi có nhu cầu. Có thể sử dụng nút tag (gắn thẻ bạn bè) ở những bài đăng đặc biệt để tăng lượt tiếp cận bài viết bán hàng đến bạn bè của những người được bạn gắn thẻ.

▪ Bán đồ ăn vặt trên các hội nhóm (group):

Các group bán hàng như chợ cư dân, chợ mua bán online… là mảnh đất màu mỡ để bạn có thể tìm kiếm khách hàng của mình ngay trên đó. Hãy chăm chỉ tìm kiếm các group quanh nơi bạn sinh sống và lọc ra những group có nhiều người tham gia, lượng tương tác cao sau đó lên content, chụp ảnh sản phẩm và đăng bài viết bán hàng vào những group chất lượng mà bạn đã tìm và lọc. Hình ảnh nên chỉnh sửa sao cho càng bắt mắt càng tốt, nội dung thì ghi đầy đủ thông tin giá, số điện thoại liên lạc và cách thức đặt hàng để người mua nắm được đầy đủ thông tin.

▪ Bán đồ ăn vặt online trên Foody, Now, GrabFood, GoFood

Đời sống phát triển và hành vi mua sắm của con người ta cũng thay đổi, ngoài các trang mạng xã hội thì bán hàng trên các website đồ ăn, ứng dụng đặt hàng online cũng là hình thức bán hàng sinh lời, giúp sản phẩm của bạn tiếp cận với hàng trăm, ngàn người trong nháy mắt. Điểm đặc biệt của những kênh này là hoàn toàn không mất chi phí quảng cáo, chi phí vận hành bởi nó giống như một kênh trung gian giới thiệu sản phẩm của bạn đến với những đối tượng khách hàng mục tiêu. Bạn chỉ phải mất phí chiết khấu khi bán được hàng.

Để bán hàng trên Foody, Now, GrabFood, GoFood, bạn cần đăng ký cho mình một tài khoản bán hàng. Tiếp đến là khâu đăng tải hình ảnh, hoàn thiện đầy đủ nội dung thông tin shop, các mặt hàng đồ ăn đang bày bán kèm các khuyến mãi (nếu có). Sau khi bạn đăng bài và được duyệt, gian hàng của bạn sẽ tự động tiếp cận đến những khách hàng đang có nhu cầu mua. Sau khi bán được hàng, bạn chỉ phải trả một khoản phí chiết khấu rất nhỏ, còn gọi là phí hoa hồng cho bên quản lý ứng dụng. 

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm kinh doanh đồ ăn vặt online hiệu quả mà bạn nên biết. Chúc bạn kinh doanh thành công nhờ những gợi ý trên của chúng tôi.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ