Làm gì để thu hút khách hàng đến cửa tiệm cắt tóc đông hơn?

Cái răng cái tóc là góc con người, câu nói từ xa xưa đến nay vẫn luôn đúng cho đến ngày nay.

Mọi người ngày nay ai cũng thích làm đẹp, điều đó giải thích lý do vì sao các cửa tiệm cắt tóc mọc lên như nấm tại hầu khắp các tỉnh thành trên cả nước.

Vậy làm sao để thu hút khách hàng đến cửa tiệm cắt tóc đông hơn? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Thu hút khách hàng trong ngày khai trương

Vào ngày khai trương, bạn hãy tìm nhiều cách làm khác nhau như giảm giá 50% cho 10 người đăng ký sớm nhất, tặng quà nhân dịp khai trương (tặng hấp tóc miễn phí, gội đầu miễn phí…). Càng có những ưu đãi sốc thì bạn càng thu hút được sự chú ý của khách hàng. 

Bên cạnh đó, bạn hãy trang trí cửa tiệm thật thu hút bằng cách treo băng rôn, bong bóng bên ngoài. Kèm theo băng rôn, áp phích bên ngoài cửa hàng để giới thiệu cho mọi người biết có khuyến mãi nhân dịp khai trương. Thiết kế càng bắt mắt, nổi bật thì càng thu hút được sự chú ý của nhiều người qua đường.

Trong cửa hàng cũng nên sắp xếp, thiết kế làm sao cho mọi thứ trông thật rộng rãi, gọn gàng, thoải mái. Có bảng giá và hình ảnh các mẫu tóc đẹp, hình ảnh màu tóc… để khách hàng tham khảo và lựa chọn dịch vụ. Nên có thêm một kệ để sách, tạp chí, truyện và hàng ghế chờ để khách hàng thư giãn khi ngồi chờ đợi.

Xem thêm: 5 kiểu khuyến mãi siêu hấp dẫn giúp các shop bùng nổ doanh số

Triển khai các chương trình marketing

Marketing là hoạt động không thể thiếu để quảng bá cửa tiệm cắt tóc của bạn đến với nhiều người. Bạn có thể áp dụng đồng thời các phương thức marketing sau:

Phát tờ rơi

Phát tờ rơi là hình thức marketing nhanh chóng, hiệu quả để mọi người xung quanh biết đến sự tồn tại của cửa tiệm. Tờ rơi có thể phát bán kính 5km từ cửa tiệm đổ lại và được thiết kế thật bắt mắt, nội dung đầy đủ các thông tin giới thiệu dịch vụ, địa chỉ, số điện thoại và nên có bản đồ chỉ đường cùng những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng đến cửa hàng nhiều hơn.

Marketing trên Facebook

Ngày nay hầu như ai cũng đều sở hữu cho mình 1 tài khoản facebook cá nhân riêng, và bạn có thể tận dụng nó để quảng bá cửa tiệm cắt tóc của mình bằng cách thường xuyên đăng tải hình ảnh cửa tiệm cắt tóc, feedback khách hàng cùng các dịch vụ làm tóc. 

Nếu có nhiều cửa hàng bạn có thể lập một trang fanpage riêng, đăng nội dung thường xuyên và chạy quảng cáo để tăng khả năng tiếp cận với khách hàng trong khu vực mà mình kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng nên tìm kiếm thêm các group chợ, cư dân khu vực mình đang sinh sống và đăng bài quảng cáo. Nên tìm và lọc ra những nhóm chất lượng, càng nhiều tương tác càng tốt.

Với những khách hàng đã từng đến cửa hàng, bạn có thể yêu cầu mọi người Like page hoặc chia sẻ bài viết để nhận mã giảm giá dịch vụ. Cách này sẽ giúp khách hàng tiếp cận được với những thông tin mới nhất, lan tỏa cửa tiệm đến với nhiều khách hàng hơn. Thỉnh thoảng cũng nên tổ chức một vài mini game online nhỏ trên facebook, quà tặng có thể là 1 gói ép tóc + nhuộm tóc miễn phí hay voucher giảm giá 500.000; yêu cầu mọi người like bài viết, comment 1 số bất kỳ và chia sẻ bài viết để tăng lượt tương tác cho fanpage, nhờ đó tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu mới (là bạn bè của những người tham gia mini game).

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Nâng cao tay nghề, cải thiện chất lượng dịch vụ để làm hài lòng khách hàng

Nhu cầu và yêu cầu của khách hàng đối với dịch vụ cắt tóc luôn thay đổi theo thời gian. Họ sẽ có mong muốn được phục vụ chu đáo, nhiệt tình và chất lượng tay nghề cao hơn. Vì thế, để cạnh tranh với các đối thủ khác và phục vụ khách hàng tốt, bạn phải không ngừng học hỏi những xu hướng, kiểu tóc mới và cải thiện tay nghề, cũng như nâng cấp cải tiến các dịch vụ để chất lượng phục vụ được tốt hơn.

Bên cạnh tay nghề, kỹ thuật làm tóc đẹp thì chất lượng dịch vụ cũng là một trong những yếu tố để giữ chân khách hàng đến quán trong những lần có nhu cầu cắt tóc lần sau. Hãy đào tạo cho nhân viên những kỹ năng giao tiếp, chăm sóc khách hàng cơ bản. Tuyệt đối không được tỏ thái độ bực bội, vô lễ với họ mà cần luôn tươi tỉnh, vui vẻ và nói chuyện thân thiện với khách hàng. Khi khách hàng hài lòng, họ có thể giới thiệu thêm nhiều khách hàng khác đến cửa tiệm.

Trên đây là toàn bộ những tuyệt chiêu thu hút khách hàng đến cửa tiệm cắt tóc đông hơn mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

 

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]

Liên hệ