Làm thế nào để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành?

Số lượng khách hàng trung thành quyết định rất lớn tới sự thành công của một doanh nghiệp trên thị trường kinh doanh.

Và để duy trì mối quan hệ với khách hàng và giữ chân họ vốn không phải là điều dễ dàng. Làm thế nào để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành? Hãy cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nói lời cảm ơn để giữ chân khách hàng

Chỉ một câu nói cảm ơn đơn giản thôi nhưng nó lại ẩn chứa sức mạnh giữ chân khách hàng kinh khủng khiếp. Đó chính là sức mạnh của ngôn từ. Bởi khách hàng thường rất thích nhận được sự quan tâm từ thương hiệu, và họ sẽ rất hài lòng khi nhận được lời cảm ơn và một nụ cười thân thiện từ nhân viên sau khi ra về.

Tiếp nhận phản hồi thường xuyên

Sau khi sử dụng sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp chắc chắn khách hàng sẽ có những điểm hài lòng hoặc không. Với những phản hồi tốt về dịch vụ, hãy cảm ơn khách hàng và mời họ đến ủng hộ trong những lần mua tiếp theo. Còn những phản hồi không tốt, đừng ngại ngần đưa ra lời xin lỗi và dẫn họ inbox vào email hoặc số điện thoại để bạn giải quyết những vấn đề mà khách hàng đang bức xúc khi sử dụng dịch vụ trong êm đẹp.

Thường xuyên tạo những cuộc khảo sát trực tuyến hay trực tiếp tại cửa hàng cũng là một việc làm tốt để khách hàng thấy doanh nghiệp luôn quan tâm đến cảm nhận và không ngừng cố gắng hoàn thiện sản phẩm để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho họ.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

Giữ cho sản phẩm và dịch vụ nhất quán

Bạn nên nhớ rằng có rất nhiều đối thủ cạnh tranh đang nhăm nhe cướp khách hàng của bạn. Và bạn cũng nên thử hỏi tại sao khách hàng vẫn luôn ủng hộ sản phẩm của bạn thay vì các đối thủ cạnh tranh khác. Đa phần khách hàng sẽ quay lại sử dụng tiếp nếu sản phẩm của doanh nghiệp thực sự tốt. 

Phân tích sản phẩm là công việc thực sự cần thiết để biết được điểm mạnh/điểm yếu của sản phẩm so với các đối thủ cạnh tranh, từ đó đưa ra chiến lược cải thiện điểm yếu để nâng cao chất lượng sản phẩm của mình. Và mỗi khi khách hàng trải nghiệm thấy sản phẩm, dịch vụ lần mua sau tốt hơn lần mua trước, chắc chắn họ sẽ quay trở lại mua lâu dài.

Luôn chủ động giao tiếp với khách hàng

Khách hàng sẽ có thể lãng quên doanh nghiệp bạn, do vậy hãy nhắc nhở họ rằng sản phẩm của bạn đang tồn tại bằng cách thường xuyên gửi tin nhắn sms, email cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ hay thông báo với họ những ưu đãi tặng quà, giảm giá hấp dẫn sắp diễn ra.

Xem thêm: 5 mẫu review khách hàng sáng tạo dùng trong website

Luôn tạo ra những sự khuyến khích cho khách hàng

Bạn có thể khuyến khích khách hàng tiếp tục đến mua hàng trong những lần mua tiếp theo bằng cách tặng họ voucher giảm giá trong lần mua tiếp theo. Thẻ tích điểm trong tiêu dùng bán lẻ cũng là vũ khí lợi hại để biến khách hàng tiềm năng thành những người mua hàng trung thành.

Bên cạnh đó, nếu sản phẩm/dịch vụ có giá trị cao thì bạn có thể đưa ra chính sách tặng quà cho những khách hàng giới thiệu thành công sản phẩm của doanh nghiệp bạn đến với những người khác. Khi đó, khách hàng sẽ là trung gian giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp bạn đến với những người khác.

Phân chia khách hàng thành từng nhóm để phục vụ tốt hơn

Bạn có thể phân chia khách hàng theo từng nhóm sản phẩm/dịch vụ hay theo số lần mua hàng, mức chi mà họ đã bỏ ra cho sản phẩm/dịch vụ. Mỗi nhóm khách hàng khác nhau sẽ có tâm lý mua hàng khác nhau, do vậy cách chăm sóc cũng khác nhau. Phân chia khách hàng thành từng nhóm để phục vụ họ tốt hơn. Đây là một trong những cách giữ chân khách hàng trung thành mà bạn nên áp dụng.

Trên đây là những cách biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành mà bạn có thể áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của chính mình.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
16/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ