Nên gửi email marketing vào thời điểm nào?

Trong marketing, thời gian là một trong những yếu tố quan trọng quyết định sự thành công hay thất bại của cả chiến dịch.

Cũng như các mạng xã hội khác, mọi người thường sử dụng một khoảng thời gian nhất định để đọc và trả lời các email mà họ nhận được. Do vậy, bạn cần gửi email vào những thời điểm có tỷ lệ mở email cao nhất. Vậy nên gửi email marketing vào những thời điểm nào? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Thời điểm gửi email cho đối tượng người nhận là doanh nghiệp, đối tác kinh doanh

Thời điểm tốt nhất để gửi email cho đối tượng này là từ thứ Ba đến thứ 5 hàng tuần và từ 9h30 sáng đến 15h.  Bởi những lúc này họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi và thư giãn hơn, do vậy tỷ lệ người mở thư và đọc quảng cáo cũng  nhiều hơn.

Đã có rất nhiều cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ngày thứ 2 là thời điểm quan trọng dành cho các cuộc họp chiến lược đầu tuần và tổng kết những công việc tuần trước đó. 

Còn thứ 6 là ngày chạy đua với KPI do vậy mọi người thường rất ít khi mở email vào thời điểm này. 2 ngày thứ 7 và Chủ Nhật cuối tuần thường là quãng thời gian để nghỉ ngơi, mọi người tạm gác lại công việc vậy nên gửi email thời gian này cũng cho hiệu quả rất thấp.

Xem thêm: Cách viết nội dung tăng gấp 3 hiệu quả chuyển đổi trong email marketing

Thời điểm gửi email cho đối tượng người nhận là người tiêu dùng

Đối với nhóm đối tượng này, vì hầu hết thời gian rảnh để online của họ tập trung vào những ngày cuối tuần nên hãy bắt đầu gửi từ 17h đến 20h. Ngày gửi hiệu quả nhất là từ thứ 6 đến Chủ nhật. Khi đó họ sẽ có nhiều thời gian online để xem xét, tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp.

Gửi bao nhiêu email marketing một tuần?

Thông thường, một tuần bạn chỉ nên gửi từ 2-3 email bởi người nhận sẽ rất khó chịu nếu bạn gửi email với tần suất khá dày đặc. Với những email mời tham dự sự kiện, nên gửi email trước khoảng một tuần, chậm nhất là trước 3 ngày để đảm bảo tất cả mọi người đều mở mail trước thời điểm diễn ra sự kiện.

⚡Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

Một vài lời khuyên quan trọng cho người làm email marketing

▪ Chỉ gửi email marketing cho những đối tượng có khả năng mua hàng

▪ Nội dung gửi email phải liên quan đến những vấn đề mà người nhận quan tâm

▪ Tạo một lịch trình gửi email đầy đủ và cố gắng tuân thủ theo đúng lịch trình đó sẽ giúp bạn tối ưu hóa việc gửi email.

▪ Thời điểm thích hợp nhất để gửi email cho doanh nghiệp là các ngày thứ Ba đến thứ Năm hàng tuần. Thời gian gửi tốt nhất là sau 9:30 sáng hoặc 1:30 chiều, tránh gửi email sau 16h chiều hoặc vào cuối tuần.

▪ Nếu bạn gửi email cho người tiêu dùng, hãy gửi từ 5:00 - 8:00 tối và gửi vào từ thứ Ba đến thứ 5 hoặc tối thứ 6 đến trưa ngày Chủ nhật.

▪ Đặt tên người gửi là tên công ty hoặc tên một thành viên uy tín trong công ty được nhiều người biết đến và hãy giữ nguyên địa chỉ email này trong những lần kế tiếp. 

▪ Không nên sử dụng quá nhiều chữ in hoa, các dấu hai chấm, ngoặc kép hay dấu chấm than bởi điều này sẽ kích hoạt bộ lọc thư rác của chương trình đọc email và cũng gây khó chịu cho người đọc.

Trên đây là toàn bộ những thời điểm thích hợp để gửi email marketing được tích lũy từ những kinh nghiệm xương máu của tôi trong suốt nhiều năm chạy email. Chúc bạn kinh doanh thành công nhờ những bài viết hữu ích này.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
28/03/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ