Nên xử lý thế nào khi khách hàng thường xuyên mặc cả, ép giá

Trong quá trình bán hàng không khó để gặp những trường hợp khách hàng thường xuyên mặc cả, ép giá.

Để đôi bên cùng có lợi, bạn cần đưa ra giải pháp dựa trên hành vi của khách hàng. Vậy cần xử lý như thế nào với những trường hợp khách hàng thường xuyên mặc cả, ép giá? Cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Khách mua lẻ mà đòi mua giá buôn

Giải pháp đưa ra lúc này là bạn cần kiên trì giữ vững lập trường của mình. Bởi với những người thích mặc cả, nếu ngay từ đầu đã đưa ra cái giá quá thấp thì họ sẽ đánh giá sản phẩm của bạn không giá trị. Khi khách hàng cảm thấy không thể mặc cả được rồi, họ sẽ sẵn lòng mua sản phẩm với số lượng lớn để hưởng mức giá tốt nhất.

2. Mặc cả tới mức chẳng còn lãi, nhưng lại cứ khăng khăng là bạn đã lãi nhiều

Khách hàng mặc cả tới cùng khiến sản phẩm chẳng còn lãi bao nhiêu, nhưng bạn vẫn muốn bán hàng để giảm bớt số lượng hàng tồn kho. Giải pháp tối ưu nhất trong trường hợp này là hãy thương lượng với khách hàng về điều kiện hợp tác dài hạn, nếu không thì sẽ không bán.

Đừng cố chốt đơn bằng cách chiều ý khách hàng, vì như thế họ sẽ nảy sinh tâm lý “được voi đòi tiên”. Bán hàng cho họ chẳng những không lãi được bao nhiêu mà còn thêm bực vào mình. Hãy bán hàng với tâm lý hai bên cùng có lợi để việc hợp tác về sau được lâu dài.

3. Khách một mực đòi mua, nhưng trả giá cực thấp

Khách hàng một mực đòi mua hàng của bạn tức là họ đã hài lòng với sản phẩm. Nhưng nếu khách hàng trả giá cực thấp, bạn có thể đề nghị họ thực hiện các hành động như giới thiệu cửa hàng tới những người khác hay đăng ký thẻ thành viên để hưởng giá ưu đãi trong những lần mua tiếp theo. Cách xử lý này vừa giúp doanh nghiệp bán được hàng, biến họ thành những khách hàng trung thành trong khi doanh nghiệp vẫn giữ được hình ảnh tốt đẹp trong tâm trí khách hàng.

Xem thêm: Khi khách hàng chê sản phẩm giá đắt, bạn nên làm gì để giữ chân khách hàng?

4. Không có thẻ giảm giá nhưng lại đòi ưu đãi

Khi doanh nghiệp đang áp dụng thẻ giảm giá với số lượng giới hạn như một hình thức kích cầu. Nhưng có rất nhiều khách hàng lại không săn được mã giảm giá lại đòi nhận ưu đãi thì mới chịu mua hàng. Vậy lúc này bạn nên làm gì? Cách xử lý tốt nhất là không chấp nhận lời đề nghị của khách hàng, bởi khi bạn đồng ý với 1 người điều kiện giảm giá thì cũng sẽ có n người khác cũng học cách mặc cả chợ búa như vậy. Hãy thông báo cách thức để họ có thẻ giảm giá. Đôi khi trong buôn bán không phải cái gì khách hàng muốn cũng đều được. Trừ khi những sản phẩm đang bán có giá trị cao thì bạn có thể cân nhắc tặng khách hàng thẻ giảm giá có giá trị thấp hơn.

5. Sản phẩm không giảm giá nhưng khách vẫn đòi giảm giá

Bạn không nên tiếc những khách hàng không coi trọng sản phẩm của bạn, thậm chí nếu có thể thì hãy nên tránh xa họ. Bởi nếu bạn chỉ có một vài khách hàng tiềm năng, bạn có thể chiều ý họ để bán được hàng. Còn khi bạn có nhiều khách hàng tiềm năng hơn, thì sản phẩm bạn bán vẫn có thể đến tay những người khác. Hạ giá theo ý của khách hàng không chỉ khiến lợi nhuận bị giảm mà còn khiến khách hàng đánh giá thấp sản phẩm cũng như công ty của bạn.

Trên đây là toàn bộ những kỹ năng xử lý các trường hợp khách hàng thường xuyên mặc cả, ép giá mà bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
01/04/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
06/04/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí
10/04/2024
Zoom
19:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ