Thiết kế hình ảnh như thế nào để nâng cao hiệu quả của chiến dịch Email Marketing?

Để email marketing mang lại hiệu quả chuyển đổi cao, một trong những yếu tố quan trọng mà bạn cần lưu ý đó chính là thiết kế.

Thiết kế hình ảnh càng đẹp, càng bắt mắt thì càng thu hút được sự quan tâm, chú ý và chuyển đổi thành hành động của người đọc.

Vậy khi thiết kế hình ảnh trong email marketing cần lưu ý những điều gì? Cùng sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây bạn nhé!

Nội dung chèn vào ảnh cần ngắn gọn

So với facebook hay website, người đọc thường dành ra rất ít thời gian để đọc nội dung trên email. Thông thường bạn chỉ có 8s để khiến người đọc chú ý vào email của mình. Do vậy, nội dung bên trong hình ảnh cần ngắn gọn, truyền tải nội dung thông điệp chính mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng.

⚡Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

Thiết kế phù hợp với nhận diện thương hiệu

Các thành phần dùng trong hình ảnh như logo, icon, màu nền, màu chữ, màu đường kẻ dùng trong email phải đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu của công ty. 

Kích thước ảnh không được quá rộng

Bạn nên thiết kế hình ảnh email có kích thước vừa đủ, không nên quá rộng và tối ưu hóa hiển thị trên nhiều thiết bị. Bởi nếu email quá rộng sẽ khiến người nhận không thể xem được hết nội dung email trên thiết bị điện thoại di động của mình. Có đến 63% người được hỏi nói rằng họ thường mở email trên điện thoại, và điều này khiến khách hàng rời bỏ email của bạn ngay lập tức và chiến dịch email marketing lúc này đảo bảo sẽ thất bại nặng nề. Kích thước email được khuyên dùng là 600px chiều rộng.

Xem thêm: 3 bước cơ bản để bắt đầu triển khai Email Marketing

Trong ảnh cần có các nút kêu gọi hành động

Bên trong hình ảnh cần gắn thêm các nút kêu gọi hành động như đăng ký ngay, xem thêm,... và những nút này cần được thiết kế ở vị trí nổi bật trung tâm để khách hàng thuận tiện khi thực hiện hành động nhất có thể.

Thiết kế hình ảnh theo hình kim tự tháp ngược với một thông điệp duy nhất để người đọc hình dung ra được những gì bạn muốn truyền tải và một lời kêu gọi hành động sẽ giúp tăng hiệu quả chuyển đổi đáng kể của một chiến dịch email marketing.

Hạn chế tối đa file đính kèm

Email marketing có file đính kèm dung lượng lớn sẽ dễ khiến email rơi vào trạng thái spam hoặc bị chặn, như vậy toàn bộ những người có tên trong danh sách gửi sẽ không nhận được email. Để khắc phục điều này, thay vì đính kèm file thì bạn có thể upload file lên google Drive hoặc website, sau đó hướng người đọc vào nút “Xem thêm”, “Nhận tài liệu ngay”, “Tải xuống”.

Thiết kế hình ảnh cần phải thu hút

Ngày nay khi mà các mẫu thiết kế giống nhau được truyền thông tràn lan trên thị trường khiến người xem vô tình lướt qua thì những mẫu thiết kế độc lạ, nổi bật, phối hợp màu sắc hợp lý và truyền tải rõ nội dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng lại là chìa khóa then chốt níu giữ khách hàng ở lại lâu hơn với email.

Ngày nay, phong cách thiết kế tối giản đang ngày càng được ưa chuộng. Những hình ảnh càng tối giản càng khiến người xem dễ dàng ghi nhớ. Đặc biệt là những phong cách như vintage, retro, minh họa cũng được áp dụng khá nhiều trong quảng cáo.

Trên đây là toàn bộ những nguyên tắc thiết kế email marketing đúng chuẩn mà bạn có thể tham khảo. Chúc bạn kinh doanh thành công với sự lựa chọn của mình.

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ