Top 5 trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam, cơ hội nào cho người kinh doanh

Bán hàng trên các kênh thương mại đang trở thành xu thế toàn cầu nhờ sự tiện lợi, minh bạch và đa dạng nguồn hàng hóa.

Các nhà kinh doanh tuyệt đối không thể bỏ qua miếng đất béo bở này nếu muốn mở rộng thị trường kinh doanh, tăng doanh thu.

Dưới đây là bảng xếp hạng top các trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam:

1. Shopee

Ra mắt khá muộn từ năm 2015 nhưng hiện tại Shopee đã vươn mình và trở thành trang thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam với hơn 42 triệu lượt truy cập mỗi tháng.

 

 

Shopee hiện đang có mặt trên nền tảng web và app. Với thiết kế bắt mắt cùng giao diện đơn giản, dễ sử dụng cùng các tính năng xử lý đơn hàng nhanh chóng, bộ lọc sản phẩm thông minh, có thể dễ dàng thanh toán đơn hàng theo nhiều hình thức khác nhau, lựa chọn nhà vận chuyển và theo dõi tình trạng đơn hàng. Đến nay, shopee đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc và yêu thích của nhiều người, nhất là các chị em phụ nữ và các bạn học sinh, sinh viên.

Nhờ vào số lượng truy cập lớn hàng tháng, không cần tốn tiền quảng cáo vì shopee sẽ quảng cáo giúp cho shop, cũng không phải đau đầu về các khâu lưu kho, vận chuyển…. Kinh doanh trên Shopee đang là hình thức kinh doanh thu lời lớn. Các chủ shop có thể mở shop online với các thao tác đơn giản và hoàn toàn không mất thêm chi phí nào khi mở gian hàng trên Shopee. Chỉ khi bán được hàng thì bạn mới phải bỏ ra một khoản tiền nhỏ, thường là từ 5-20% giá trị đơn hàng, tùy thuộc vào các mặt hàng khác nhau.

Phí vận chuyển trên Shopee hiện đang cao hơn so với các đối thủ như Sendo, Lazada. Tuy nhiên, trang thương mại điện từ này rất hiểu tâm lý khách hàng khi sẵn sàng tặng họ 5 mã vận chuyển miễn phí khi mua đơn hàng trên 150.000 nghìn hoặc thanh toán trực tiếp thông qua ví điện tử AirPay.

2. Tiki

Trước đây, Tiki chỉ đơn thuần là một trang thương mại điện tử chuyên bán sách thì giờ đây nó đã trở thành một “Siêu thị online” thứ gì cũng có. Chính sách kiểm duyệt sản phẩm chặt chẽ và yêu cầu các nhà bán hàng phải có giấy phép đăng ký kinh doanh nên Tiki được người tiêu dùng đánh giá là trang thương mại điện tử uy tín, được đánh giá cao về chất lượng. Không chỉ có sách, đồ dùng gia dụng… mà ngày nay các sản phẩm đồ công nghệ có giá trị cao cũng được nhiều khách hàng lựa chọn bởi giá cả rẻ hơn trong khi chất lượng được đảm bảo.

 

Từ năm 2019, Tiki triển khai chiến dịch “Đi cùng Tiki” đầu tư vào các MV ca nhạc của nhiều ca sĩ nổi tiếng được nhiều khán giả trẻ yêu thích. Nhờ vậy Tiki đã lan dần độ phủ sóng của mình đến đối tượng người tiêu dùng là giới trẻ, đối tượng có sở thích mua sắm.

Liên kết với Zalo Pay - ví điện tử được nhiều người sử dụng nhất Việt Nam. Tiki kích cầu mua sắm bằng cách tặng khách hàng những phần quà đặc biệt hấp dẫn khi thanh toán lần đầu qua Zalo Pay. Chương trình này đã thu hút sự quan tâm của rất nhiều khách hàng

Tuy nhiên, khi kinh doanh trên Tiki người bán cần phải tốn chi phí cố định và phí hoa hồng khi bán hàng. Bạn chỉ mở được gian hàng khi có giấy phép kinh doanh.

3. Lazada

Giữ vị trí những trang thương mại điện tử có lượt truy cập top đầu, Lazada cũng là một cái tên đáng cân nhắc .

Hướng đi của Lazada là mô hình marketplace – là trung gian trong quy trình mua bán online. Trong tháng 1 năm 2016, Lazada Việt Nam xác nhận rằng công ty hiện đang làm việc với 3000 nhà cung cấp với 500.000 sản phẩm khác nhau. Ngoài ra Lazada cung cấp cho nhà bán hàng các dịch vụ khác như quy trình thanh toán đơn giản, dịch vụ vận chuyển và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp.

 

 

Lazada đang thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi, giảm giá trên toàn bộ hệ thống thu hút sự quan tâm của rất nhiều tín đồ mua sắm với lượng người truy cập lên đến 3.4 triệu lượt truy cập. Đây là cơ hội để các nhà bán hàng bày bán sản phẩm và thu hút khách hàng.

Thật dễ dàng để có thể tạo cho mình một gian hàng trên Lazada hoàn toàn miễn phí, bạn chỉ phải chi trả chi phí (hoa hồng và phí vận chuyển) khi bán được hàng và quảng cáo để sản phẩm của mình xuất hiện đầu trang. Nếu bạn đang kinh doanh online mà bỏ qua sàn thương mại điện tử tuyệt vời này thì cũng thật là đáng tiếc.

Xem thêm:Chuyên gia tiết lộ 5 bí quyết bán hàng online trên sàn thương mại điện tử thành công

4. Sendo

Được thành lập từ khá sớm nhưng Sendo vẫn là cái tên xa lạ với người tiêu dùng trực tuyến Việt Nam cho đến khi mời diễn viên đang hot nhất Việt Nam - Ninh Dương Lan Ngọc hay ca sĩ nổi tiếng Mỹ Tâm làm người mẫu đại diện cùng chiến lược quảng cáo dày đặc, phủ sâu thị trường Việt Nam thì thương hiệu này đã trở thành địa chỉ mua sắm quen thuộc với nhiều người.

 

 

Chiến lược kinh doanh của Sendo là đánh sâu vào thị trường tỉnh lẻ hơn là thành phố để khai thác tối đa thị trường này, giảm bớt sự cạnh tranh với các trang thương mại điện tử khác.

Bán hàng trên Sendo cũng là sự lựa chọn tuyệt vời khi trang này hỗ trợ các dịch vụ thiết kế cho gian hàng của chủ shop trên trang, hỗ trợ các dịch vụ quảng cáo làm nổi bật tin, nổi bật sản phẩm để tiếp cận được khách hàng nhiều hơn.

5. Amazon

Là trang thương mại điện tử nổi tiếng thế giới về độ uy tín cũng như đa dạng các mặt hàng khác nhau, với mạng lưới khách hàng dày đặc phủ khắp nhiều nước khác nhau trên toàn thế giới bạn sẽ có cơ hội tiếp cận với nhiều khách hàng khác nhau.

 

 

 

Theo số liệu được công bố bởi Amazon gần đây, trang thương mại điện tử này có tới 2.1 tỷ lượt truy cập/tháng. Đây là trang bán hàng màu mỡ nếu bạn khai thác tốt những đặc tính ưu việt của sản phẩm và biết cách bán hàng trên đó.

Trên đây là 5 trang thương mại điện tử mà những người kinh doanh online không thể bỏ qua nếu muốn bán được nhiều hàng hơn. Nếu bạn vẫn mông lung chưa biết nên kinh doanh trên sàn thương mại điện tử ra sao để mang về doanh số khủng thì hãy tham gia ngay sự kiện Ecommerce Summit 2020 - Bí quyết kinh doanh thương mại điện tử đa kênh để được các chuyên gia hàng đầu của chúng tôi chia sẻ bí quyết bán 200 - 300 đơn mỗi ngày nhé!

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ