Tuyệt chiêu tăng tương tác khi bán hàng online trên facebook

Tương tác luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm khi bán hàng online trên facebook.

Bởi khi có nhiều tương tác, bạn mới có cơ hội bán được nhiều hàng. Vậy có những tuyệt chiêu nào để tăng tương tác khi bán hàng online trên Facebook, cùng tìm hiểu ngay nhé!

Tương tác qua lại

Like – Comment – Share là những hoạt động được gọi là tương tác qua lại giữa các tài khoản Facebook với nhau. Hoạt động này diễn ra thường xuyên sẽ tạo ra mối quan hệ bền chặt trên mạng xã hội. Tài khoản tương tác càng tốt thì càng có cơ hội truyền thông và bán hàng dễ dàng trên Facebook nhờ tính năng ưu tiên hiển thị bài viết cho những người có tương tác qua lại với nhau.

Thế nên, nếu muốn bán được thật nhiều hàng trên facebook bạn cần tăng tương tác bằng cách:

Tương tác với khách hàng bằng cách like, trả lời comment để họ tương tác lại với bạn

Tương tác mở và kết nối bằng cách gắn thẻ, vào tường bình luận...

Nội dung là số 1

Khi mà bạn tạo ra những nội dung hay, sáng tạo và độc đáo thì mọi người cảm thấy thích thú và sẽ tương tác với bài viết của bạn nhiều hơn. Hãy cố tạo ra nhiều nội dung sáng tạo và đa dạng bằng cách:

- Sử dụng hình ảnh bắt mắt kèm video quảng cáo để tăng lượt tiếp cận

- Chứa đựng những thông tin giá trị, hữu ích, chia sẻ kinh nghiệm độc nhất vô nhị

- Có phong cách riêng biệt và khác lạ

- Bắt kịp xu thế (trend)

- Đăng bài thường xuyên, liên tục 

- Đăng ảnh hậu trường, những hình ảnh bình dị liên quan đến sản phẩm

- Đăng ảnh feedback của khách hàng để tăng sự tin tưởng của khách hàng tiềm năng với sản phẩm của bạn.

- Đăng 1 câu đố hay 1 hình ảnh hài hước

Đăng bài vào khung giờ mà mọi người online thường xuyên

Giữa trưa, đầu giờ chiều, cuối chiều và nhất là buổi tối là những thời điểm mà mọi người hay online facebook nhất. Hãy tranh thủ đăng bài vào những khoảng thời gian này, vì lúc đó mọi người rất dễ nhìn thấy bài viết của bạn. 

Tùy đối tượng khác nhau mà bạn có thể đưa ra các khung thời gian khác nhau để đăng bài.

Tăng thêm lượt kết bạn, follow và like trang thông qua mini game, kết hợp livestream và giảm giá

Sử dụng tính năng kết bạn có sẵn trên facebook để tăng lượt theo dõi trên facebook cá nhân một cách miễn phí. Còn đối với fanpage, bạn có thể chạy quảng cáo để tăng thêm lượt tiếp cận, tăng lượt like cho page và các bài viết.

Tổ chức các mini game để yêu cầu mọi người tương tác nhiều hơn với facebook cá nhân, fanpage cũng là một cách làm hiệu quả. Khi bạn đưa ra một món quà càng hấp dẫn thì sẽ có nhiều người làm theo các yêu cầu hơn.

Bạn cũng nên thường xuyên tổ chức livestream để khách hàng có thể nhìn rõ hơn sản phẩm mà bạn đang bày bán, yêu cầu người xem live chia sẻ bài viết để mua hàng với giá thấp nhất. Như vậy sẽ có thêm rất nhiều lượt tiếp cận và tương tác, độ phủ thương hiệu của bạn cũng sẽ dần tăng theo. Khi livestream, tuyển mẫu có duyên và biết tương tác với khách hàng cũng là một trong những bí kíp để tăng tương tác bán hàng online hiệu quả.

Xem thêm: Mẹo bán hàng online trên Facebook cá nhân kiếm nghìn đơn 1 ngày

Tổ chức các chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi như giảm giá, mua 1 tặng 1, tặng quà… từ xưa đến nay vẫn được xem như là một trong những phương pháp chốt sale, kích thích khách hàng quan tâm đến sản phẩm, đưa ra quyết định mua hàng hiệu quả gấp hai, gấp ba thậm chí gấp nhiều lần so với các phương thức bán hàng thông thường.

Sử dụng hình ảnh bắt mắt/video hấp dẫn có lồng ghép chương trình khuyến mãi đính kèm tiêu đề hấp dẫn, nội dung thu hút, kích thích khách hàng mua ngay lập tức sẽ có nhiều khách hàng tương tác với bài viết và mua hàng hơn.

Chia sẻ bài viết vào các group bán hàng trên facebook

Đây là cách để bài viết của bạn tiếp cận được nhiều hơn với khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên khi share hãy tuân thủ đúng nội quy của group để được duyệt bài nhé (đối với group mất phí). Khi khách hàng vào trang cá nhân/fanpage và nhìn thấy bài viết của bạn có nhiều lượt share thì họ cũng tin tưởng vào sản phẩm của bạn.

Trên đây là 6 tuyệt chiêu tăng tương tác khi bán hàng online trên facebook, hy vọng sẽ giúp ích được nhiều cho bạn. Chúc bạn bán hàng thành công.

 

Nếu bạn vẫn chưa định hướng được nên làm gì để kinh doanh Online trên mạng Internet thì hãy tham gia khóa học Internet Startup 2020 để được các chuyên gia hướng dẫn cụ thể những công việc phải làm. Bạn sẽ biết rõ từng bước để triển khai ý tưởng kinh doanh của mình trên Internet. Nắm rõ các mô hình kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, cách lựa chọn sản phẩm bán chạy, quy trình nhập hàng. Đặc biệt, bạn sẽ biết cách để xây dựng hệ thống và dễ dàng nhân bản nó thành nhiều cỗ máy kiếm tiền 24/7.

Nhanh tay đăng ký ngay để được những khuyến mãi dành cho những người đăng ký sớm !

Chúc các bạn thành công !

sukien.net

 

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ