Vì sao khách hàng không mở email marketing?

Bạn đang đau đầu khi nhìn thấy tỷ lệ mở email quá thấp trong báo cáo kết quả chiến dịch email marketing.

Trong khi đó trên thị trường mọi người vẫn gửi email và ra đơn ào ào. Nghĩ mãi cũng chẳng biết nguyên nhân vì sao chiến dịch thất bại thảm hại như thế này. Vậy hãy cùng Sukien.net lý giải vì sao khách hàng không mở email mà bạn gửi ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Tiêu đề email gây nhàm chán, không tạo sự thu hút

Thông thường bạn chỉ có khoảng 5s - 8s để thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ thực hiện hành động mở email. Tiêu đề càng gây ấn tượng, tạo sự tò mò và nội dung hấp dẫn các khiến khách hàng thích thú và sẵn lòng mở email ra xem có gì ở bên trong. Chưa kể hàng ngày mọi người thường nhận được rất nhiều email, do vậy tiêu đề là yếu tố quan trọng để thu hút khách hàng.

Một vài lưu ý để tạo tiêu đề ấn tượng với khách hàng:

▪ Chăm chút cho từng dòng tiêu đề

▪ Tối ưu tiêu đề bằng những từ ngữ hấp dẫn, mạnh mẽ và đánh trúng tâm lý khách hàng.

▪ Tiêu đề cần thẳng thắn, sử dụng những câu từ chắt lọc nhưng vẫn truyền tải được một phần nội dung thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi gắm khách hàng ở bên trong nội dung thư. 

▪ Không nên sử dụng những dòng chữ bôi đậm và in hoa bởi chúng sẽ dễ khiến email của bạn rơi vào trạng thái spam.

▪ Cuối cùng địa chỉ gửi email cần là địa chỉ công ty để khách hàng biết được bạn là ai. Tuyệt đối không được gửi email công việc bằng địa chỉ gmail cá nhân vì như vậy sẽ khiến họ nghi ngờ nguồn gốc của những email này.

⚡Gửi email đến hàng chục nghìn khách hàng trong giây lát chỉ từ 15đ/email. Chi tiết xem tại đây

2. Nội dung gửi email không đánh trúng nhu cầu của người nhận

Khách hàng sẽ mặc định bỏ qua email khi nhìn thấy nội dung chung chung, không liên quan đến họ. Ví dụ như khách hàng là người lớn tuổi đang có nhu cầu tập yoga để tăng cường sức khỏe dẻo dai xương khớp, trong khi nội dung bạn gửi giới thiệu về dịch vụ gym. Thì những email này sẽ rất dễ rơi vào trạng thái “Không bao giờ đọc” của chủ sở hữu.

Hơn nữa hàng ngày có hàng chục email được gửi tới hòm thư, trong khi đó mọi người thường rất lười đọc mail. Họ thường ưu tiên tận dụng thời gian rảnh rỗi của mình để lên mạng xem phim, xem tin tức, trò chuyện cùng bạn bè; do vậy nội dung email phải thực sự hữu ích, liên quan đến họ thì khách hàng mới mở email sau khi nhận mail mà bạn gửi. 

Nếu hiểu rõ khách hàng, bạn nên cá nhân hóa email bằng những ngôn từ gần gũi, tự nhiên và những nội dung hữu ích cho khách hàng. Ví dụ như khách hàng đang có nhu cầu học yoga, bạn có thể gửi tới khách hàng nội dung như những lợi ích của việc tập yoga, chế độ dinh dưỡng cho người tập Yoga… Chắc chắn những nội dung này sẽ có tỷ lệ mở đọc email cao hơn hẳn nội dung khác.

Khách hàng thường thích được doanh nghiệp nhắc tên và đưa yếu tố cá nhân của họ vào trong đó, do vậy đừng quên nhắc tên họ thường xuyên trong tất cả các email gửi đến khách hàng nhé.

Xem thêm: Cách viết nội dung tăng gấp 3 hiệu quả chuyển đổi trong email marketing

3. Khách hàng không mở email do bạn quá lạm dụng email marketing

Không ai có thể phủ nhận hiệu quả ngay tức thì mà email marketing mang lại cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, đừng nên quá lạm dụng công cụ này. Bởi dù mọi người có yêu quý và gắn bó với doanh nghiệp đến đâu đi chăng nữa thì việc nhận được quá nhiều email sẽ khiến họ cảm thấy bực tức do bị làm phiền. Và nguy cơ bị hủy đăng ký hoặc đánh dấu là spam sẽ rất cao.

Do vậy, hãy lên kế hoạch gửi email một cách chi tiết. Thông thường tần suất gửi 2 - 3 email một tuần là hợp lý nhất. Ngoài những nội dung giới thiệu sản phẩm, các chương trình khuyến mãi, hướng dẫn thì nội dung hữu ích chia sẻ kinh nghiệm, các mẹo liên quan đến lĩnh vực mà bạn kinh doanh cũng giúp gắn kết mối quan hệ giữa doanh nghiệp và khách hàng.

4. Bỏ quên việc phân tích

Các phần mềm gửi email tự động đều hiển thị các thông số như số lượng email được gửi, số người nhận được email và số lượt click vào email. Do vậy, bạn có thể tối ưu hóa chiến dịch email marketing của mình trong những lần gửi sau bằng cách phân tích kết quả và rút ra được nguyên nhân vì sao khách hàng không đọc email. Đừng lười mà bỏ qua bước phân tích chiến dịch sau khi gửi email marketing nhé.

5. Bạn có một danh sách email không chất lượng

Một danh sách có quá nhiều địa chỉ không tồn tại hay email rác cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiến dịch email marketing có tỷ lệ mở email thấp. Giải pháp tối ưu chi phí và hiệu quả gửi email đưa ra lúc này là bạn nên thường xuyên làm mới email của mình và xóa đi những địa chỉ email không hợp lệ. 

Trên đây là những lý do vì sao khách hàng không mở email marketing mà bạn gửi. Hy vọng bạn đã học được rất nhiều thông tin hữu ích qua bài viết này. Chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí

Liên hệ