Vốn 10 triệu thì nên kinh doanh gì?

10 triệu là số tiền tuy nhỏ nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh thành công với số tiền này. Quan trọng là hướng đi và cách thực hiện như thế nào mà thôi.

Vậy 10 triệu thì có thể khởi nghiệp kinh doanh những mặt hàng nào? Cùng khám phá ngay trong bài viết dưới đây!

1. Bán hàng thời trang online

Bán hàng thời trang online bạn có thể nhập hàng rồi bán trên facebook, các sàn thương mại điện tử…. Vì bán hàng thời trang online không cần đầu tư chi phí mặt bằng, cửa hàng nên với số tiền 10 triệu bạn hoàn toàn có thể nhập tương đối nhiều hàng hóa. Bán hàng thời trang giá trẻ trong khoảng từ 50.000 - 300.000đ, đối tượng khách hàng mục tiêu từ 18 - 35 tuổi sẽ dễ bán hơn nhiều so với những mặt hàng thời trang có giá cao hơn. 

Bạn có thể nhập hàng từ các chợ đầu mối giá sỉ như Ninh Hiệp, Đồng Xuân, Lạng Sơn hay tại các group facebook như nhập nguồn hàng giá sỉ, chợ quần áo giá sỉ; mua hàng online qua website nước ngoài (Alibaba, eBay, Gmarket…) Tuy nhiên khi đặt hàng online trên mạng bạn cần kiểm tra hàng thật kỹ bằng cách đàm phán nếu chất lượng không đạt yêu cầu sẽ được hoàn trả lại hàng… để đảm bảo nguồn hàng chất lượng giao cho khách.

>>>  HOT HOT: Tặng 50 vé tham dự sự kiện Bí quyết kinh doanh trên sàn thương mại điện tử cho 50 người nhanh tay đăng ký sớm, đăng ký nhận vé miễn phí tại đây

2. Bán đồ handmade

Nếu thực sự khéo tay và ưa thích những công việc liên quan đến may vá, trang trí, làm đẹp… thì bạn có thể tự tạo cho mình một thương hiệu “Made by me” và đăng bán các sản phẩm do chính tay mình làm như những chiếc vòng tay, trang sức, gối, túi…Đồ handmade càng đẹp, càng độc lạ thì càng thu hút được nhiều người mua hàng.

Số tiền đầu tư cho nguyên liệu handmade không quá nhiều, chủ yếu lấy công làm lãi. Bạn có thể bán hàng trực tiếp trên trang cá nhân facebook, trong các group facebook đặc biệt là group chợ sinh viên hay tại các cổng trường đại học Chỉ với số vốn đầu tư chưa đến 10 triệu đồng sau một thời gian ngắn nếu làm tốt số tiền này sẽ sản sinh ra rất nhiều lãi và bạn sẽ cảm thấy thật đúng đắn khi quyết định khởi nghiệp kinh doanh mặt hàng này.

3. Bán đồ ăn vặt online

Tận dụng tâm lý ngại đi ra ngoài ăn của nhiều người, bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một shop bán đồ ăn online chỉ với số vốn 10 triệu đồng. Đối tượng văn phòng công sở, học sinh sinh viên thì bạn có thể bán bánh trái, đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh như kimbap, phở cuốn, bánh mỳ, bánh tráng trộn, chè, cháo… Còn đối với những người trung tuổi thì ngoài đồ ăn vặt ra bạn có thể bán thêm hoa quả hay các loại thực phẩm bổ dưỡng khác.

Số vốn 10 triệu thì chỉ cần bán hàng online trên facebook, foody, now, grab food…. là bạn đã có một lượng khách hàng tương đối ổn định rồi. Chăm chỉ đăng bài thường xuyên kết hợp với tay nghề nấu nướng ngon, chất lượng đồ ăn đảm bảo cộng thường xuyên cập nhật thêm các món ăn mới vào menu thì chẳng mấy chốc công việc này sẽ mang đến cho bạn nguồn thu nhập khá khẩm.

4. Bán trái cây 

Các loại hoa quả ngày nay khá rẻ, do vậy với 10 triệu bạn hoàn toàn có thể mở cho mình một cửa tiệm bán hoa quả tại nhà hay tại các chợ cư dân nơi bạn sinh sống, kết hợp thêm bán hoa quả online trên trang cá nhân và hội nhóm facebook.

Ở miền Bắc thì bạn có thể nhập hàng tại chợ đầu mối hoa quả Long Biên, Sài Gòn thì có chợ đầu mối trái cây Thủ Đức, Cần Thơ có chợ nổi Cái Răng, Đồng Tháp có chợ đầu mối trái cây Cao Lãnh và ở Tiền Giang có chợ nổi An Hữu - Cái Bè.

5. Kinh doanh mỹ phẩm online

Nhu cầu làm đẹp của chị em phụ nữ ngày càng gia tăng, do vậy với số vốn 10 triệu bạn cũng có thể đầu tư vào kinh doanh mỹ phẩm online. Về nguồn hàng thì có thể nhập với giá sỉ khi lấy số lượng lớn tại các đại lý chuyên cung cấp mỹ phẩm online như CoCo Shop, Sammi Shop… hoặc nếu bạn có người quen tại các nước như Hàn Quốc, Nhật Bản… thì có thể thuê họ mua một số lượng lớn mỹ phẩm để đảm bảo mỹ phẩm đang bán là hàng chính hãng.

Xem thêm: Kinh nghiệm tìm kiếm nguồn hàng kinh doanh mỹ phẩm online chất lượng

Để bán hàng được bền vững và lâu dài, cần xây dựng lòng tin cho khách hàng bằng những sản phẩm đạt chuẩn chất lượng. Tuyệt đối không vì lợi nhuận trước mắt mà nhập hàng mỹ phẩm trôi nổi, hàng kém chất lượng với giá rẻ rồi bán cho khách hàng với giá cao bằng các sản phẩm chính hãng.

Trên đây là tổng hợp những ý tưởng kinh doanh với số vốn 10 triệu đồng, hy vọng bạn có thể lựa chọn cho mình một ý tưởng kinh doanh phù hợp với sở thích và khả năng của mình. Sukien.net xin chúc bạn kinh doanh thành công.

sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
05/05/2024
TP. HCM
08:00 - 19:00
Từ:
06/05/2024
Zoom
20:00 - 22:00
Miễn phí
11/05/2024
Zoom
08:00 - 18:00
Miễn phí

Liên hệ