6 bước chạy quảng cáo Facebook cho những người mới tinh chưa biết gì

Chạy quảng cáo Facebook đang ngày càng trở nên phổ biến và thậm chí nó còn được coi là hình thức marketing “bắt buộc” mà doanh nghiệp cần phải thực hiện để đạt mục tiêu doanh số.

Bởi ngày nay ngày càng có nhiều doanh nghiệp kinh doanh online trên Facebook, và để khách hàng biết đến sản phẩm nhanh chóng thì chạy quảng cáo Facebook là hình thức quảng cáo trả phí mang lại hiệu quả nhanh nhất.

Vậy chạy quảng cáo Facebook bắt đầu từ đâu và thực hiện như thế nào? Hãy cùng Sukien.net tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Bước 1: Lên kế hoạch

Làm thẻ Visa/Mastercard:

=> Xem chi tiết tại: Nên làm thẻ Visa ngân hàng nào để chạy quảng cáo Facebook

Tạo tài khoản quảng cáo

Tạo Fanpage trên Facebook:

=> Xem chi tiết cách làm tại: Tạo tài khoản quảng cáo Facebook từ A-Z cho người mới bắt đầu

Bước 2: Chuẩn bị công cụ

Chuẩn bị tư duy đúng và đọc hiểu các thuật ngữ quảng cáo trên Facebook

=> Xem chi tiết tại: Các thuật ngữ cần biết trong chạy quảng cáo Facebook 2020

Bước 3: Nghiên cứu khách hàng

Sử dụng Audience Insight để nghiên cứu hành vi khách hàng, bạn có thể hình vẽ ra được chân dung khách hàng một cách rõ nét hơn và từ đó đưa ra mục tiêu chiến lược cụ thể để mang về nhiều khách hàng tiềm năng thông qua chạy quảng cáo Facebook.

=> Xem chi tiết tại: Sử dụng Audience Insight để nghiên cứu hành vi khách hàng

Bước 4: Nghiên cứu đối thủ

Sử dụng các công cụ để nghiên cứu đối thủ đã làm gì để học hỏi theo. Bởi hân tích quảng cáo của những đối thủ cạnh tranh khác trên thị trường là một công việc quan trọng mà bất cứ nhà quảng cáo cũng nên làm. Bởi dựa trên những dữ liệu quảng cáo thu được từ đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được một chiến lược marketing trên Facebook hiệu quả có lợi thế cạnh tranh riêng biệt và lâu dài. Vì lợi thế cạnh là sở hữu của những giá trị đặc thù, có thể sử dụng được để nắm bắt cơ hội và kinh doanh có lãi.

=> Xem hướng dẫn tại: Cách tìm bài viết quảng cáo đang chạy của đối thủ trên Facebook

Bước 5: Test quảng cáo

Chạy chiến dịch quảng cáo Facebook đầu tiên để thử nghiệm khách hàng

Bước 6: Tiếp thị lại

Hầu như không phải ai cũng mua luôn hàng ngay khi nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp bạn hiển thị trên Facebook. Phần lớn khách hàng phát sinh nhu cầu mua hàng vào lần thứ 2, thứ 3 thậm chí nhiều lần sau khi bắt gặp quảng cáo sản phẩm bởi một vài lý do như là cuối tháng chưa có tiền, chưa phát sinh nhu cầu, vẫn chưa có hứng mua lắm… Do vây, remarketing là cách làm thực sự cần thiết và hữu ích giúp doanh nghiệp đạt được mục tiêu doanh số.

=> Xem hướng dẫn tại: 4 bước chạy quảng cáo remarketing hiệu quả trên Facebook

Trên đây là 6 bước chạy quảng cáo hiệu quả từ A đến Z cho người mới bắt đầu để bạn có thể tham khảo để áp dụng. Chúc bạn kinh doanh thành công!

Nếu bạn đang mới bắt đầu kinh doanh trên Internet nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu và kinh doanh cụ thể như thế nào. Tham gia ngay khóa học MIỄN PHÍ 2 NGÀY được tổ chức bởi Sukien.net, toàn bộ vướng mắc của bạn sẽ được gỡ rối nhờ những chia sẻ hữu ích từ các chuyên gia đầu ngành. Sukien.net tặng bạn vé tham dự sự kiện "Bùng nổ doanh số cuối năm nhờ bán hàng đa kênh với Facebook, Tiktok, Lazada, Shopee". Cơ hội chỉ dành cho 100 người đăng ký sớm nhất, đăng ký nhận vé miễn phí ngay TẠI ĐÂY

Tổng hợp bởi Sukien.net

Sự kiện sắp diễn ra

[4]
09/09/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
10/09/2024
Zoom
19:30 - 22:00
Miễn phí
14/09/2024
Hà Nội
08:30 - 18:00
Từ:

Liên hệ